Tag

Bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát tăng cường nhiều xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Đô thị 29/04/2022 22:41
aa
TTTĐ - Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong đợt nghỉ lễ 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5, bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát đã có kế hoạch tổ chức vận tải chi tiết từ trước.

Dòng người đội mưa ùn ùn rời Hà Nội về quê dịp nghỉ lễ dài ngày Các bến xe ùn tắc cục bộ vì dòng người đổ về tăng cao trong chiều 29/4

Kỳ nghỉ lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5/2022. Dịp nghỉ lễ này thường là dịp khai trương mùa du lịch trong năm, kết hợp với chủ trương dần mở cửa du lịch sau thời gian kéo dài đóng cửa do dịch bệnh nên nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ sẽ tăng cao.

Bên cạnh đó, lưu lượng hành khách đi về các tỉnh, địa phương sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt là ở những nơi có điểm tham quan, du lịch.

Bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát tăng cường nhiều xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Các xe chờ khách tại bến Mỹ Đình

Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng cao như: Phú Thọ, Yên Bái, Cao Bằng, Lào Cai, Điện Biên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa…

Các xe chờ khách tại bến xe Giáp Bát
Các xe chờ khách tại bến Giáp Bát

Tại hai bến xe có lưu lượng hành khách lớn là Mỹ Đình và Giáp Bát, Ban Giám đốc của hai bến xe đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, phân công cho từng bộ phận, đảm bảo công tác điều hành xe trong những ngày cao điểm phục vụ hành khách.

Bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát tăng cường nhiều xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Khách trong phòng đợi ở bến xe Mỹ Đình

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Dự kiến năm Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng cường khoảng 230 lượt xe cho tất cả các tuyến trọng điểm vào ngày cao điểm.

Dự kiến tại đây trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày sẽ tăng lên 200 - 300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường Phú Thọ, Yên Bái, Quảng Ninh, Lào Cai… Lưu lượng khách trở về Hà Nội sẽ tập trung cao vào ngày 3/5/2022”.

Hai khách nước ngoài chờ xe đi Hà Giang
Hai khách nước ngoài chờ xe đi Hà Giang

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát chia sẻ: “Chúng tôi đã phân công vụ thể từng phần việc tới các bộ phận: Văn phòng, thu ngân, điều hành, bán vé - phát thanh, dịch vụ, vệ sinh môi trường".

Tại bến xe Giáp Bát, quầy bán vé vắng khách
Tại bến xe Giáp Bát, quầy bán vé vắng khách...

"Ngoài ra, chúng tôi cũng làm tốt công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn phường Giáp Bát và quận Hoàng Mai. Lượng xe tăng cường tại đây phục vụ kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 gồm: Tuyến Thanh Hóa thêm 64 xe, tuyến Nam Định thêm 40 xe, tuyến Thái Bình thêm 56 xe, tuyến Ninh Bình thêm 40 xe”, ông Thành cho biết thêm.

Bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát tăng cường nhiều xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
... nhưng khách chờ tại bãi xe lại khá đông, nhiều người thích trả tiền trực tiếp cho nhà xe

Đọc thêm

Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ Đô thị

Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ

TTTĐ - Tiết kiệm điện nơi công sở là một việc làm khá đơn giản, có thể bắt đầu ngay từ những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên...
Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây Xã hội

Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây

TTTĐ - Sau gần 6 năm khởi công, dự án Đường vành đai phía Tây TP Đà Nẵng đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh đã chức thức được thông xe, đưa vào sử dụng.
Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1 Đô thị

Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1

TTTĐ - Tỉnh Đắk Nông sẽ đầu tư để xây dựng đoạn đường tránh mới dài hơn 4km, nhằm khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng trên tỉnh lộ 1, đoạn qua xã Quảng Tâm (huyện Tuy Đức) với kinh phí ước tính lên đến 90 tỷ đồng.
"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn? Đô thị

"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn?

TTTĐ - Nhiều công trình được xây dựng bằng bê tông kiên cố tại Di tích cấp quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) nhưng đơn vị quản lý cho rằng vẫn giữ nguyên trạng.
TP HCM còn 18 điểm ngập nặng khi mưa lớn Đô thị

TP HCM còn 18 điểm ngập nặng khi mưa lớn

TTTĐ - Theo Sở Xây dựng TP HCM, thành phố còn 18 điểm ngập nặng khi gặp mưa lớn và triều cường. Mọi công tác chống ngập đang tiếp tục được các đơn vị đẩy mạnh, đặc biệt khi mùa mưa đang đến.
EVNHANOI cung cấp hệ sinh thái thông báo tiền điện tự động Đô thị

EVNHANOI cung cấp hệ sinh thái thông báo tiền điện tự động

TTTĐ - Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như: App, Website, Email EVNHANOI…
Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng Đô thị

Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng

TTTĐ - UBND Quận 7 (TP HCM) đề nghị ngừng các giao dịch, chuyển nhượng với các công trình không phép, sai phép vẫn ngang nhiên tồn tại mặc dù đã có các quyết định xử phạt, tháo dỡ.
Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân Đô thị

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

TTTĐ - Thời gian qua, không ít người dân tùy tiện dừng xe, đỗ xe hay tụ tập thành nhóm trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe trên cầu gây mất mĩ quan và cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Do đó, cần có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường Đô thị

TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường

TTTĐ - Trong khi đang di chuyển trên Quốc lộ 1 (đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh), một người phụ nữ bất ngờ bị trụ đèn rơi xuống, đè trúng người làm bị thương nặng.
Nhiều sai phạm trong quy hoạch, quản lý quy hoạch tại quận Bình Tân Nhịp sống phương Nam

Nhiều sai phạm trong quy hoạch, quản lý quy hoạch tại quận Bình Tân

TTTĐ - Chánh Thanh tra TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận thanh tra số 147/KL-TTTP-P8 về công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng của UBND quận Bình Tân trong thời kỳ 2015 - 2022.
Xem thêm