Tag

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên thăm Bệnh viện Hồi sức Covid-19

Xã hội 13/07/2021 19:03
aa
TTTĐ - Ngày 13/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP đến thăm Bệnh viện Hồi sức Covid-19 (phường Tân Phú, TP Thủ Đức).
TP HCM: Các bệnh viện không được từ chối trường hợp cấp cứu TP HCM triển khai 1.000 giường hồi sức dành cho trường hợp mắc Covid-19 nguy kịch TP HCM: 4 bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 quy mô 12.000 giường đi vào hoạt động TP HCM trưng dụng ký túc xá để làm bệnh viện dã chiến chuyên điều trị Covid-19
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác trao đổi với đại diện BV Hồi sức Covid-19
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác trao đổi với đại diện Bệnh viện Hồi sức Covid-19

Cùng đi với đoàn có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; Hai Phó Chủ tịch UBND TP HCM là ông Dương Anh Đức, ông Võ Văn Hoan và Lãnh đạo Sở Y tế TP...

Tại buổi thăm, Bí thư Thành ủy TP HCM cùng đoàn đến khảo sát thực tế việc chuẩn bị đưa Bệnh viện (BV) Hồi sức Covid-19 đi vào hoạt động, đảm bảo chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 được tốt hơn. Các thành viên trong đoàn, trong đó có lãnh đạo Bộ Y tế và Sở Y tế TP HCM có các ý kiến, chỉ đạo về chuyên môn, nhất là việc tăng cường trang thiết bị để BV Hồi sức Covid-19 hoạt động ổn định, tốt nhất.

Bí thư Thành ủy TP HCM nhận xét, BV Hồi sức Covid-19 được trang bị trang thiết bị hiện đại, phòng ốc rộng rãi, thông thoáng. Do đó, Bí thư Thành ủy chỉ đạo BV chuẩn bị thêm các điều kiện để khi cần thiết có thể tăng công suất, đáp ứng nhu cầu điều trị của người dân. Sự chuẩn bị bao gồm cả đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị, cơ chế vận hành của BV…

Sau khi khảo sát thực tế, Bí thư Thành ủy TP HCM rất hoan nghênh các cơ quan, đơn vị liên quan có tập trung, phối hợp và chuẩn bị rất nhanh để đưa BV Hồi sức Covid-19 đi vào hoạt động.

Theo Bí thư Thành ủy TP HCM, trong thời gian đầu hoạt động, BV Hồi sức Covid-19 sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng đồng chí mong muốn và tin tưởng BV sẽ nỗ lực khắc phục để đáp ứng yêu cầu chăm sóc, điều trị bệnh nhân hiện nay. Đồng thời, đồng chí lưu ý về các tình huống có thể phát sinh để có phương án giải quyết hiệu quả, như về vấn đề rác thải, bữa ăn cho đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự tin tưởng, gửi gắm niềm tin, hy vọng đến Ban Giám đốc cùng đội ngũ y bác sĩ, cán bộ công nhân viên BV Hồi sức Covid-19 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí cũng chỉ đạo lãnh đạo Sở Y tế TP HCM luôn sát cánh cùng BV Hồi sức Covid-19 để chia sẻ, hỗ trợ kịp thời cũng như có báo cáo, đề xuất Bộ Y tế tăng cường máy móc, thiết bị để BV hoạt động được tốt nhất.

Tại buổi khảo sát, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn bày tỏ ấn tượng vì trong một thời gian ngắn, TP HCM đã nỗ lực chuẩn bị để đưa BV Hồi sức Covid-19 đi vào hoạt động. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, việc tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân trở nặng là rất quan trọng.

Đánh giá BV Hồi sức Covid-19 là bệnh viện hiện đại bật nhất của cả nước, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định ý nghĩa về sự ra đời của BV Hồi sức Covid-19 và cam kết Bộ Y tế sẽ tăng cường bác sĩ chuyên môn và hỗ trợ trang thiết bị, phương tiện… để BV Hồi sức Covid-19 “có đầy đủ vũ khí cần thiết” cho cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

Theo đó, BV Hồi sức Covid-19 là BV mới được thành lập, trên cơ sở chuyển đổi công năng một phần BV Ung Bướu cơ sở 2 (vừa được Bộ Xây dựng thẩm định cho phép sử dụng), với công suất ban đầu là 1.000 giường hồi sức. Đội ngũ y bác sĩ của BV được tăng cường từ BV Chợ Rẫy, BV Nhân dân 115, BV Nhân dân Gia Định và BV Ung Bướu. TS.BS Phan Văn Báu, Giám đốc BV Nhân dân 115 được phân công kiêm chức Giám đốc BV Hồi sức Covid-19.

Theo TS.BS Phan Văn Báu, ngay trong chiều 13/7, BV Hồi sức Covid-19 sẽ sẵn sàng nhận bệnh nhân. Trong tổng số công suất của BV là 1.000 giường, trước mắt đã đủ điều kiện cho 100 giường săn sóc đặc biệt sẽ thực hiện hồi sức nâng cao, hồi sức tích cực cho các bệnh nhân mắc Covid-19 nặng. Ngoài ra, 900 giường còn lại đều có hệ thống oxy trung tâm và hút trung tâm, trong đó có 100 giường săn sóc đặc biệt có hệ thống khí nén trung tâm bên cạnh oxy và hút trung tâm.

“Trong giai đoạn hiện nay, có thể nói, BV này có điều kiện lý tưởng để thực hiện hồi sức cho bệnh nhân nặng, góp phần cùng TP HCM cứu chữa bệnh nhân nặng trong tình hình các ca mắc mới tăng lên”, TS.BS Phan Văn Báu khẳng định.

Đọc thêm

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Người dân phấn khởi, vui mừng khi nhận lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người dân phấn khởi, vui mừng khi nhận lương hưu mới

TTTĐ - Với tinh thần chuẩn bị từ sớm, tập trung mọi nguồn lực triển khai, toàn ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới tới hơn 60% tổng số người hưởng.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới BHXH & Đời sống

Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

TTTĐ - Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành (1/7/2024), BHXH Việt Nam có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai công tác chi trả ngay từ hôm nay để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.
Xem thêm