Tag

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh: Không để dịch chồng dịch

Tin Y tế 05/07/2022 15:46
aa
TTTĐ - Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã có chỉ đạo các ngành, các cấp phải quyết liệt phòng chống dịch COVID-19 và sốt xuất huyết, không để dịch chồng dịch.
TP Hồ Chí Minh kiên quyết dập dịch sốt xuất huyết hiệu quả TP Hồ Chí Minh tăng cường phân tuyến điều trị sốt xuất huyết Dịch COVID-19 có thể diễn biến phức tạp, cần giải pháp phù hợp xử lý tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế

Cụ thể, ngày 5/7, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa XI tổ chức Hội nghị lần thứ 15 để thảo luận về báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm; Báo cáo công tác xây dựng Đảng, chính quyền và công tác dân vận.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã nhắc lại giai đoạn phòng chống dịch COVID-19 vừa qua để nhắc nhở hệ thống nâng cao cảnh giác với dịch bệnh. Đồng chí cũng cho biết, hiện nay biến chủng BA.4 và BA.5 của Omicron đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh khi tầm soát ngẫu nhiên, trong đó, có 1 ca tại huyện Củ Chi và 2 ca tại TP Thủ Đức.

Tăng cường tiêm mũi 4 cho người dân
TP Hồ Chí Minh tăng cường tiêm mũi 4 vắc xin COVID-19 cho người dân

Theo Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, dù dự báo biến chủng BA.4, BA.5 không nguy hiểm như biến chủng Delta trước đây nhưng theo cảnh báo của các nhà khoa học, diễn biến sắp tới rất khó lường. Các nhà sản xuất đang sản xuất vắc xin mới, các nhà nghiên cứu cũng đang tích cực nghiên cứu về mức độ nguy hiểm của các biến chủng này.

"Chúng ta không được lơ là mất cảnh giác, không được chủ quan trong bất cứ trường hợp nào", đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, dịch sốt xuất huyết trên địa bàn cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, TP Hồ Chí Minh đã có 11 ca tử vong vì sốt xuất huyết.

TP Hồ Chí Minh đã phát động đồng loạt ra quân để diệt lăng quăng, phòng ngừa sốt xuất huyết. Đồng chí đề nghị các cấp phải ra quân quyết liệt hơn nữa, phòng chống sốt xuất huyết như phòng chống dịch COVID-19. Các lãnh đạo được phân công phụ trách địa bàn trong dịch COVID-19 phải trở về chỉ đạo phòng chống dịch ở các địa phương, không để dịch chồng dịch.

"Nếu để dịch chồng dịch thì nguy cơ quá tải hệ thống y tế là hiện hữu, nguy cơ đứt gãy hệ thống y tế là khó tránh khỏi", Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhìn nhận.

Trước đó, chiều 4/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, tuần qua trên địa bàn TP đã ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết; Ngoài ra đã phát sinh thêm 175 ổ dịch sốt xuất huyết mới ở 98 phường, xã, nhiều nhất kể từ đầu năm.

Tính từ ngày 24 đến ngày 30/6, TP Hồ Chí Minh đã có 2.428 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng gần 7% so với trung bình 4 tuần trước. Trong tuần ghi nhận 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, nâng tổng số ca tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay là 11 trường hợp.

Hiện có nhiều bệnh viện tuyến cuối tại TP Hồ Chí Minh quá tải do bệnh nhân sốt xuất huyết dồn dập nhập viện, trong đó có nhiều trường hợp nặng sốc sốt xuất huyết, phải hồi sức tích cực dài ngày.

Đọc thêm

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Bệnh viện Phương Đông phẫu thuật u loạn mầm buồng trứng hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi Tin Y tế

Bệnh viện Phương Đông phẫu thuật u loạn mầm buồng trứng hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi

TTTĐ - Một ekip bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông vừa phẫu thuật thành công khối u buồng trứng thể u loạn mầm hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi, khối u kích thước lớn tới 12cm, đã xâm lấn nhiều bộ phận khác.
Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới Tin Y tế

Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới

TTTĐ - Các chuyên gia quốc tế đã đồng loạt cảnh báo về “đại dịch” thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng…), đồng thời nhấn mạnh Việt Nam cần nhanh chóng định hình một chiến lược đối phó toàn diện càng sớm càng tốt.
Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 5 tuổi

TTTĐ - Ngày 23/9, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 278/KH-UBND về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn TP năm 2024.
Tăng cường phòng chống, phát hiện sớm ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường phòng chống, phát hiện sớm ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 13 - 19/9), toàn thành phố ghi nhận 285 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong.
Khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho người cao tuổi Tin Y tế

Khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Mê Linh tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho hơn 1.500 người cao tuổi tại 5 xã, thị trấn huyện Mê Linh từ ngày 1/8-18/9/2024.
Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức phòng, chống bệnh dại Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức phòng, chống bệnh dại

TTTĐ - UBND huyện Thạch Thất tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bệnh dại (28/9) với chủ đề “Chung tay phá vỡ rào cản - phòng chống bệnh dại”.
Thai sản trọn gói: Hành trình kiến tạo hạnh phúc gia đình Việt Sức khỏe

Thai sản trọn gói: Hành trình kiến tạo hạnh phúc gia đình Việt

TTTĐ - Chăm sóc sức khỏe thai kỳ và quá trình sinh nở luôn là một ưu tiên hàng đầu của các gia đình trong hành trình chào đón con yêu. Với kinh nghiệm và sự tận tâm trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) đã phát triển dịch vụ thai sản trọn gói như một giải pháp toàn diện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ hiện đại.
Trái tim thầy thuốc luôn hướng về bệnh nhân Tin Y tế

Trái tim thầy thuốc luôn hướng về bệnh nhân

TTTĐ - Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo khó, Th.S BSCKII Nguyễn Văn Hiếu đã nuôi dưỡng trong mình khát khao theo đuổi nghề y cao quý.
Xem thêm