Tag

Bia Saigon - “Một phần tất yếu” của văn hóa ẩm thực Việt Nam

Văn hóa 12/05/2023 08:22
aa
TTTĐ - Kế thừa di sản gần 148 năm lịch sử, Bia Saigon - thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã không ngừng khẳng định mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Bia Saigon cùng du khách nâng cao trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt Nam Năm 2022: Lợi nhuận sau thuế của Sabeco tăng 40%, đạt 5.500 tỷ đồng SABECO tiếp tục bảo vệ và tăng trưởng thị phần, doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận Tôn vinh bản sắc địa phương, SABECO chung tay phục hồi du lịch

Gắn bó cùng tinh hoa ẩm thực Việt

Là gương mặt quen thuộc luôn gắn bó cùng tinh hoa ẩm thực Việt, mới đây, Bia Saigon đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam 2023 diễn ra từ 28 - 30/4 ở Quảng Trị với danh vị “Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam”, góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực của người tham gia với những dòng sản phẩm thân thuộc đã được công nhận chất lượng bởi vô số giải thưởng quốc tế.

Chinh phục bao thế hệ người tiêu dùng Việt với phong vị bia Việt đặc trưng trong hàng chục năm qua, Bia Saigon không đơn thuần là một vị bia, mà còn là một trải nghiệm văn hoá, ẩm thực độc đáo. Từ rất lâu Bia Saigon cũng đã xuất hiện để làm “chất xúc tác” tinh thần góp thêm niềm vui cho những mâm cỗ dịp hội họp. Bia cũng là nguyên liệu không thể thiếu để món ăn được đậm đà và dậy vị hơn với các món đặc trưng: Hải sản hấp bia, gân bò nấu bia, gà om bia…

Bia Saigon - “Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam”
Bia Saigon - “Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam”

Không chỉ thân thương với người Việt, thương hiệu bia lâu đời này còn được nhiều du khách, thực khách nước ngoài yêu thích, sẵn sàng trải nghiệm nhờ những nỗ lực không ngừng để mở rộng danh mục sản phẩm nhằm nâng tầm và đáp ứng xu hướng thưởng thức bia của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

“Tôi đã có một trải nghiệm ẩm thực thật khó quên tại lễ hội này, khi vừa nếm thử rất nhiều món ngon từ các vùng miền khác nhau của Việt Nam, vừa nhâm nhi một lon bia mát lạnh và rất độc đáo. Họ có khá nhiều lựa chọn cho bạn như Bia Saigon Chill, Bia Saigon Special,... Bia Saigon vcà phê là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ với tôi”, anh Kelvin - một du khách người Anh tham gia lễ hội chia sẻ.

Bia Saigon Special trong dáng vẻ mới, hấp dẫn thực khách
Bia Saigon Special trong dáng vẻ mới, hấp dẫn thực khách

Ngay từ đầu năm 2022, SABECO đã cho trình làng phiên bản cải tiến của dòng sản phẩm huyền thoại Bia Saigon Special với nhiều điểm đột phá trong cả hương vị lẫn bao bì để đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ hiện đại. Tinh thần phát triển không ngừng và bứt phá giới hạn của Bia Saigon tiếp tục tạo ấn tượng với sự ra đời của Bia Saigon vị cà phê với sự kết hợp của hai loại đồ uống được yêu thích nhất tại Việt Nam - bia và cà phê, hai niềm tự hào hội tụ, sánh quyện trong một vị bia độc đáo, mang đến trải nghiệm có một không hai cho người Việt.

Những nỗ lực làm mới và sáng tạo của Bia Saigon đã được công nhận và bình chọn là Thương hiệu quốc gia, cùng các giải thưởng từ các tổ chức uy tín quốc tế như huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021, huy chương Vàng cho Bia Saigon Chill ở hạng mục Bia Lager Quốc tế, còn Saigon Lager được vinh danh về chất lượng với giải “Hội đồng đánh giá” tại Giải vô địch bia Châu Á (Asia Beer Championship) 2022.

Nỗ lực thúc đẩy và quảng bá văn hóa, ẩm thực nước nhà

Tôn vinh nét đẹp văn hóa và phát triển du lịch nước nhà là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững 4C (Đất nước, Văn hóa, Bảo Tồn, Tiêu thụ) của SABECO, nhằm duy trì hình ảnh “Niềm tự hào của Việt Nam” và nâng tầm vị thế thương hiệu Việt, mang đến những gì tốt đẹp nhất cho đất nước. Thông qua di sản lịch sử 148 năm hình thành và là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam, SABECO và Bia Saigon không ngừng củng cố và phát huy giá trị cốt lõi của doanh nghiệp thông qua những sáng kiến trọng điểm và các chương trình truyền thông quy mô lớn.

Người tham gia lễ hội hòa mình vào các hoạt động ẩm thực, giải trí của Lễ hội văn hóa ẩm thực tại Quảng Trị 2023
Người tham gia lễ hội hòa mình vào các hoạt động ẩm thực, giải trí của Lễ hội văn hóa ẩm thực tại Quảng Trị 2023

Tại lễ khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực tại Quảng Trị tối ngày 28/4/2023, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là đối tác đồng hành cùng sự kiện. Là thương hiệu bia nội địa hàng đầu của Việt Nam qua rất nhiều thập kỷ, thương hiệu Bia Saigon đã gắn bó gần gũi với ẩm thực và văn hóa Việt Nam. Sự kiện này đã cho chúng tôi cơ hội được giới thiệu với khách du lịch trong và ngoài nước các đặc sản phong phú của vùng miền kết hợp với các sản phẩm bia của chúng tôi”.

Bên cạnh đó, Bia Saigon còn chung tay với nhiều sự kiện lan toả nét đặc trưng văn hoá và quảng bá du lịch nước nhà như liên tiếp 2 năm góp mặt tại Lễ hội bánh dân gian lần thứ X tại Cần Thơ vào ngày 28/4 - 2/5/2023. Trước đó, Bia Saigon còn là nhà tổ chức của chuỗi chương trình văn hóa, ẩm thực “Đêm Sài Gòn” giúp tái hiện lại nét đặc trưng của ẩm thực đường phố tại 34 tỉnh thành chương trình đi qua, cũng như đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam 2022 tại Hàn Quốc nhằm lan toả tinh hoa văn hoá Việt Nam đến với du khách quốc tế, thúc đẩy sự phục hồi chung của toàn ngành du lịch.

“Đêm Sài Gòn” là hoạt động do Bia Saigon phối hợp Đoàn TNCS TP.HCM đồng tổ chức trên địa bàn cả nước
“Đêm Sài Gòn” là hoạt động do Bia Saigon phối hợp Đoàn TNCS HCM đồng tổ chức trên địa bàn cả nước
SABECO nỗ lực bền bỉ thúc đẩy kinh tế - xã hội các địa phương SABECO nỗ lực bền bỉ thúc đẩy kinh tế - xã hội các địa phương

TTTĐ - Song hành cùng cam kết phát triển bền vững gắn liền với hoạt động kinh doanh, SABECO không ngừng thúc đẩy quan hệ ...

Bia Saigon là nhãn hiệu nổi tiếng, lời khẳng định giá trị của SABECO Bia Saigon là nhãn hiệu nổi tiếng, lời khẳng định giá trị của SABECO

TTTĐ - Bia Saigon của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) là thương hiệu nổi tiếng ...

SABECO - Hành trình bền bỉ với sứ mệnh khẳng định vị thế thương hiệu Việt SABECO - Hành trình bền bỉ với sứ mệnh khẳng định vị thế thương hiệu Việt

TTTĐ - Bên cạnh kết quả kinh doanh vượt trội năm 2022, SABECO luôn giữ vững cam kết mang đến những giá trị tích cực ...

SABECO ghi dấu bước đột phá trong kinh doanh, cổ đông được hưởng lợi SABECO ghi dấu bước đột phá trong kinh doanh, cổ đông được hưởng lợi "vượt kỳ vọng"

TTTĐ - Nhờ khoản lợi nhuận cao kỷ lục năm 2022, cổ đông của SABECO sẽ được hưởng lợi “vượt kỳ vọng” khi công ty ...

