Tag

Bình Dương bắt đầu triển khai tiêm vắc xin cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi

Sức khỏe 31/10/2021 11:23
aa
TTTĐ - Sáng 31/10, nhiều trường trung học, phổ thông trên địa bàn thành phố Thuận An (Bình Dương) đã tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 đồng loạt cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi.
Bình Dương quyết tâm triển khai thành phố thông minh Bình Dương quyết tâm triển khai thành phố thông minh
Bình Dương sẽ phát triển trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực Bình Dương sẽ phát triển trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực
Tỉnh Bình Dương kêu gọi lao động ở lại cùng khôi phục kinh tế Tỉnh Bình Dương kêu gọi lao động ở lại cùng khôi phục kinh tế
Bình Dương bắt đầu triển khai tiêm vắc xin cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi
Ngay từ sáng sớm, các điểm trường đã triển khai công tác đảm bảo an toàn cho học sinh đến tiêm vắc xin

Theo bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương: "Từ đầu tháng 10 sau khi có thông tin từ Chính phủ tiêm ngừa cho các em từ 12 - 17 tuổi, Sở đã phối hợp với Sở Y tế lập danh sách các em, cho phụ huynh cam kết cho các em tiêm ngừa.

Hôm nay bắt đầu tiến hành tiêm ngừa cho các em. Các điểm trường tổ chức cho các em tuân thủ đúng khuyến cáo ngành Y tế như cho các em xếp hàng, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách… làm sao để cho các em tiêm sớm nhất, quay lại trường một cách an toàn nhất".

Bình Dương bắt đầu triển khai tiêm vắc xin cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thăm hỏi, động viên các em học sinh trong buổi đầu tiêm vắc xin

Theo bà Nhật Hằng, hầu hết các phụ huynh, học sinh rất mong muốn con em sớm tiêm vắc xin để học sinh sớm quay lại trường. Theo lộ trình sau khi tiêm vắc xin mũi 1 sau 14 ngày, các điểm trường tại các vùng cấp độ 1 sẽ cho học sinh quay lại trước, sau đó tuỳ thuộc vào cấp độ làm sao đảm bảo an toàn nhất cho học sinh.

"Hiện nay Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế chỉ đạo các trung tâm y tế TP cũng như xã, phường phối hợp với từng trường để xử lý trong trường hợp nếu phát hiện ca mắc Covid-19 có thể cho dừng buổi học đối với lớp đó, thậm chí mở rộng ra các lớp lân cận. Tuy vậy, Sở đã có những phương án cụ thể, chi tiết nhất để có thể xử lý một cách tốt nhất để không có sự yếu tố bất ngờ", bà Hằng khẳng định.

Bình Dương bắt đầu triển khai tiêm vắc xin cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Nguyễn Hồng Chương khẳng định tỉnh đủ vắc xin mũi 1 tiêm cho độ tuổi từ 12 đến 17

Trao đổi về vấn đề tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Nguyễn Hồng Chương cho biết: “Công tác chuẩn bị đã được triển khai từ vài tháng trước đây sau khi xác định tiêm cho đối tượng từ 12 - 17 tuổi, Sở Y tế đã phối hợp với Sở Giáo dục, Lao động - Thương binh và Xã hội lập danh sách cho các đối tượng trên. Thứ 6 tuần vừa qua được sự chấp thuận từ Bộ Y tế, ngay trong thứ 7 chúng tôi đã tập huấn, hướng dẫn và triển khai tiêm cho người từ 12 đến 17 tuổi ngay trong Chủ nhật.

Được sự phối hợp của các ngành đặc biệt ngành Giáo dục đã có bản cam kết đồng ý của người giám hộ là phụ huynh học sinh để có thể tiêm cho học sinh. Chúng tôi đã tập huấn kỹ lưỡng cho đội ngũ về các vấn đề khi tiêm cho trẻ em, trường hợp nào phải chuyển cho các trạm y tế tiêm, trường hợp nào phải cho bệnh viện tiêm…”.

Bình Dương bắt đầu triển khai tiêm vắc xin cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi
Tỉnh Bình Dương triển khai tiêm vắc xin ưu tiên lần lượt từ 17 tuổi tiêm trước sau đó giảm dần cho đến 12 tuổi

Theo Giám đốc Sở Y tế, vấn đề tiêm vắc xin là rất quan trọng. Đây là điều kiện để học sinh yên tâm đến trường chính vì vậy các phụ huynh tạo điều kiện, cam kết cho học sinh đi tiêm chủng.

Theo kế hoạch, học sinh tiêm mũi một bằng vắc xin Pfizer sau 4 tuần tiếp tục điều phối vắc xin để tiêm mũi 2 cho học sinh, làm sao để có thể cho học sinh sớm quay lại trường.

Theo quyết định của Bộ Y tế, tỉnh triển khai tiêm từ lứa tuổi cao đến lứa tuổi thấp, từ 17 tuổi lớp 12, 16 tuổi lớp 11… cho đến 12 tuổi là lớp 6.

Bình Dương bắt đầu triển khai tiêm vắc xin cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi
Đa phần các học sinh rất phấn khởi, vui vẻ khi được tiêm và quay lại trường học

Tại điểm trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thuận An) ngay từ sáng sớm đã có nhiều học sinh, phụ huynh đưa con đến trường đăng ký tiêm vắc xin.

Tại điểm tiêm trên, em Nguyễn Hoàng Phúc An học sinh lớp 12A4 cho biết: “Em rất vui, háo hứng khi được biết mình sẽ được tiêm vắc xin và sẽ sớm được được quay lại trường. Sau khi tiêm xong, em thấy rất thoải mái, rất mong sớm quay lại trường”.

“Trước khi biết mình sẽ được tiêm vắc xin em và gia đình cảm thấy vui, rất háo hức vì sớm có thể miễn dịch cộng đồng, yên tâm cho em quay lại trường”, em Hoàng Thị Mai Lan học sinh lớp 12A1 chia sẻ.

Tính đến ngày 31/10, tỉnh Bình Dương đã tiêm được hơn 4 triệu liều vắc xin, trong đó theo số liệu thống kê 2,4 triệu liều mũi 1 và hơn 1,6 triệu người mũi 2 cho người trên 18 tuổi. Hiện tại người tỉnh Bình Dương đã tiêm tương đối là đủ vắc xin.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm