Tag

Biểu dương 80 điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo

Nhịp sống trẻ 10/09/2020 15:18
aa
TTTĐ - Ngày 10/9, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua và biểu dương các điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo giai đoạn 2015-2020.
Cơ quan Trung ương Đoàn biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Thi đua yêu nước” Quận Thanh Xuân biểu dương điển hình tiên tiến nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu, cho biết, 5 năm qua, các chương trình, phong trào thi đua được Hội Chữ thập đỏ cấp thành phố hưởng ứng và hiện thực hóa bằng các mô hình, hoạt động nhân đạo ý nghĩa, thiết thực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Công tác thi đua khen thưởng có sự đổi mới về nội dung, hình thức, phương thức thực hiện, thu hút các tầng lớp Nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo... đưa hiệu quả công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ thành phố từ năm 2015 - 2020 được trải đều trên các mặt công tác.

Nguyễn Kim Hoàng, Phó trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội trao bằng khen tặng điển hình tiên tiến
Bà Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và ông Nguyễn Kim Hoàng, Phó Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội trao bằng khen tặng điển hình tiên tiến

Hội đã trợ giúp cho 166.811 địa chỉ trị giá 207,6 tỷ đồng trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Trao tặng 791.423 suất quà Tết trị giá trên 366,6 tỷ đồng trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; Trao tặng 1.008 con bò sinh sản, trị giá trên 15,2 tỷ đồng; Xây, sửa 2.873 nhà Chữ thập đỏ, lớp học bán trú... trị giá hơn 92 tỷ đồng.

Tháng nhân đạo của Hội đã hỗ trợ cho 153.459 lượt người, đạt trên 52,9 tỷ đồng; Tiếp nhận 1.112.026 đơn vị máu, trị giá trên 187,9 tỷ đồng; Khám, cấp thuốc, tặng bữa ăn miễn phí cho 1.957.398 lượt người, trị giá trên 56,9 tỷ đồng.

Đặc biệt, năm 2020, xảy ra đại dịch Covid-19 khiến mọi mặt xã hội bị ảnh hưởng, các cấp Hội trên địa bàn thành phố phát huy vai trò, vị thế của tổ chức Hội đã chủ động thực hiện các hoạt động ứng phó với đại dịch, kết quả công tác phòng chống dịch của Hội Chữ thập đỏ đạt 15 tỷ đồng...

Ông Nguyễn Sỹ Trường,
Ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội trao bằng khen tặng điển hình tiên tiến

Góp phần vào thành tích chung đó, không thể không nhắc tới những đóng góp, ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trong công tác nhân đạo. Đó là những cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, doanh nhân, cá nhân... có tấm lòng nhân ái luôn hướng về cộng đồng

Giai đoạn vừa qua, phong trào thi đua Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, của Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội, cùng với sự phấn đấu nỗ lực của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ Thủ đô đưa chất lượng hoạt động Hội ngày càng được nâng lên. Công tác nhân đạo đã có nhiều chuyển biến tích cực phù hợp với điều kiện thực tiễn. Nhiều mô hình, phong trào do Hội tổ chức đã trở thành truyền thống nhân ái tốt đẹp.

Dịp này, nhằm tri ân những tấm gương điển hình người tốt, việc tốt, Hội Chữ thập đó thành phố Hà Nội biểu dương 32 tập thể và 48 cá nhân tiên tiến trong công tác nhân đạo giai đoạn 2015 - 2020.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025; Thông qua danh sách đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước thành phố giai đoạn 2020 - 2025.

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Xem thêm