Tag

Bị Aston Villa cầm hòa, Chelsea nguy cơ trượt dài trên bảng xếp hạng

Thể thao 29/12/2020 09:26
aa
TTTĐ - Rạng sáng 29/12, tại trận đấu sớm của vòng 16 Premier League, Chelsea dù có sớm vươn lên dẫn trước nhưng đã không thể bảo toàn chiến thắng trước đội khách Aston Villa.
Thắng dễ West Ham, Chelsea trở lại đường đua vô địch Lịch thi đấu Champions League ngày 9/12: MU và Leipzig quyết chiến cho tấm vé đi tiếp Lịch thi đấu Champions League ngày 25/11: “Gã nhà giàu” PSG lâm nguy?

Sau trận thua 1 – 3 trước Arsenal cách đây ít ngày, đội hình ra sân của Chelsea ở cuộc tiếp đón Aston Villa có đến 6 sự thay đổi.

Những điều chỉnh về nhân sự của HLV Frank Lampard đã giúp cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge nhập cuộc đầy hứng khởi.

undefined
Giroud tỏa sáng với tình huống ghi bàn bằng đầu

Đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và đến phút 34 thì họ đã tìm được bàn thắng mở tỷ số.

Từ tình huống thoát xuống của Chilwell bên cánh trái, bóng được tạt vào vị trí của Giroud. Tiền đạo người Pháp ngả người đánh đầu hiểm hóc để ghi bàn thắng giúp Chelsea vượt lên dẫn trước 1 – 0.

Sau khi có bàn thắng trong hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục duy trì lối đá tấn công trong hiệp 2. Tuy nhiên, sự phung phí các cơ hội đã khiến họ phải trả giá đắt.

undefined
Bàn gỡ của đội khách đến ở đầu hiệp 2

Phút 50, từ tình huống nhồi bóng vào vòng cấm của Matty Cash, các hậu vệ Chelsea đã không theo sát El Ghazi và để cho cầu thủ này dễ dàng đệm bóng cận thành gỡ hòa cho đội khách Aston Villa.

Cầu thủ Chelsea phản ứng quyết liệt sau bàn thắng trên bởi họ cho rằng Jack Grealish đã phạm lỗi với Christensen trước khi El Ghazi lập công. Dù vậy, trọng tài chính sau khi tham khảo VAR vẫn quyết định công nhận bàn thắng của đội khách.

undefined
Chelsea phản ứng quyết liệt với trọng tài về bàn thắng của Aston Villa

Khi trận đấu được đưa về vạch xuất phát, hai đội đều không cho thấy ý định bảo toàn tỷ số. Cả Chelsea và Aston Villa đều đẩy cao đội hình tấn công, khiến trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn.

Phút 63, McGinn từ ngoài vòng cấm đã bất ngờ tung cú sút xa uy lực, đáng tiếc là trái bóng đã bị xà ngang của khung thành Chelsea cản phá.

Ít phút sau, đến lượt đoàn quân của HLV Frank Lampard có tình huống đáp trả. Từ một tình huống phạt góc, Pulisic đã đưa được bóng vào lưới của Aston Villa ở phút 67. Thế nhưng, VAR một lần nữa đã lên tiếng và từ chối bàn thắng của Chelsea vì lỗi việt vị trước đó.

undefined
Không có bàn thắng nào được ghi thêm ở những phút cuối trận

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, Chelsea và Aston Villa chấp nhận rời sân với tỷ số hòa chung cuộc 1 – 1.

Với kết quả này, Aston Villa vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 26 điểm, trong khi đó Chelsea có cùng điểm số nhưng xếp thứ 6 do kém hơn về hiệu số.

Nếu các đối thủ cạnh tranh ở nhóm đầu giành kết quả có lợi, Chelsea có nguy cơ rơi xuống giữa bảng xếp hạng sau khi vòng 16 khép lại.

Thắng dễ West Ham, Chelsea trở lại đường đua vô địch Thắng dễ West Ham, Chelsea trở lại đường đua vô địch
Lịch thi đấu Champions League ngày 9/12: MU và Leipzig quyết chiến cho tấm vé đi tiếp Lịch thi đấu Champions League ngày 9/12: MU và Leipzig quyết chiến cho tấm vé đi tiếp
Lịch thi đấu Champions League ngày 25/11: “Gã nhà giàu” PSG lâm nguy? Lịch thi đấu Champions League ngày 25/11: “Gã nhà giàu” PSG lâm nguy?

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm