Tag

Bỉ 3-2 Nhật Bản: Quỷ đỏ lội ngược dòng ngoạn mục

Bóng đá 03/07/2018 10:32
aa
TTTĐ - Nhật Bản đã nêu cao tinh thần quật cường khi dẫn 2 bàn trước Bỉ. Tuy nhiên, đẳng cấp và sự kiên trì đã giúp Quỷ đỏ làm nên cuộc lội ngược dòng, tiến thẳng vào Tứ kết World Cup 2018.

Bỉ 3-2 Nhật Bản: Quỷ đỏ lội ngược dòng ngoạn mục

Ở trận đấu này, cả Bỉ và Nhật Bản đều sử dụng đội hình mạnh nhất sau khi cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu cuối vòng bảng. Đáng chú ý, Nhật Bản tung ra cả Kagawa và Inui với ý đồ chơi sòng phẳng với Bỉ. Thực tế sân cỏ cho thấy điều đó. Đội bóng áo xanh không chơi "tử thủ" mà sẵn sàng dâng cao khi có cơ hội. Chính họ đã có cú dứt điểm đầu tiên của Kagawa ở ngay phút thứ 3.

Mặc dù bị Nhật Bản làm bất ngờ nhưng Bỉ cũng nhanh chóng lấy lại thế trận và liên tục tấn công sau 15 phút thăm dò. Mặc dù vậy, các cầu thủ áo đỏ hiếm khi tăng tốc mà cố gắng phối hợp nhỏ ở 2 cánh. Cách đá này không hiệu quả vì hậu vệ Nhật Bản thi đấu rất kỷ luật và giữ vị trí cực tốt. Bế tắc, Bỉ sử dụng các cú sút xa nhưng không thành công.

Bỉ 3-2 Nhật Bản: Quỷ đỏ lội ngược dòng ngoạn mục

Kompany suýt mở tỷ số vào cuối hiệp 1

Trong suốt hiệp 1, các tình huống nguy hiểm nhất mà Bỉ có được đều đến từ đá phạt cố định. Với dàn cầu thủ cao to trên sân, Bỉ khiến hàng thủ Nhật Bản phải căng hết mình chống đỡ. Cuối hiệp 1, Kompany gần như đã ghi bàn nhưng cú đá ở góc hẹp của anh lại chệch khung thành khi thủ môn Kawashima đã băng ra. Tỉ số 0-0 được giữ hết hiệp.

Bước sang hiệp 2, Bỉ tiếp tục tràn lên tấn công. Tuy nhiên, chưa kịp tạo ra áp lực đủ lớn thì Bỉ đã trả giá đắt vì sai lầm của hàng thủ. Phút 48, Nhật Bản phản công nhanh, Vertonghen lúng túng đỡ hụt bóng tạo điều kiện cho Genki Haraguchi thoát xuống ghi bàn mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Nhật Bản.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó. Chỉ 4 phút sau, sự chủ quan khinh địch của hàng thủ Bỉ tiếp tục bị trừng phạt. Các cầu thủ áo đỏ đã bỏ mặc cho Takashi Inui xử lý trước vòng cấm địa và tiền vệ này tung ra cú sút xa tuyệt đẹp khiến Courtois bó tay chịu thua. 2-0 cho Nhật Bản.

Lúc này, HLV Roberto Martinez của Bỉ đã thực hiện 2 pha thay đổi người mang tính bước ngoặt khi tung Fellaini và Nacer Chadli vào sân thay cho Dries Mertens và Yannick Carrasco. Bỉ chuyển từ phối hợp nhóm sang tập trung tạt cánh đánh đầu. Chỉ ít phút sau, họ được đền đáp bằng pha đánh đầu chéo góc tuyệt đẹp của Vertonghen ở phút 69. Ở tình huống này, thủ môn Nhật Bản Kawashima đã phạm sai lầm khi đứng sai vị trí và không kịp lui về cản phá.

Thừa thắng xông lên, Bỉ cũng rất nhanh có bàn thắng thứ 2 giống như Nhật Bản trước đó. Phút 74, Marouane Fellaini đánh đầu tung lưới Nhật Bản ở cự ly gần, gỡ hòa 2-2 cho Quỷ đỏ!

Bỉ 3-2 Nhật Bản: Quỷ đỏ lội ngược dòng ngoạn mục

Nacer Chadli ấn định chiến thắng 3 - 2 cho Bỉ

Trận đấu trở nên cực kỳ hấp dẫn. Nhật Bản không chỉ co cụm phòng ngự mà luôn luôn sẵn sàng phản công tung ra đòn đáp trả đối thủ. Tuy vậy, Bỉ vẫn là đội chiếm ưu thế nhờ thể hình, thể lực vượt trội.

Đến những phút bù giờ, Nhật Bản tiếp tục gây sốc khi vẫn dâng cao quyết ăn thua đủ với Bỉ. Phút 90+3, tiền vệ vào sân thay người Honda có cú sút phạt từ xa rất nguy hiểm khiến Courtois cản phá. Tuy nhiên, chính pha phạt góc sau đó khiến Nhật Bản ôm hận. Không hiểu vì lý do nào, các cầu thủ áo xanh dồn quân lên ở phút bù giờ cuối cùng và khi mất bóng, họ không còn kịp sửa sai.

Từ quả phạt góc hỏng của Nhật Bản, Bỉ phản công chớp nhoáng. De Bruyne mở bóng ra biên cho Munier. Hậu vệ này quan sát rất nhanh trước khi căng ngang. Ở phía trong, Lukaku chạy cắt mặt hút hậu vệ và thủ môn của Nhật Bản rồi nhả bóng cho Chadli lao lên ghi bàn vào lưới trống. 3-2 cho Bỉ! Một pha phản công quá hoàn hảo của Quỷ đỏ.


Sau chiến thắng này, Bỉ sẽ có cuộc đối đầu nảy lửa với Brazil ở Tứ kết.

Tin liên quan

Đọc thêm

Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp Bóng đá

Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp

TTTĐ - Ngày 21/4, trên sân bóng Đại học sư phạm Hà Nội, loạt trận khai mạc Giải bóng đá Mansion Sports Cup 2024 đã diễn hấp dẫn, sôi nổi. Các đội bóng được đánh giá cao hơn đã có được chiến thắng thuyết phục để ghi tên vào vòng tứ kết.
16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 Bóng đá

32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức lần thứ tư dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc.
Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 Bóng đá

Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024

Ngày 31/3/2024, tại sân bóng Thành Phát thuộc quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã diễn ra Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 (K5 Champion League 2024).
Trường THPT Nguyễn Trãi vô địch giải Bóng đá khối THPT quận Ba Đình Bóng đá

Trường THPT Nguyễn Trãi vô địch giải Bóng đá khối THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sau 1 tuần tranh tài với những trận đấu sôi nổi và kịch tính, sáng 29/3, tại sân bóng đá Phúc Xá diễn ra 2 trận đấu giữa đội trường THPT Phan Đình Phùng và THPT Phạm Hồng Thái (tranh huy chương đồng) và trận chung kết giữa đội THPT Thực Nghiệm và THPT Nguyễn Trãi. Kết thúc giải Bóng đá mini nam khối THPT quận Ba Đình năm học 2023-2024, trường THPT Nguyễn Trãi giành ngôi vô địch.
VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Xem thêm