Đọc thêm

Philip Quast và các nghệ sĩ trân trọng tà áo dài Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Philip Quast và các nghệ sĩ trân trọng tà áo dài Việt Nam

TTTĐ - Tuần lễ Nghệ thuật Quốc tế - International Art Week 2024 do The YOUniverse tổ chức tại Hà Nội đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc. Tà áo dài - biểu tượng của văn hóa Việt Nam trở thành điểm nhấn đáng chú ý khi được các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu nước Úc như huyền thoại nhạc kịch Philip Quast, Nicholas Gentile và Anne - Maree McDonald trân trọng mặc lúc biểu diễn, giao lưu.
Khẳng định vẻ tự tin và hiện đại của phái đẹp Thời trang - Làm đẹp

Khẳng định vẻ tự tin và hiện đại của phái đẹp

TTTĐ - Từ váy liền nữ tính đến set suit thanh lịch, áo sơ mi nhẹ nhàng đến chân váy midi dịu dàng, mỗi set đồ đều là lời khẳng định vẻ đẹp tự tin và hiện đại của phái đẹp.
Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ giữ gìn danh giá của Hoa hậu Thời trang - Làm đẹp

Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ giữ gìn danh giá của Hoa hậu

TTTĐ - Tân Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy Quốc tế 2024 khẳng định sẽ giữ gìn sự danh giá của chiếc vương miện quý báu trong buổi giao lưu do báo Tiền Phong tổ chức chiều 19/11.
UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt

TTTĐ - UNIQLO vừa công bố khởi động Chương trình kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 29/11 đến ngày 5/12/2024. Với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu”, chương trình bao gồm loạt hoạt động thay lời tri ân gửi đến khách hàng, cùng quà tặng hấp dẫn diễn ra trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của UNIQLO.
Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn Văn học

Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn

TTTĐ - Bài thơ "Lòng biết ơn cho nhân cách vẹn toàn" của nhà thơ Hoàng Hạnh là bản giao hòa đầy xúc cảm giữa tình yêu Tổ quốc, lòng tri ân người chiến sĩ và khát vọng gìn giữ giá trị nhân văn sâu sắc. Qua từng dòng thơ, tác giả không chỉ khắc họa hình ảnh người lính Trường Sa mà còn khơi dậy lòng biết ơn - một phẩm chất ngọn nguồn cho nhân cách toàn vẹn.
Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa Thời trang - Làm đẹp

Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa

TTTĐ - Diện chiếc đầm dạ hội đính 1.000 bông hoa lụa, nặng khoảng 20kg trong show “Timeless”, Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ và chứng tỏ bản lĩnh vượt trội, sải những bước đầy cuốn hút sau nhiều năm nổi tiếng trong làng thời trang.
Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long, chương trình chính luận nghệ thuật "Cùng nhau giữ nước" đã diễn ra với quy mô hoành tráng. Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sân khấu hoành tráng, sử dụng công nghệ 3D mapping đã kể thành công câu chuyện “dựng nước” và “giữ nước” của dân tộc Việt Nam.
Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp chính luận nghệ thuật với tên gọi "Cùng nhau giữ nước".
Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng Văn hóa

Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng

TTTĐ - Tối 17/11, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 đã chính thức bế mạc. Sau 9 ngày liên tục đón tiếp gần 30 vạn Nhân dân và du khách tới thưởng lãm và tham gia tích cực, Lễ hội đã chứng tỏ sức hấp dẫn và lan tỏa tinh thần sáng tạo.
Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới Nghệ thuật

Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới

TTTĐ - Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 không chỉ là một sự kiện văn hóa đơn thuần mà còn thúc đẩy hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa với các quốc gia trên thế giới. Việc đầu tư vào sáng tạo xuyên biên giới thông qua Lễ hội này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, mà còn góp phần đưa Hà Nội trở thành một trung tâm sáng tạo của khu vực và quốc tế.
Xem thêm