Tag

Bia Saigon - “Một phần tất yếu” của văn hóa ẩm thực Việt Nam

Văn hóa 12/05/2023 08:22
aa
TTTĐ - Kế thừa di sản gần 148 năm lịch sử, Bia Saigon - thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã không ngừng khẳng định mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Bia Saigon cùng du khách nâng cao trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt Nam Năm 2022: Lợi nhuận sau thuế của Sabeco tăng 40%, đạt 5.500 tỷ đồng SABECO tiếp tục bảo vệ và tăng trưởng thị phần, doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận Tôn vinh bản sắc địa phương, SABECO chung tay phục hồi du lịch

Gắn bó cùng tinh hoa ẩm thực Việt

Là gương mặt quen thuộc luôn gắn bó cùng tinh hoa ẩm thực Việt, mới đây, Bia Saigon đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam 2023 diễn ra từ 28 - 30/4 ở Quảng Trị với danh vị “Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam”, góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực của người tham gia với những dòng sản phẩm thân thuộc đã được công nhận chất lượng bởi vô số giải thưởng quốc tế.

Chinh phục bao thế hệ người tiêu dùng Việt với phong vị bia Việt đặc trưng trong hàng chục năm qua, Bia Saigon không đơn thuần là một vị bia, mà còn là một trải nghiệm văn hoá, ẩm thực độc đáo. Từ rất lâu Bia Saigon cũng đã xuất hiện để làm “chất xúc tác” tinh thần góp thêm niềm vui cho những mâm cỗ dịp hội họp. Bia cũng là nguyên liệu không thể thiếu để món ăn được đậm đà và dậy vị hơn với các món đặc trưng: Hải sản hấp bia, gân bò nấu bia, gà om bia…

Bia Saigon - “Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam”
Bia Saigon - “Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam”

Không chỉ thân thương với người Việt, thương hiệu bia lâu đời này còn được nhiều du khách, thực khách nước ngoài yêu thích, sẵn sàng trải nghiệm nhờ những nỗ lực không ngừng để mở rộng danh mục sản phẩm nhằm nâng tầm và đáp ứng xu hướng thưởng thức bia của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

“Tôi đã có một trải nghiệm ẩm thực thật khó quên tại lễ hội này, khi vừa nếm thử rất nhiều món ngon từ các vùng miền khác nhau của Việt Nam, vừa nhâm nhi một lon bia mát lạnh và rất độc đáo. Họ có khá nhiều lựa chọn cho bạn như Bia Saigon Chill, Bia Saigon Special,... Bia Saigon vcà phê là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ với tôi”, anh Kelvin - một du khách người Anh tham gia lễ hội chia sẻ.

Bia Saigon Special trong dáng vẻ mới, hấp dẫn thực khách
Bia Saigon Special trong dáng vẻ mới, hấp dẫn thực khách

Ngay từ đầu năm 2022, SABECO đã cho trình làng phiên bản cải tiến của dòng sản phẩm huyền thoại Bia Saigon Special với nhiều điểm đột phá trong cả hương vị lẫn bao bì để đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ hiện đại. Tinh thần phát triển không ngừng và bứt phá giới hạn của Bia Saigon tiếp tục tạo ấn tượng với sự ra đời của Bia Saigon vị cà phê với sự kết hợp của hai loại đồ uống được yêu thích nhất tại Việt Nam - bia và cà phê, hai niềm tự hào hội tụ, sánh quyện trong một vị bia độc đáo, mang đến trải nghiệm có một không hai cho người Việt.

Những nỗ lực làm mới và sáng tạo của Bia Saigon đã được công nhận và bình chọn là Thương hiệu quốc gia, cùng các giải thưởng từ các tổ chức uy tín quốc tế như huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021, huy chương Vàng cho Bia Saigon Chill ở hạng mục Bia Lager Quốc tế, còn Saigon Lager được vinh danh về chất lượng với giải “Hội đồng đánh giá” tại Giải vô địch bia Châu Á (Asia Beer Championship) 2022.

