Tag

Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á thực hiện hút mỡ bụng khiến một bệnh nhân nguy kịch

Tin Y tế 16/06/2023 10:01
aa
TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa thông tin về trường hợp người phụ nữ 50 tuổi bị thủng bụng, mất 6 lít máu và rơi vào hôn mê sau khi hút mỡ bụng tại một cơ sở y tế trên địa bàn.
Suýt mất mạng vì hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện Nhan Sắc Bệnh viện Emcas hút mỡ bụng cho người đang mang thai: Bác sĩ phẫu thuật từng dính “lùm xùm” Hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, một bệnh nhân phải cấp cứu nghi do sặc cháo? Hút mỡ bụng tại bệnh viện thẩm mỹ, bệnh nhân nguy kịch

Theo đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã xác định được các cơ sở y tế mà bệnh nhân T.T.L.P (50 tuổi) thực hiện thẩm mỹ trước khi được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng thủng bụng, rách mạch máu và mất 6 lít máu, hôn mê.

Cụ thể, bệnh nhân thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt tại phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc chi nhánh Công ty CP TM DV Siam Thái Lan (Địa chỉ: 55 - 57 Trường Sơn, Phường 15, Quận 10). Cơ sở này đã được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và phê duyệt danh mục kỹ thuật đối với kỹ thuật phẫu thuật cắt mí mắt.

Sau đó bệnh nhân thực hiện hút mỡ bụng và lưng tại Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á (Địa chỉ: 218 Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5). Bệnh viện được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và phê duyệt danh mục kỹ thuật đối với kỹ thuật hút mỡ bụng toàn phần và hút mỡ vùng lưng.

Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Đông Á - nơi bệnh nhân T.T.L.P đến thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng và lưng
Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á - nơi bệnh nhân T.T.L.P đến thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng và lưng

Sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế đã thành lập tổ chuyên gia đánh giá mức độ an toàn phẫu thuật tại Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á, kết quả đạt theo bộ tiêu chí chất lượng đánh giá mức độ an toàn phẫu thuật của Bộ Y tế.

Sở Y tế cũng đang tiến hành thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét, đánh giá, xác định nguyên nhân xảy ra vụ việc sự cố y khoa nêu trên. Thanh tra Sở sẽ tiếp tục làm việc với các tổ chức và cá nhân có liên quan sau khi có kết luận từ hội đồng chuyên môn cấp sở và xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố thường xuyên rà soát, kiểm tra, tập huấn các quy trình kỹ thuật trong hoạt động chuyên môn nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Sau nhiều ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫym bệnh nhân đã được xuất viện vào ngày 14/6
Sau nhiều ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân đã được xuất viện vào ngày 14/6

Như báo Tuổi tuổi Thủ đô đã thông tin, vào lúc 7h ngày 6/6, bệnh nhân T.T.L.P đến Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ tại Quận 10 và được phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt.

Đến 10h cùng ngày, người bệnh tiếp tục được chuyển đến một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn Quận 5 để phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ.

Lúc 12h20, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng toàn phần, hút mỡ lưng với phương pháp vô cảm là gây mê nội khí quản.

Đến 16h15, bệnh nhân tụt huyết áp và được ê-kíp phẫu thuật tiến hành hồi sức cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, bóp bóng qua nội khí quản, huyết áp không đo được.

Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được chụp CT scan bụng, hội chẩn và được chỉ định mổ cấp cứu, ghi nhận tình trạng xuất huyết nội do rách mạch máu mạc nối lớn. Sau mổ, bệnh nhân được theo dõi và chăm sóc tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Sau nhiều ngày điều trị tích cực, đến ngày 14/6, bệnh nhân phục hồi tốt và đã xuất viện.

Đọc thêm

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Xem thêm