Tag

Bệnh viện Emcas hút mỡ bụng cho người đang mang thai: Bác sĩ phẫu thuật từng dính “lùm xùm”

Bạn đọc 04/11/2019 10:38
aa
TTTĐ – Gần một tháng sau khi được Bệnh viện Emcas thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng, chị N.A tá hỏa phát hiện mình đang mang thai được 8 tuần. Đáng chú ý, người thực hiện phẫu thuật cho chị N.A lại chính là bác sĩ vừa dính “lùm xùm” vụ chết người vào ngày 17/10 vừa qua.

Bệnh viện Emcas hút mỡ bụng cho người đang mang thai: Bác sĩ phẫu thuật từng dính “lùm xùm”

Bệnh viện Emcas liên tiếp dính lùm xùm liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ

Bài liên quan

Vụ nữ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Emcas: Tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật liên quan đến gây mê

TP HCM: Một bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas

Hút mỡ, căng da bụng cho người đang có thai

Phản ánh đến báo chí, chị Đ.T.N.A (28 tuổi, trú tại Hà Nội) cho biết, do có nhu cầu về phẫu thuật thẩm mỹ nên ngày 26/9, chị đã liên hệ tới thẩm mỹ viện (TMV) Sophie International (địa chỉ: 253A, Hoàng Sa, Quận 1, TP HCM) để được tư vấn. Sau khi nói rõ nhu cầu của mình, chị N.A được nhân viên TMV tư vấn về dịch vụ hút mỡ toàn thân và phẫu thuật căng da bụng với tổng chi phí 148 triệu đồng.

Đến ngày 27/9, phía TMV dẫn chị đến Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (14/27 Hoàng Duy Khương, Phường 12, Quận 10, TP HCM) để khám sức khoẻ. Tại đây, các bác sĩ đã khám và kết luận chị N.A đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật. Sau khi chuyển đủ tiền cho TMV, ngày 28/9, nhân viên của Sophie International đã dẫn chị N.A tới Bệnh viện Emcas để tiến hành phẫu thuật.

TMV Sophie International “bắt tay” Bệnh viện Emcas hút mỡ bụng cho khách hàng đang mang thai
TMV Sophie International “bắt tay” Bệnh viện Emcas hút mỡ bụng cho khách hàng đang mang thai

Theo chị N.A, trong suốt khoảng thời gian kể từ lúc được phẫu thuật tại Bệnh viện Emcas cho tới khi về nhà, chị cảm thấy vô cùng khó chịu, tức ngực, khó thở… Khi gọi tới nhân viên phụ trách ca phẫu thuật, người này cho rằng đó là dấu hiệu bình thường sau khi phẫu thuật, không cần phải lo lắng.

Gần 1 tháng sau đó, chị N.A liên tục kêu đau, khó chịu nên đã đi khám tổng quát tại một bệnh viện ở Hà Nội và phát hiện mình đang mang thai được 8 tuần. Tức là thời điểm thực hiện phẫu thuật, chị đã mang thai khoảng 4 tuần tuổi.

Chị N.A cũng lo lắng khi bác sĩ tư vấn về khả năng chị khó giữ được thai nhi, nhất là khi thai phát triển đến tháng thứ 4, vùng bụng lớn thêm trong khi đã bị hút mỡ và cắt bỏ lớp da, bụng không còn độ đàn hồi.

Quá bức xúc, chị N.A đã cùng gia đình quay lại TP HCM để làm việc với TMV Sophie International và tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên, sau nhiều lần làm việc các bên vẫn chưa thống nhất được quan điểm.

TMV nói gì?

Liên quan đến vấn đề này, ngày 31/10, phóng viên đã liên hệ đến TMV Sophie International để tìm hiểu vụ việc. Tại đây, một nhân viên của TMV đã cung cấp cho phóng viên một thông cáo báo chí được đóng dấu sẵn của Công ty TNHH Sophie International, do bà Bành Thị Phương Thảo – Giám đốc công ty chịu trách nhiệm phát ngôn thông tin.

Thông cáo của TMV này cho biết, ngày 27/10 (tức một tháng sau phẫu thuật), chị N.A cùng người thân đến TMV Sophie International để thông báo sự việc chị có thai được 8 tuần và yêu cầu phía Sophie International bồi thường với số tiền 1 tỷ đồng để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, TMV Sophie International không đồng ý vì cho rằng đây không phải lỗi của mình.

