Tag

Bình Định đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Du lịch 13/10/2023 14:20
aa
TTTĐ - Bình Định đang đẩy mạnh tổ chức hàng loạt các sự kiện, hoạt động du lịch, văn hóa vào dịp cuối năm, tạo tiền đề mở đầu cho năm du lịch 2024.
Bình Định: Khu gang thép Long Sơn kỳ vọng tạo việc làm cho hơn 7.500 lao động "Phá băng" thị trường bất động sản với đa phân khúc tại Bình Định và Quảng Nam Bình Định: Khởi công xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng suối nước nóng Hội Vân
Từ đầu năm đến nay Bình Định thu hút 30 dự án trong nước
Từ đầu năm đến nay Bình Định thu hút 30 dự án trong nước (Nguồn: Internet)

Thời gian qua, ngành Du lịch tỉnh Bình Định đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về hệ thống doanh nghiệp, cơ sở lưu trú và hạ tầng du lịch. Du lịch là lĩnh vực còn nhiều tiềm năng phát triển và có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, Bình Định đang tiếp tục xây dựng đề án phát triển du lịch, tập trung nâng cao chất lượng toàn diện để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách.

Trong những năm gần đây, du lịch Bình Định đã có những bước phát triển tốt và là một trong những tỉnh có mức tăng trưởng mạnh về du lịch của cả nước, trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Năm 2023, Bình Định đã tổ chức thành công nhiều lễ hội, sự kiện nhằm phục hồi du lịch sau giai đoạn dài ảnh hưởng bởi đại dịch. Các chỉ số thống kê được là riêng quý I/2023, Bình Định ước tính đón được 1,26 triệu lượt khách, tăng 33% so cùng kỳ; doanh thu ước đạt 2.625 tỷ đồng, gấp đôi so cùng kỳ năm 2022.

Bình Định sở hữu nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng, còn rất hoang sơ, trong ảnh biển Hòn Khô cách thành phố Quy Nhơn 20km (Nguồn: Internet)
Bình Định sở hữu nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng, còn rất hoang sơ, trong ảnh biển Hòn Khô cách thành phố Quy Nhơn 20km (Nguồn: Internet)

Theo sở du lịch, ngay từ đầu năm 2023, ngành Du lịch đã tập trung triển khai các nhiệm vụ, nghiên cứu làm mới sản phẩm du lịch đã có, phát triển du lịch như: “Quy Nhơn - Thiên đường biển”, đẩy mạnh hợp tác và triển khai phát triển du lịch giữa tỉnh nhà và các doanh nghiệp, tập đoàn du lịch lớn. Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định.

Bên cạnh đó, Bình Định sẽ đẩy mạnh tổ chức các sự kiện, hoạt động du lịch, văn hoá vào dịp cuối năm nay để tạo tiền đề mở đầu năm du lịch 2024.

Các sự kiện, lễ hội sẽ diễn ra như: Đua xe địa hình Quốc tế; Chuỗi hoạt động liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam và lân sư rồng, tiếp đó là Lễ hội ẩm thực Bình Định với những món ăn đặc trưng mà chỉ ở nơi đây mới có.

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Hội Vân tại xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định có quy mô 42ha, tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng đã chính thức được khởi công xây dựng.
Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Hội Vân tại xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định có quy mô 42ha, tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng đã chính thức được khởi công xây dựng (Ảnh: CTTĐT Bình Định)

Được biết, Bình Định chào đón năm du lịch 2024 bắt đầu bằng chương trình đếm ngược (Countdown) và sự kiện Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 lần đầu được tổ chức ở Việt Nam, sẽ quy tụ hơn 70 vận động viên, bao gồm các tay đua nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Sự kiện lớn này được kỳ vọng sẽ trở thành đòn bẩy để thu hút du khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại Bình Định.

Cùng với đó, UBND tỉnh và các doanh nghiệp cũng đang nỗ lực làm mới và ra mắt thêm nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn dành cho du khách khi đặt chân đến Bình Định.

Kỳ Co - Thiên đường biển đảo đẹp quên lối về tại thành phố Quy Nhơn (Nguồn Internet)
Kỳ Co - Thiên đường biển đảo đẹp quên lối về tại thành phố Quy Nhơn (Nguồn Internet)

Cộng hưởng vẻ đẹp nguyên sơ, khí hậu ấm áp, nền văn hóa phong phú đậm đà bản sắc, hệ thống giao thông đa dạng cùng sự hỗ trợ của nhiều nguồn lực, Bình Định có nhiều lợi thế để đẩy mạnh phát triển du lịch.

Do đó, chính quyền địa phương đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện và thu hút các dự án đầu tư trên địa bàn, đặc biệt những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khách sạn như: Hilton, Accor (Sofitel), Intercontinental, Sol Melia, Hyatt, Sheraton, SunGroup, VinaCapital, CT Group... và tăng cường kêu gọi đầu tư vào các dự án du lịch lớn.

Ghềnh Ráng - Tiên Sa là điểm đến hấp dẫn tại Quy Nhơn với khung cảnh nên thơ, không khí yên bình với nhiều bãi biển, làng chài và điểm tham quan đẹp (Ảnh CTV)
Ghềnh Ráng - Tiên Sa là điểm đến hấp dẫn tại Quy Nhơn với khung cảnh nên thơ, không khí yên bình với nhiều bãi biển, làng chài và điểm tham quan đẹp (Ảnh CTV)

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Bình Định cùng với các sự kiện sẽ diễn ra trong dịp cuối năm và Chương trình Khai mạc năm du lịch 2024 sẽ là điểm nhấn nổi bật để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến, phát động thị trường du lịch, khẳng định vị thế của du lịch Bình Định ra thế giới.

Theo báo cáo của ngành Du lịch Bình Định, 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Bình Định đón hơn 2,7 triệu lượt khách, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2022; Doanh thu 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 7.600 tỷ đồng, tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2022 và kì vọng sẽ tiếp tục tăng mạnh vào những tháng cuối năm.

Đọc thêm

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Xem thêm