Tag

Bình Dương: Khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết trồng cây

Camera 360 trẻ 25/02/2024 19:18
aa
TTTĐ - Ngày 24/2, tại Trung tâm văn hóa xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.
Khởi động “Năm thanh niên tình nguyện” 2024 Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn - Hội

Từ năm 2004, Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định tháng 3 hàng năm là Tháng Thanh niên để khuyến khích tuổi trẻ tham gia vào phong trào hành động cách mạng và tình nguyện vì cộng đồng.

Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” diễn ra trong bối cảnh các cấp Đoàn đang tập trung thi đua lập thành tích để chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trần Thị Diễm Trinh – Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Ban Chỉ đạo chương trình phát triển thanh niên sẽ thực hiện nghi thức phất cờ đầu tiên khởi động Tháng Thanh niên năm 2024
Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Ban Chỉ đạo chương trình phát triển thanh niên sẽ thực hiện nghi thức phất cờ đầu tiên khởi động Tháng Thanh niên năm 2024

Phát biểu khởi động Tháng Thanh niên, chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương chia sẻ, để các hoạt động khởi động, hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 được lan tỏa, rộng khắp, tạo hiệu ứng xã hội cao, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo cấp bộ Đoàn trong tỉnh đồng loạt ra quân tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” vào ngày 25/2/2024.

Khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết trồng cây
Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương phát biểu

Tại chương trình, chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên bằng hành động cụ thể, hãy tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, tích cực tham gia bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ sự phát triển bền vững và văn minh cho tỉnh Bình Dương.

Đây sẽ là những hành động cụ thể của tuổi trẻ nhằm hưởng ứng đề án trồng 1 tỉ cây xanh của Chính phủ và chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” với mục tiêu trồng và chăm sóc 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2021 - 2025.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trồng cây tại buổi lễ
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trồng cây tại buổi lễ

Sau chương trình ra quân hưởng ứng hôm nay, các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2024 sẽ được triển khai với 3 nhóm nội dung chính theo định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Cụ thể, các đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; tổ chức các hoạt động chăm lo, đồng hành và phát huy thanh niên; xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Trong đó, các đơn vị quan tâm, tập trung tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đồng loạt ra quân thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực; chú trọng thực hiện tốt chủ trương “3 liên kết” trong tất cả các hoạt động: Liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên hết cộng đồng nhằm huy động sức mạnh và nguồn lực của toàn xã hội, gia tăng những giá trị mới trong phong trào thanh niên tình nguyện.

Khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết trồng cây
Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, năm 2024 đặc biệt với chủ đề công tác là "Năm thanh niên tình nguyện", kỷ niệm 10 năm "Năm Thanh niên Tình nguyện", 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và các ngày lễ quan trọng khác. Để thực hiện thành công Tháng Thanh niên năm 2024, lãnh đạo tỉnh đề xuất một số nhiệm vụ quan trọng.

Các cấp bộ Đoàn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hóa trong thanh niên, đặc biệt là áp dụng quan điểm và nhiệm vụ của Đảng và Đoàn trong Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2021-2025.

Bên cạnh đó, các đơn vị phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia các hoạt động công trình, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và chuyên môn tại địa phương; đồng thời tham gia vào phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh.

Đồng thời, tổ chức Đoàn tạo ra khí thế thi đua sôi nổi của thanh niên trong cộng đồng, tập trung vào việc ứng dụng chuyển đổi số vào tổ chức và hoạt động của Đoàn, cũng như phát động phong trào tình nguyện hỗ trợ chuyển đổi số.

Song với đó, cùng với việc khơi dậy lòng nhiệt huyết, khát vọng, năng lực, và sự sáng tạo của thanh niên, Tháng thanh niên còn là dịp để các cấp, ngành, đoàn thể và toàn xã hội quan tâm tập trung chăm lo việc phát triển thanh niên.

Khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết trồng cây
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương tri ân các đơn vị đồng hành
Khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết trồng cây
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng hoa và tri ân 2 đại sứ tình nguyện

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn Bình Dương đã công bố 2 đại sứ tình nguyện năm 2024 là vận động viên bóng đá quốc gia Nguyễn Tiến Linh và diễn viên Nguyên Thảo.

Khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết trồng cây
Tỉnh đoàn Bình Dương cũng trao tặng 30 suất học bổng cho các học sinh
Khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết trồng cây
Tỉnh đoàn Bình Dương cũng trao tặng 10 xe đạp cho các học sinh

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương cũng trao tặng 30 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương” và 10 xe đạp "Nâng bước đến trường" cho các em học sinh trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên.

Khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết trồng cây
Tỉnh đoàn Bình Dương khởi công sửa chữa “Nhà khăn quàng đỏ”
Khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết trồng cây
và khánh thành công trình thắp sáng đường quê
Khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết trồng cây
Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được thực hiện ngay sau Lễ khởi động

Ngay sau Lễ khởi động, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng Ban thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương ra quân thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa. Cụ thể, các đơn vị tổ chức khám phát thuốc và tặng quà cho 100 người dân tại xã Lạc An; khởi công sửa chữa “Nhà khăn quàng đỏ” năm 2024; khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Lạc An; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn huyện; tổ chức gặp gỡ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ; tổ chức Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”…

Đọc thêm

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới Camera 360 trẻ

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới

TTTĐ - UBND quận Đống Đa vừa tổ chức Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển quận Đống Đa làm chủ đầu tư.
Xem thêm