Tag

Bí thư Huyện ủy Mê Linh trực tiếp kêu gọi người dân ứng phó bão Yagi

Môi trường 07/09/2024 17:16
aa
TTTĐ - Theo báo cáo của Huyện uỷ Mê Linh chiều 7/9, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Huyện ủy, trực tiếp phát biểu trên hệ thống truyền thanh của huyện để kêu gọi toàn thể cấp ủy, Nhân dân nêu cao tinh thần chống bão Yagi.
Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại huyện Mê Linh

Cụ thể, xác định huyện Mê Linh sẽ nằm trong vùng tâm bão (với sức gió giật 195km/h, mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa phổ biến từ 200 - 350mm), Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triên khai các biện pháp phòng, chông thiên tai với mức độ cảnh báo cao nhất.

Theo báo cáo, tính đến 14 giờ ngày 7/9/2024, trên địa bàn huyện Mê Linh có mưa nhỏ, gió giật nhẹ. Tổng lượng mưa trung bình khoảng 14mm tại 8 điểm đo (điểm đo cao nhất 17mm tại Thanh Điềm, Tam Báo, điểm thấp nhất 9mm tại Thường Lệ). Mực nước sông Hồng tại trạm Thanh Điềm là 4,71 m (dưới báo động I).

Các lực lượng chức năng huyện Mê Linh xử lý cây đổ do ảnh hưởng bão YAGI tại xã Đại Thịnh
Các lực lượng chức năng huyện Mê Linh xử lý cây đổ do ảnh hưởng bão Yagi tại xã Đại Thịnh

Ban Thường vụ Huyện ủy đã yêu cầu toàn hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và Nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp ứng phó với cơn bão.

Đáng chú ý, Ban Thường vụ Huyện ủy Mê Linh đã ban hành Chỉ thị số 27-CT/HU ngày 6/9/2024, Văn bản số 2716-CV/HŨ ngày 6/9/2024 về chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn huyện.

Trong đó, Mê Linh yêu cầu dừng ngay mọi cuộc họp, sự kiện không cần thiết để tập trung chống bão; tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy mở rộng đến các ban, phòng, ngành, bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã, thị trấn và ban hành Thông báo số 1915-TB/HU ngày 6/9/2024 để quán triệt, phân công và triển khai các nhiệm vụ, phương án ứng phó với cơn bão số 3.

Đặc biệt, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mê Linh được yêu cầu trực phòng, chống lụt bão 24/24h. Các đồng chí này cũng được yêu cầu trực tiếp đến địa bàn được phân công phụ trách nhằm chỉ đạo, đôn đốc công tác phòng, chống bão lụt.

Đọc thêm

Quận Ba Đình nhanh chóng khắc phục các sự cố do bão Yagi Môi trường

Quận Ba Đình nhanh chóng khắc phục các sự cố do bão Yagi

TTTĐ - Tính đến sáng 7/9, các sự cố do bão số 3 gây ra đã được quận Ba Đình (Hà Nội) xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro liên quan bão Yagi Môi trường

Người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro liên quan bão Yagi

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khuyến cáo bà con Nhân dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro; yêu cầu cập nhật tình hình bão số 3 mỗi tiếng/1 lần, hướng dẫn người dân các biện pháp giảm thiểu thiệt hại.
Khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão số 3 Môi trường

Khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão số 3

TTTĐ - Để kịp thời ứng phó với bão số 3, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ".
Huyện Thanh Trì chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3 Môi trường

Huyện Thanh Trì chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã chủ động các biện pháp nhằm ứng phó kịp thời.
Mưa lớn 50 - 70mm/h, Hà Nội chưa có điểm úng ngập Môi trường

Mưa lớn 50 - 70mm/h, Hà Nội chưa có điểm úng ngập

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, tính đến 13h ngày 7/9, trên địa bàn TP không có điểm úng ngập.
Bão Yagi lệch hướng Nam, có thể đi thẳng vào Hà Nội Môi trường

Bão Yagi lệch hướng Nam, có thể đi thẳng vào Hà Nội

TTTĐ - Theo các cơ quan khí tượng quốc tế, tâm bão số 3 (Yagi) đang có dấu hiệu lệch Nam, có thể lướt qua khu vực đảo Cát Bà vào Hải Phòng và ảnh hưởng trực tiếp tới Hà Nội.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra phòng, chống bão YAGI tại Quảng Ninh Môi trường

Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra phòng, chống bão YAGI tại Quảng Ninh

TTTĐ - Sáng 7/9, tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cùng Đoàn công tác đã kiểm tra hiện trường và họp trực tuyến với lãnh đạo 13 địa phương trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống bão số 3.
Kỹ năng an toàn trước và trong bão dành cho ngư dân Môi trường

Kỹ năng an toàn trước và trong bão dành cho ngư dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của cơ bão số 3 (tên quốc tế là YAGI), nhằm kịp thời tuyên truyền hướng dẫn kỹ năng ứng phó với bão, mưa lũ, lũ quét sạt lở đến cộng đồng, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã xây dựng tài liệu hướng dẫn kỹ năng an toàn trước và trong bão dành cho ngư dân.
Hà Nội: Ảnh hưởng bão số 3 cây đổ trên nhiều tuyến phố Môi trường

Hà Nội: Ảnh hưởng bão số 3 cây đổ trên nhiều tuyến phố

TTTĐ - Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh Thủ đô, tính đến 10h30 ngày 7/9, cơn bão số 3 (bão Yagi) ảnh hưởng đến địa bàn thành phố Hà Nội gây mưa to và gió giật mạnh, làm gãy, đổ nhiều cây xanh.
Bão Yagi bắt đầu ảnh hưởng đất liền Môi trường

Bão Yagi bắt đầu ảnh hưởng đất liền

TTTĐ - Bão Yagi (cơn bão số 3) đang di chuyển trong vịnh Bắc Bộ với tốc độ 15-20 km/h, giữ cường độ cấp 14, dự báo vào đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng trưa nay. Từ đêm qua, thành phố Hà Nội có mưa, dông và đã có những thiệt hại ban đầu do ảnh hưởng của cơn bão này.
Xem thêm