Tag

Bé gái 4 tuổi bị mắc kẹt ở bể bơi tại khu đô thị triệu đô Ciputra: Bể bơi thiếu an toàn?

Xã hội 03/07/2019 09:03
aa
TTTĐ - Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào chiều 2/7, tại bể bơi của tòa nhà L4 khu đô thị Ciputra, một bé gái khoảng 4 tuổi xuống bể bơi cùng người thân. Sau đó một cánh tay của bé bị mắc kẹt vào đường dẫn ống nước. Mặc dù, cố gắng nhưng bé gái không thể rút tay ra được.

Bé gái 4 tuổi bị mắc kẹt ở bể bơi tại khu đô thị triệu đô Ciputra: Bể bơi thiếu an toàn?

Nhận được tin báo, Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an Hà Nội đã nhanh chóng tới hiện trường tìm cách giải cứu bé gái bị kẹt tay trong ống nước

Bài liên quan

Thông tin chính thức về vụ sập ban công và một phần mặt tiền nhà 56 phố Hàng Bông

Vụ sập ban công nhà mặt phố Hàng Bông: 5 giờ sáng tấm biển quản cáo đã có hiện tượng đổ

Hà Nội: Sập ban công nhà mặt phố Hàng Bông khiến nhiều người hoảng sợ

Dân phản đối chủ đầu tư Ciputra xin sửa quy hoạch, xây chung cư, khách sạn

Người dân sau đó liền báo cho cơ quan chức năng đến để giải cứu. Lực lượng chức năng cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm đã mất gần 1 giờ đồng hồ để đục thành bể bơi cắt phần ống đưa cháu bé lên bờ.

Sau khi cắt ống, cánh tay bé gái vẫn mắc kẹt bên trong và cháu nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để tháo bỏ phần ống ra khỏi cánh tay.

Sau gần một giờ giải cứu, bé gái đã được đưa lên bờ an toàn
Sau gần một giờ giải cứu, bé gái đã được đưa lên bờ an toàn

Trước sự việc nhiều người bày tỏ lo lắng về tình trạng thiếu an toàn tại bể bơi khu đô thị Ciputra; Đồng thời thắc mắc rằng, tại sao đường ống bể bơi lại không được che đậy lại để dẫn đến việc cháu bé bị kẹt tay?

Trao đổi với PV, một chuyên gia về an toàn bơi cho rằng, thông thường các đường ống ở bể bơi, nhất là các bể bơi có trẻ em thường được che đậy cẩn thận, ngoài ra các đường ống này thường cũng rất bé nên việc kẹt tay như ở bể bơi tại Ciputra là khá hy hữu.

Cũng theo chuyên gia này phân tích, trẻ em thường khá hiếu kỳ nên cũng có thể khi xuống bể bơi vì tò mò nên nghịch và cho tay vào đường ống. "Thông thường các nhân viên cứu hộ làm việc tại bể bơi phải thường xuyên kiểm tra để tránh hiện tượng các ống nước bị bung nắp che đậy. Dẫu sao sự việc này cũng cho thấy bể bơi thiếu an toàn dành cho trẻ nhỏ", vị chuyên gia này nói thêm.

Theo giới thiệu Ciputra là khu đô thị thuộc hạng top ở Hà Nội. Có vị trí thuận lợi khi nằm gần cầu Nhật Tân với quy mô 301ha, căn hộ tại Ciputra có giá cả hết sức đắt đỏ và được nhiều người gọi với biệt danh là khu đô thị triệu đô.

Ciputra được đầu tư bởi Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long, một liên doanh giữa một Tổng công ty trong nước với Tập đoàn Ciputra (Indonesia). Thời gian qua các cư dân ở đây cũng có nhiều đơn thư tố cáo việc chủ đầu tư Ciputra đã tự ý xin thay đổi quy hoạch mà không thông qua ý kiến cộng đồng cư dân đang sinh sống tại tại.

Đọc thêm

Tập trung phòng ngừa, ứng phó bão số 3 với tinh thần cao nhất Môi trường

Tập trung phòng ngừa, ứng phó bão số 3 với tinh thần cao nhất

TTTĐ - Tất cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, cấp ủy các cấp trực tiếp chỉ đạo, điều phối các lực lượng, đặc biệt là lực lượng Quân đội, Công an bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố; tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng ngừa, ứng phó bão số 3 với tinh thần cao nhất.
Điện của Thường trực Thành ủy Hà Nội về chủ động ứng phó cơn bão số 3 Xã hội

Điện của Thường trực Thành ủy Hà Nội về chủ động ứng phó cơn bão số 3

TTTĐ - Ngày 5/9, Thường trực Thành ủy ban hành Điện về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn TP Hà Nội.
Người dân chủ động phòng ngừa, giảm thiệt hại do mưa to, gió lớn Môi trường

Người dân chủ động phòng ngừa, giảm thiệt hại do mưa to, gió lớn

TTTĐ - Sau khi đạt cấp siêu bão, bão số 3 tiếp tục duy trì cường độ, di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 10 - 15km/giờ. Dự kiến chiều tối 7/9, bão đổ bộ đất liền khu vực Bắc Bộ (từ Quảng Ninh đến Nam Định) với cường độ cấp 9 - 12, giật cấp 13 - 14. Do ảnh hưởng của bão số 3, từ sáng 7 đến ngày 9/9, thành phố Hà Nội có mưa to đến rất to và dông.
Tính toán cơ chế, chính sách bảo vệ môi trường từ sớm, từ xa Môi trường

Tính toán cơ chế, chính sách bảo vệ môi trường từ sớm, từ xa

TTTĐ - Sáng 6/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp, cho ý kiến hoàn thiện Dự thảo nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định số 08/NĐ-CP/2022 quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường (Dự thảo Nghị định).
Đêm nay, siêu bão Yagi ảnh hưởng trực tiếp vịnh Bắc Bộ Môi trường

Đêm nay, siêu bão Yagi ảnh hưởng trực tiếp vịnh Bắc Bộ

TTTĐ - Cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi) là một trong những cơn bão mạnh nhất trong hàng chục năm trở lại đây. Khi đổ bộ đất liền, bão có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân tại nhiều địa phương, trong đó có Thủ đô Hà Nội.
Khí đốt và LNG là mấu chốt cho sự phát triển kinh tế của đất nước Môi trường

Khí đốt và LNG là mấu chốt cho sự phát triển kinh tế của đất nước

TTTĐ - Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam phụ thuộc vào các khoản đầu tư chiến lược vào cơ sở hạ tầng khí đốt, hợp đồng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và những cải cách chính sách quan trọng, khi nhu cầu về khí đốt của quốc gia dự kiến tăng trung bình 12% mỗi năm và có thể tăng gấp ba lần vào giữa những năm 2030 - theo nghiên cứu của công ty nghiên cứu và tư vấn thị trường năng lượng Wood Mackenzie.
Đề phòng nguy cơ xảy ra dông, lốc và gió giật mạnh trước khi bão đổ bộ Môi trường

Đề phòng nguy cơ xảy ra dông, lốc và gió giật mạnh trước khi bão đổ bộ

TTTĐ - Hồi 10 giờ ngày 6/9, vị trí tâm siêu bão ở vào khoảng 19,3 độ Vĩ Bắc; 112,0 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 130km về phía Đông Đông Nam; cách Quảng Ninh khoảng 570km về phía Đông Đông Nam.
Người phụ nữ nghị lực không khuất phục số phận Xã hội

Người phụ nữ nghị lực không khuất phục số phận

TTTĐ - Như một đóa hoa hướng dương luôn vươn mình về phía mặt trời, Nguyễn Thị Cẩm Nhung - người phụ nữ mắc căn bệnh viêm tủy cột sống hiếm gặp vẫn kiên cường và tự tin tiến lên phía trước. Không chỉ thắp sáng hy vọng cho chính mình, chị còn lan tỏa cảm hứng tích cực đến những người khuyết tật khác.
Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh khẩn trương triển khai ứng phó siêu bão Môi trường

Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh khẩn trương triển khai ứng phó siêu bão

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão, được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Ninh chủ động các phương án để phòng, chống và ứng phó.
Cận cảnh nhà máy xử lý nước thải lớn nhất nước Môi trường

Cận cảnh nhà máy xử lý nước thải lớn nhất nước

TTTĐ - Nhà máy xử lý nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) với công suất 480.000m3/ngày là dự án nhà máy xử lý nước thải lớn nhất nước. Hiện dự án đã đạt hơn 40% tiến độ. Diện tích đất dành xây dựng nhà máy khoảng 38ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. Dự kiến nhà máy đưa vào hoạt động vào năm 2025.
Xem thêm