Tag

Biến yêu thương thành hành động, chiến thắng ung thư vú

Tin Y tế 16/10/2023 15:24
aa
TTTĐ - Nhằm hướng đến công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tầm soát và phòng ngừa ung thư vú, Fujifilm Việt Nam đã đồng hành cùng Hệ thống Y tế Vinmec trong chương trình "Nâng cao nhận thức cộng đồng về ung thư vú 2023".
Chẩn đoán và điều trị ung thư: Vượt qua thách thức trong thời đại mới Lao động nữ được sàng lọc ung thư vú, cổ tử cung khi khám sức khỏe định kỳ
TS-BS. Nguyễn Thu Hương, Trưởng đơn nguyên Vú, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City, chia sẻ về phương pháp tầm soát ung thư vú.
Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Thu Hương, Trưởng đơn nguyên Vú, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City, chia sẻ về phương pháp tầm soát ung thư vú

Ung thư vú đang trở thành mối lo ngại hàng đầu tại Việt Nam, với sự gia tăng đáng kể của ca mắc cả ở nam giới và nữ giới. Thống kê từ tổ chức Globocan năm 2020 cho thấy hàng năm có khoảng 22.000 trường hợp mắc mới và hơn 9000 ca tử vong do căn bệnh này.

Trên toàn thế giới, tháng 10 được chọn là Tháng Nhận thức về Ung thư vú (Breast Cancer Awareness Month) nhằm nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc nhận biết và phòng ngừa căn bệnh này. Tại Việt Nam, việc tăng cường nhận thức về ung thư vú trở nên cực kỳ quan trọng. Đồng thời, tầm soát sớm ung thư vú đóng vai trò quyết định trong việc tăng cơ hội điều trị hiệu quả và nâng cao tỷ lệ sống sót (với tỷ lệ sống sót ở giai đoạn 5 đến 10 năm lên tới 99%, trong khi tỷ lệ sống sót sau 5-10 năm ở giai đoạn muộn chỉ khoảng 30%).

Việc sàng lọc ung thư vú bằng Xquang và siêu âm vú là biện pháp đơn giản, đã có đủ bằng chứng và được FDA công nhận là làm giảm tỷ lệ tử vong do UTV, không đắt tiền và có thể trên diện rộng đã được áp dụng rộng rãi ở các nước tiên tiến trên thế giới. Tại Việt Nam, 5/2023 Bộ Y tế đã ban hành thông tư số 14/2023/TT-BYT về hướng dẫn khám sức khỏe đã đưa thêm Xquang vú trong khám sức khỏe sàng lọc cho phụ nữ từ độ tuổi 40.

Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Thu Hương, Trưởng đơn nguyên Vú, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City cho biết, Vinmec đã tiến hành sàng lọc cho hơn 1000 phụ nữ trong hai năm qua với mong muốn tất cả phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trên 40 tuổi đều được tầm soát định kỳ hằng năm bằng các phương pháp sàng lọc hiện đại, giảm tỉ lệ tử vong so ung thư vú.

Với mong muốn khuyến khích phụ nữ Việt Nam chăm sóc sức khỏe và phòng tránh ung thư vú, Fujifilm Việt Nam là một trong những đơn vị đồng hành cùng Hệ thống Y tế Vinmec trong chương trình nâng cao nhận thức về ung thư vú năm 2023 với chủ đề “Biến yêu thương thành hành động, chiến thắng ung thư vú”.

Người tham gia được bác sĩ giải thích kết quả và tư vấn tại Vinmec.
Bác sĩ giải thích kết quả và tư vấn cho người tham gia khám tại Vinmec

Đây là một sáng kiến của Trung tâm Vú, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City - một đơn vị uy tín trong lĩnh vực sức khỏe; Nhằm nâng cao nhận thức, phòng ngừa sớm, phát hiện sớm, và điều trị sớm căn bệnh ung thư vú trong cộng đồng. Chương trình diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12, theo đó, Vinmec tổ chức khám và tầm soát ung thư vú miễn phí cho mọi phụ nữ cho nhu cầu.

Tại Vinmec, quy trình thăm khám và sàng lọc ung thư vú đã được tổ chức một cách đơn giản và hiệu quả. Những phụ nữ có tuổi từ 40 trở lên được hướng dẫn sử dụng phương pháp sàng lọc kết hợp X-Quang vú và siêu âm để đảm bảo sự sớm phát hiện của bất kỳ biểu hiện nghi ngờ nào. Còn đối với phụ nữ dưới 40 tuổi, siêu âm và các cuộc thăm khám lâm sàng thường xuyên sẽ giúp phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ nào trong quá trình phát triển, từ đó giúp phụ nữ có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao.

Với tầm nhìn và sứ mệnh luôn hướng tới mục tiêu tạo dựng sự phát triển và sức khỏe cho cộng đồng, Fujifilm Việt Nam không ngừng nỗ lực đầu tư vào các sáng kiến y tế, và chương trình “Nâng cao nhận thức cộng đồng về ung thư vú 2023" là minh chứng rõ ràng cho cam kết này. Fujifilm không chỉ là một doanh nghiệp, mà còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy của xã hội Việt Nam, luôn hướng tới việc cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho mọi người.

Đọc thêm

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang Tin Y tế

Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Kế hoạch bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam Tin Y tế

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Tin Y tế

Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8-14/7/2024, toàn thành phố ghi nhận 991 ca mắc sốt xuất huyết. So với tuần trước (794 ca bệnh) số ca mắc tăng 28,9%.
Tăng cường xử lý vi phạm cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện Tin Y tế

Tăng cường xử lý vi phạm cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện

TTTĐ - Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản về việc nhiều cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, mập mờ chuyên môn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Bệnh thêm trầm trọng do tự ý điều chỉnh liều thuốc Tin Y tế

Bệnh thêm trầm trọng do tự ý điều chỉnh liều thuốc

TTTĐ - Do sự chủ quan, bất cẩn, không ít người dân tự ý mua thuốc về uống, hay tự ý bỏ giữa chừng đều là nguyên nhân gây hậu quả khôn lường sức khỏe.
Eximbank trao tặng nhiều thiết bị y tế cho Bệnh viện Bình Dân Tin Y tế

Eximbank trao tặng nhiều thiết bị y tế cho Bệnh viện Bình Dân

TTTĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa trao tặng thiết bị y tế với tổng trị giá 400 triệu đồng cho Bệnh viện Bình Dân.
Xem thêm