Nỗ lực thúc đẩy và quảng bá văn hóa, ẩm thực nước nhà

Tôn vinh nét đẹp văn hóa và phát triển du lịch nước nhà là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững 4C (Đất nước, Văn hóa, Bảo Tồn, Tiêu thụ) của SABECO, nhằm duy trì hình ảnh “Niềm tự hào của Việt Nam” và nâng tầm vị thế thương hiệu Việt, mang đến những gì tốt đẹp nhất cho đất nước. Thông qua di sản lịch sử 148 năm hình thành và là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam, SABECO và Bia Saigon không ngừng củng cố và phát huy giá trị cốt lõi của doanh nghiệp thông qua những sáng kiến trọng điểm và các chương trình truyền thông quy mô lớn.

Người tham gia lễ hội hòa mình vào các hoạt động ẩm thực, giải trí của Lễ hội văn hóa ẩm thực tại Quảng Trị 2023
Người tham gia lễ hội hòa mình vào các hoạt động ẩm thực, giải trí của Lễ hội văn hóa ẩm thực tại Quảng Trị 2023

Tại lễ khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực tại Quảng Trị tối ngày 28/4/2023, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là đối tác đồng hành cùng sự kiện. Là thương hiệu bia nội địa hàng đầu của Việt Nam qua rất nhiều thập kỷ, thương hiệu Bia Saigon đã gắn bó gần gũi với ẩm thực và văn hóa Việt Nam. Sự kiện này đã cho chúng tôi cơ hội được giới thiệu với khách du lịch trong và ngoài nước các đặc sản phong phú của vùng miền kết hợp với các sản phẩm bia của chúng tôi”.

Bên cạnh đó, Bia Saigon còn chung tay với nhiều sự kiện lan toả nét đặc trưng văn hoá và quảng bá du lịch nước nhà như liên tiếp 2 năm góp mặt tại Lễ hội bánh dân gian lần thứ X tại Cần Thơ vào ngày 28/4 - 2/5/2023. Trước đó, Bia Saigon còn là nhà tổ chức của chuỗi chương trình văn hóa, ẩm thực “Đêm Sài Gòn” giúp tái hiện lại nét đặc trưng của ẩm thực đường phố tại 34 tỉnh thành chương trình đi qua, cũng như đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam 2022 tại Hàn Quốc nhằm lan toả tinh hoa văn hoá Việt Nam đến với du khách quốc tế, thúc đẩy sự phục hồi chung của toàn ngành du lịch.

“Đêm Sài Gòn” là hoạt động do Bia Saigon phối hợp Đoàn TNCS TP.HCM đồng tổ chức trên địa bàn cả nước
“Đêm Sài Gòn” là hoạt động do Bia Saigon phối hợp Đoàn TNCS HCM đồng tổ chức trên địa bàn cả nước
SABECO nỗ lực bền bỉ thúc đẩy kinh tế - xã hội các địa phương SABECO nỗ lực bền bỉ thúc đẩy kinh tế - xã hội các địa phương

TTTĐ - Song hành cùng cam kết phát triển bền vững gắn liền với hoạt động kinh doanh, SABECO không ngừng thúc đẩy quan hệ ...

Bia Saigon là nhãn hiệu nổi tiếng, lời khẳng định giá trị của SABECO Bia Saigon là nhãn hiệu nổi tiếng, lời khẳng định giá trị của SABECO

TTTĐ - Bia Saigon của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) là thương hiệu nổi tiếng ...

SABECO - Hành trình bền bỉ với sứ mệnh khẳng định vị thế thương hiệu Việt SABECO - Hành trình bền bỉ với sứ mệnh khẳng định vị thế thương hiệu Việt

TTTĐ - Bên cạnh kết quả kinh doanh vượt trội năm 2022, SABECO luôn giữ vững cam kết mang đến những giá trị tích cực ...

SABECO ghi dấu bước đột phá trong kinh doanh, cổ đông được hưởng lợi SABECO ghi dấu bước đột phá trong kinh doanh, cổ đông được hưởng lợi "vượt kỳ vọng"

TTTĐ - Nhờ khoản lợi nhuận cao kỷ lục năm 2022, cổ đông của SABECO sẽ được hưởng lợi “vượt kỳ vọng” khi công ty ...

Đọc thêm

Phát triển công nghiệp văn hoá theo lộ trình chắc chắn, phù hợp Văn hóa

Phát triển công nghiệp văn hoá theo lộ trình chắc chắn, phù hợp

TTTĐ - Sáng 18/4, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội thảo về “Giải pháp tổ chức và hoạt động của trung tâm công nghiệp văn hoá, khu phát triển thương mại và văn hoá” với sự tham gia của trên 120 đại biểu.
Nhiều nghệ sĩ trẻ truyền cảm hứng yêu nước, tự hào dân tộc Nghệ thuật

Nhiều nghệ sĩ trẻ truyền cảm hứng yêu nước, tự hào dân tộc

TTTĐ - Đây là một trong những nội dung được Ban Tổ chức thông tin tới cơ quan báo chí trong buổi Họp báo các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), ngày 18/4, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Hà Nội.
Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập Nghệ thuật

Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập

TTTĐ - Trong khuôn khổ của tham luận Hội thảo “Các giải pháp để phát triển trung tâm công nghiệp văn hóa của Thủ đô Hà Nội”, từ góc độ của một đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Văn h và Thể thao Hà Nội, đồng chí Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám có các ý kiến tham góp về mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập.
Khai thác không gian cảng sông Bát Tràng thành Khu thương mại văn hoá Văn hóa

Khai thác không gian cảng sông Bát Tràng thành Khu thương mại văn hoá

TTTĐ - Không gian cảng sông Bát Tràng tạo điều kiện để các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trong Khu phát triển thương mại văn hoá Bảo tàng sinh thái làng cổ Bát Tràng xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu gốm Bát Tràng, kể câu chuyện từ làng ra phố của Bát Tràng.
Đa dạng hóa mô hình tổ chức Trung tâm công nghiệp văn hóa Văn hóa

Đa dạng hóa mô hình tổ chức Trung tâm công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Trung tâm công nghiệp văn hóa cần đa dạng hoá mô hình tổ chức, bao gồm cả công lập và ngoài công lập. Trong đó, đề nghị khuyến khích các mô hình ngoài công lập để phát huy tối đa khả năng sáng tạo và quản trị hiệu quả.
Bàn giải pháp tổ chức, quản lý hai mô hình phát triển văn hóa Văn hóa

Bàn giải pháp tổ chức, quản lý hai mô hình phát triển văn hóa

TTTĐ - Sáng nay (18/4), UBND TP Hà Nội tổ chức Hội thảo giải pháp tổ chức hoạt động của Trung tâm công nghiệp văn hóa, khu phát triển thương mại và văn hóa.
“Sách mở rộng thế giới tư duy” tôn vinh văn hóa đọc Văn học

“Sách mở rộng thế giới tư duy” tôn vinh văn hóa đọc

TTTĐ - UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chuỗi sự kiện “Sách mở rộng thế giới tư duy” từ ngày 18 - 20/4 tại Phố Sách Hà Nội nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố Sách Hà Nội, tôn vinh văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách. Lễ khai mạc Hội sách diễn ra lúc 9h30 ngày 18/4 tại Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).
Tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Thủ đô cất cánh Nghệ thuật

Tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Thủ đô cất cánh

TTTĐ - Dự thảo Nghị quyết về "Khu phát triển thương mại và văn hóa" nhằm tạo cơ chế đặc thù thu hút nguồn lực xã hội đầu tư vào các khu vực có tiềm năng phát triển thương mại, văn hóa và du lịch. Khoản 7 Điều 21 Luật Thủ đô mở đường cho hệ sinh thái sáng tạo của Hà Nội phát triển và trở thành một ngành kinh tế đầy tiềm năng. Văn bản pháp lý này khi được thông qua, đi vào thực tế chính là một "đường băng" rộng mở, tạo đà cho công nghiệp văn hóa của Thủ đô cất cánh và vươn cao đúng như kì vọng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Ethiopia tham quan chùa Trấn Quốc Văn hóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Ethiopia tham quan chùa Trấn Quốc

Sáng 17/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã cùng Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia Abiy Ahmed Ali và Phu nhân ăn sáng, thưởng thức phở Hà Nội, cà phê Việt Nam và dạo phố ngắm Hồ Tây, hồ Trúc Bạch, tham quan chùa Trấn Quốc.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới Thời trang - Làm đẹp

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

TTTĐ - Ngày 17/4, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Xem thêm