Tag

BIDV khởi công xây dựng 12 nhà cộng đồng cho người dân tránh lũ

Nhịp điệu cuộc sống 23/12/2022 21:07
aa
TTTĐ - Chiều 23/12, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và chi nhánh BIDV Quảng Trị tổ chức khởi công xây dựng công trình nhà cộng đồng tránh lũ cho người dân xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
Bộ đội Biên phòng Quảng Nam chăm lo Tết cho người dân vùng biên BIDV và Tổng LĐLĐ Việt Nam ký kết Quy chế phối hợp BIDV triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế Swift Go

Đây là nhà thứ ba được BIDV khởi công trong chương trình xây dựng 12 nhà tránh lũ cho người dân tại 6 tỉnh miền Trung thường xuyên gặp thiên tai lũ lụt: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BIDV (1957 - 2022).

Nhà cộng đồng tránh lũ tại xã Hải Hưng có tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng, quy mô 2 tầng với diện tích sàn 500m2, sức chứa khoảng 250 người, được xây dựng theo thiết kế đồng nhất của BIDV.

Lễ khởi công công trình nhà cộng cộng đồng tránh lũ tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị
Lễ khởi công công trình nhà cộng cộng đồng tránh lũ tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị

Ngoài để tránh lũ, phòng, chống thiên tai, góp phần bảo đảm an toàn cho người dân, công trình còn đáp ứng nhu cầu hội họp, giao lưu văn hóa, thể dục, thể thao của người dân vùng thường xuyên bị ngập lũ.

Dịp này, Quảng Trị được BIDV khởi công tặng 2 nhà cộng đồng tránh lũ với tổng trị giá 5 tỷ đồng; Tặng 400 phần quà tết trị giá 200 triệu đồng cho người dân huyện Hải Lăng.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trần Xuân Hoàng, Ủy viên Hội đồng quản trị, Chủ tịch Công đoàn BIDV cho biết, Quảng Trị là địa bàn khó khăn, “rốn lũ” của miền trung, hằng năm người dân phải chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

Công trình nhà cộng đồng tránh lũ xã Hải Hưng được khởi công xây dựng và dự kiến hoàn thành sớm để người dân có nơi tránh trú bão an toàn trước mùa lũ năm 2023. BIDV sẽ tiếp tục thực hiện khởi công chuỗi công trình nhà cộng đồng tránh lũ đã cam kết tài trợ tại các tỉnh miền Trung.

Chủ tịch Công đoàn BIDV Trần Xuân Hoàng trao biển tài trợ 2 nhà cộng đồng tránh lũ trị giá 5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị
Chủ tịch Công đoàn BIDV Trần Xuân Hoàng trao biển tài trợ 2 nhà cộng đồng tránh lũ trị giá 5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị

Khởi công nhà cộng đồng tránh lũ tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng nhằm hiện thực hóa thông tin được BIDV công bố tài trợ xây dựng chuỗi 12 công trình nhà cộng đồng tránh lũ tại 6 tỉnh miền Trung.

Cùng với việc tặng quà Tết cho người nghèo nhân dịp xuân mới là hành động thực hiện cam kết của BIDV đối với kết quả đóng góp của vận động viên tham gia Giải chạy "BIDVRun - Cho cuộc sống Xanh" và "BIDVRun - Tết ấm cho người nghèo".

Chương trình tặng quà tết mỗi dịp Tết đến, Xuân về được BIDV thực hiện thường niên liên tục từ năm 2009 đến nay, với mong muốn mang đến một cái tết ấm áp cho những người có hoàn cảnh khó khăn

Ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Trị; Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động an sinh xã hội của BIDV tại địa phương này.

BIDV luôn đồng hành kịp thời chia sẻ khó khăn cùng chính quyền và Nhân dân khi có thiên tai, đồng thời đóng góp thiết thực cho các hoạt động phát triển kinh tế xã hội cũng như an sinh xã hội y tế, giáo dục, xây nhà ở cho người nghèo.

BIDV tặng quà Tết cho đồng bào nghèo tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị
BIDV tặng quà Tết cho đồng bào nghèo tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị

Tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn sự quan tâm, hỗ trợ của BIDV cho người dân; Cũng như sự đồng hành của BIDV trong quá trình thúc đẩy phát triển của Quảng Trị.

Tham dự chương trình an sinh xã hội, anh Hoàng Minh An, vận động viên có thành tích chạy hơn 800km đã đóng góp số tiền gần 5 triệu đồng qua 2 giải chạy “BIDVRun - Cho cuộc sống Xanh và BIDVRun - Tết ấm cho người nghèo” năm 2022.

Giải được BIDV tổ chức từ năm 2019, thu hút gần 200.000 lượt vận động viên tham gia, đóng góp gần 15 triệu km thành tích, tương ứng với số tiền gần 20 tỷ đồng được BIDV thực hiện các chương trình an sinh xã hội trồng 1 triệu cây xanh, xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ và tặng quà Tết cho người nghèo.

Đọc thêm

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa Nhịp điệu cuộc sống

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa

TTTĐ - Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa là 1 trong 7 dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực du lịch sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua tại Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực du lịch của TP Hà Nội.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Bài 5: Những mái nhà bình yên… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 5: Những mái nhà bình yên…

TTTĐ - Giữa phố phường nhộn nhịp nhường kia, vòng quay của cuộc sống vẫn ồn ào tấp nập. Dù ai đi đâu, về đâu, cuối cùng vẫn trở về bên một mái nhà. Mái nhà ấy là nơi bình yên cho mưa bão đi qua, là nơi dịu mát trong tâm hồn mỗi người, là nơi nuôi dưỡng và tạo dựng cho ta những giá trị ngàn đời, để ta sống trọn vẹn như một con người, biết hiếu kính với mẹ cha, biết cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió" Người Hà Nội

Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió"

TTTĐ - Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là làng nghề truyền thống nổi tiếng với những chiếc quạt tay thủ công sáng tạo và tinh xảo. Giữa cuộc sống hiện đại khi các phương tiện quạt điện, điều hòa trở nên phổ biến, những chiếc quạt giấy Chàng Sơn đầy màu sắc đâu đó vẫn xuất hiện trên đôi tay của người dùng, vẫn là dụng cụ trang trí cần thiết của nhiều cơ sở kinh doanh. Không chỉ có giá trị thẩm mỹ, mỗi chiếc quạt chính là kết tinh của tri thức dân gian, sự sáng tạo, khéo léo, chăm chỉ được người Chàng Sơn gửi gắm bằng cả tấm lòng.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 29 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”…

TTTĐ - Nhà văn Toan Ánh trong “Nếp cũ - Con người Việt Nam” đã khẳng định: “Nếu gia đình là một bụi cây nhỏ, gia tộc là cả một khóm rừng, khóm rừng che chở cho bụi cây nhưng bụi cây dù nhỏ cũng góp phần vào để làm cho khóm rừng thêm rậm rạp. Muốn biết khóm rừng phải đi từ bụi cây, muốn hiểu xã hội phải đi từ gia đình”.
Xem thêm