Tag

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chung vui với thầy và trò trường Tiểu học Thăng Long

Giáo dục 20/11/2019 11:13
aa
TTTĐ – Sáng 20/11, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới dự, chung vui với thầy trò Trường Tiểu học Thăng Long nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập trường và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chung vui với thầy và trò trường Tiểu học Thăng Long

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm Trường Tiểu học Thăng Long

Bài liên quan

[Chùm ảnh]: Trường Tiểu học Thăng Long tưng bừng đón năm học mới

Bồi đắp cho thanh thiếu nhi lòng yêu nước, tự hào dân tộc

Hà Nội: Tặng quà 50 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Giáo dục Thủ đô – hành trình 65 năm vinh quang và tự hào

Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lẵng hoa chúc mừng.

Trường tiểu học Thăng Long tiền thân là trường Tư thục Thăng Long - nơi khởi xướng nhiều phong trào và sáng kiến giáo dục như phong trào “Vở sạch - chữ đẹp”, “Dạy tốt, Học tốt”, “Phương pháp giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học”…

Kế thừa truyền thống lịch sử và cách mạng, các thế hệ giáo viên của trường luôn đoàn kết, yêu nghề, mến trẻ, tâm huyết, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đã giành được nhiều thành tích trong phong trào “Thi đua Hai tốt”; hàng trăm học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi, hội thi học sinh giỏi.

Với nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, nhà trường đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhì, 4 Huân chương Lao động cùng nhiều phần thưởng cao quý và danh hiệu khác.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ

Trường cũng là trường tiểu học duy nhất của Thủ đô đạt danh hiệu Anh hùng lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả của nhà trường trong thời gian qua.

Đồng chí Hoàng Trung Hải cho biết, Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong cả nước hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học từ năm 1990, trung học cơ sở năm 1999 và đã có bước phát triển vượt bậc cả về quy mô, chất lượng và hiệu quả, xứng tầm là trung tâm giáo dục lớn của cả nước; đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực quan trọng cho sự nghiệp xây dựng đất nước.

Đặc biệt, từ năm 2008 đến nay, thực hiện Nghị quyết số 15 của Quốc hội, Hà Nội được mở rộng cả về quy mô, diện tích, trở thành địa phương đứng đầu cả nước về số lượng trường học cũng như số lượng giáo viên và học sinh.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản chúc mừng thầy và trò trưởng Tiểu học Thăng Long nhân Kỷ niệm 90 năm thành lập trường
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản chúc mừng thầy và trò trưởng Tiểu học Thăng Long nhân Kỷ niệm 90 năm thành lập trường

Năm học 2018-2019, Hà Nội tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Hoạt động hội nhập quốc tế về giáo dục đào tạo được tăng cường, mở rộng và phát triển mạnh về cả quy mô và chất lượng, chất lượng đào tạo. Nhiều trường đã đạt trình độ quốc tế; hạ tầng giáo dục được quan tâm đầu tư; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học…

“Thành quả đạt được trong 65 năm qua là vô cùng quý giá. Đó là công sức, trí tuệ và tâm huyết của biết bao thế hệ nhà giáo, nhà quản lý của Thủ đô, trong đó có các thế hệ thầy và trò trường Tiểu học Thăng Long.

Thành phố tin tưởng và hy vọng, thầy trò trường Tiểu học Thăng Long tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, năng động, sáng tạo triển khai thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước và của thành phố, xây dựng nhà trường phát triển bền vững” – Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp, các ngành thành phố, quận Hoàn Kiếm và các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện, chung tay cùng thầy và trò trường Tiểu học Thăng Long xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn và tiên tiến.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trao cờ Thi đua của Chính phủ cho trường Tiểu học Thăng Long
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trao cờ Thi đua của Chính phủ cho trường Tiểu học Thăng Long

“Tôi mong các thầy, cô giáo tiếp tục ngọn lửa nhiệt huyết với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Bác mong các cháu học sinh tiếp tục thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chăm ngoan, học giỏi, nói lời hay, làm việc tốt, kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo; rèn nét chữ, nết người, quan tâm giúp đỡ bạn bè, giữ gìn vệ sinh môi trường, phấn đấu đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” để trở thành chủ nhân tương lai của Thủ đô và đất nước” – Bí thư Thành ủy gửi gắm.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc trường Tiểu học Thăng Long ngày càng phát triển, vươn tới những tầm cao mới và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Thủ đô và cả nước, xứng đáng với niềm tin tưởng của cấp ủy, chính quyền, các bậc phụ huynh và học sinh.

Đọc thêm

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê Giáo dục

“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

TTTĐ - Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Xem thêm