Kết quả siêu âm phát hiện chị N.A đang mang thai tuần 8
Kết quả siêu âm phát hiện chị N.A đang mang thai tuần 8

Ngày 28/10, đại diện TMV Sophie International và chị N.A đến Bệnh viện Quốc tế Mỹ – AIH để tiến hành thăm khám. Sau khi thăm khám, bác sĩ khoa sản bệnh viện thông tin với chị N.A và người nhà là với thai trong khoảng 4 tuần thì rất khó phát hiện mặc dù đã siêu âm, kiểm tra. Hai bên tiếp tục làm việc tại Sophie International và có xảy ra sự việc mất bình tĩnh từ phía người thân chị N.A.

Cũng theo TMV Sophie International, phía Công an phường Tân Định (Quận 1) cũng đã đến làm việc và trực tiếp đứng ra hòa giải. Đến 17h45 cùng ngày, hai bên đi đến thống nhất, phía Sophie International đồng ý hỗ trợ 200 triệu đồng và yêu cầu phía chị N.A ký thỏa thuận giải quyết vụ việc. Sau khi đọc nội dung bản thỏa thuận thì gia đình chị N.A đổi ý, không ký tên và ra về.

Đến ngày 29/9, phía Công An có liên hệ với TMV thông báo rằng phía chị N.A và người nhà có mong muốn lấy lại số tiền phẫu thuật là 148 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó, phía công an có liên hệ lại cho chị N.A để xác nhận thì lại không nghe máy.

Ở một diễn biến khác, tại buổi làm việc và trao đổi với phóng viên vào ngày 31/10 vừa qua, một đại diện của TMV này xác nhận, TMV Sophie International là cơ sở chuyên về phun xăm thẩm mỹ. Cơ sở cũng đang thực hiện các thủ tục để xin giấy phép hoạt động về khám, chữa bệnh nhưng chưa được Sở Y tế cấp phép. Còn việc đưa khách hàng qua Bệnh viện Emcas để phẫu thuật thẩm mỹ là một kiểu hình thức giống “môi giới” (?!). Giữa Sophie International và Bệnh viện Emcas không ký hợp đồng liên kết nào.

Bác sĩ phẫu thuật từng dính “lùm xùm” chết người

Cũng liên quan đến vấn đề này, cùng ngày 31/10, phía Bệnh viện thẩm mỹ Emcas cũng đã có thông tin phản hồi đến báo Tuổi trẻ Thủ đô về vụ việc. Theo đó, thông tin từ phía Bệnh viện Emcas cho biết: Chị Đ.T.N.A là bệnh nhân của bác sĩ Đinh Viết Hưng. Bác sĩ Đinh Viết Hưng là bác sĩ có hợp đồng hợp tác chuyên môn với Bệnh viện thẩm mỹ Emcas. Chị N.A đến nhập viện tại bệnh viện theo quy trình “Nhập viện của Bệnh viện thẩm mỹ Emcas dành cho bác sĩ hợp tác”.

Theo quy trình này thì bệnh viện thực hiện xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ điều trị mà chị N.A đã chọn để hút mỡ là bác sĩ Đinh Viết Hưng. Xét nghiệm của chị N.A được thực hiện vào ngày 27/9 và phẫu thuật vào ngày 28/9. Ngày 29/9 chị N.A xuất viện với kết quả phẫu thuật thẩm mỹ theo yêu cầu của chị.

Quá trình xét nghiệm và khám tiền phẫu theo đúng các quy định của bệnh viện và hướng dẫn của Thông tư 49/2018 của Bộ Y tế hướng dẫn hoạt động xét nghiệm trong khám, chữa bệnh.

Theo nguyên tắc về xét nghiệm tiền phẫu là do bác sĩ trực tiếp phẫu thuật chỉ định. Đối với chị N.A, bác sĩ Đinh Viết Hưng không cho làm xét nghiệm về thai. Theo như bác sĩ Đinh Viết Hưng đã trao đổi với bệnh viện, thì bệnh nhân xác nhận là không mang thai. Tuy nhiên, Bệnh viện thẩm mỹ Emcas cũng đã có tiến hành siêu âm bụng, khảo sát lòng tử cung và không thấy túi thai vào thời điểm này.

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin trước đó, bác sĩ Đinh Viết Hưng cũng chính là bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực cho chị V.N.A.T (33 tuổi) tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas vào ngày 17/10 vừa qua. Sau phẫu thuật khoảng 5 giờ đồng hồ, chị T có biểu hiện bất thường như: Sùi bọt mép, lơ mơ và đã tử vong sau đó.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm