Tag

Bình Dương: Người tham gia lưu thông khác vùng phải có kết quả âm tính trong 7 ngày

Đô thị 09/10/2021 17:52
aa
TTTĐ - Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa đưa ra điều kiện người dân lưu thông các vùng trên địa bàn tỉnh, ngoài các yêu cầu về tiêm vắc xin, giấy khỏi bệnh, còn yêu cầu người dân phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 7 ngày.
Ba người đi xe máy từ Bình Dương về Yên Bái dương tính với SARS-CoV-2 Ba người đi xe máy từ Bình Dương về Yên Bái dương tính với SARS-CoV-2
Tuổi trẻ Bình Dương hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê Tuổi trẻ Bình Dương hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Tỉnh Bình Dương kêu gọi lao động ở lại cùng khôi phục kinh tế Tỉnh Bình Dương kêu gọi lao động ở lại cùng khôi phục kinh tế

Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa có văn bản hướng dẫn tạm thời điều kiện tham gia sản xuất tại cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và điều kiện lưu thông trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, căn cứ vào tình hình và yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 của tỉnh Bình Dương, Sở Y tế có công văn hướng dẫn tạm thời về điều kiện tham gia sản xuất tại cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và điều kiện được lưu thông trên địa bàn tỉnh như sau:

Căn cứ vào tình hình dịch tễ dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế tạm thời phân chia các vùng dịch tễ của tỉnh Bình Dương làm 3 vùng: Vùng 1 bao gồm Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên; Vùng 2 bao gồm Thủ Dầu Một, Bến Cát; Vùng 3 gồm Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên.

Bình Dương: Người tham gia lưu thông khác vùng phải có kết quả âm tính trong 7 ngày
Doanh nghiệp phải cho người lao động xét nghiệm sàng lọc Covid-19 ít nhất 2 lần trước khi cho người lao động vào sản xuất.

Điều kiện được tham gia sản xuất tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đăng ký tổ chức sản xuất theo mô hình "3 tại chỗ 1 cung đường, 2 điểm đến" và mô hình "3 xanh" được tham gia sản xuất khi có đủ các điều kiện như phải có phương án đảm bảo phòng chống dịch và phương án xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 tại đơn vị gửi cho Ban quản lý Khu công nghiệp hoặc Sở Công thương hoặc chính quyền địa phương.

Trước khi cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đi vào hoạt động, người lao động phải được xét nghiệm sàng lọc ít nhất hai lần; một lần trước khi hoạt động 3 ngày bằng xét nghiệm test nhanh hoặc PCR; lần hai vào ngày bắt đầu làm việc bằng xét nghiệm test nhanh.

Trong quá trình sản xuất các cơ sở sản xuất kinh doanh phải thực hiện nghiêm 5K trong thời gian tổ chức sản xuất.

Về công tác xét nghiệm định kỳ, Sở Y tế yêu cầu trong hai tuần đầu kể từ ngày cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đi vào hoạt động phải thực hiện việc xét nghiệm cho toàn bộ người lao động hai lần một tuần trong thời gian tổ chức sản xuất kinh doanh. Từ tuần thứ 3 trở về sau thực hiện xét nghiệm tối thiểu cho 20% người lao động trong tuần. Khuyến khích cơ quan, doanh nghiệp xét nghiệm nhiều lần trong tuần để có thể phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid-19.

Bình Dương: Người tham gia lưu thông khác vùng phải có kết quả âm tính trong 7 ngày
Người lao động tham gia sản xuất theo mô hình "3 tại chỗ" trước khi rời nhà máy về nơi cư trú phải được xét nghiệm có kết quả âm tính và cơ sở sản xuất phải lên danh sách báo về địa phương người lao động cư trú.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tổ chức xét nghiệm cho người lao động từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Các địa phương có thể tổ chức xét nghiệm cho người lao động tại nơi cư trú vào ngày thứ bảy hoặc chủ nhật hàng tuần theo kế hoạch của từng địa phương.

Đối với người cung cấp dịch vụ trực tiếp cho cơ quan, doanh nghiệp như cung cấp suất ăn, thực phẩm, nguyên liệu, dịch vụ, bảo vệ, vệ sinh… thực hiện xét nghiệm 2 lần một tuần cho toàn bộ người lao động.

Sở Y tế buộc các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải cam kết thực hiện đúng, đủ, chủ động trong việc tự mua kit test, tổ chức xét nghiệm bằng cách nhanh kháng nguyên, tự cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm để làm căn cứ cho người lao động tham gia lưu thông, tự chịu trách nhiệm khi mua loại kit test, quy trình test mà xét nghiệm của từng người lao động trong doanh nghiệp.

Đối với người lao động rời nhà máy về nơi cư trú, Sở Y tế tỉnh Bình Dương yêu cầu các doanh nghiệp đang thực hiện "ba tại chỗ" trước khi cho người lao động ngừng thực hiện phương án sản xuất này trở về nơi cư trú thì phải tổ chức xét nghiệm test nhanh kháng nguyên nếu có kết quả xét nghiệm âm tính thì được về nơi cư trú. Người lao động sử dụng giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính trên và giấy xác nhận phục vụ lưu thông theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải để về nơi cư trú. Các đơn vị doanh nghiệp phải gửi thông báo cho Ban quản lý khu công nghiệp, Sở Công thương và chính quyền địa phương trước khi cho người lao động về nơi cư trú.

Đối với các đơn vị đăng ký thực hiện mô hình "1 cung đường 2 điểm đến" và mô hình "3 xanh" không cần làm xét nghiệm cho người lao động trước khi về nơi cư trú.

Bình Dương: Người tham gia lưu thông khác vùng phải có kết quả âm tính trong 7 ngày
Sở Y tế tỉnh Bình Dương ngoài điều kiện để người dân tham gia lưu thông phải tiêm vắc xin mũi 1 ít nhất 14 ngày hoặc F0 khỏi bệnh thì còn điều kiện phải có giấy xét nghiệm âm tính trong 7 ngày.

Đối với các hộ kinh doanh cá thể, Sở Y tế yêu cầu các cá thể tại vùng 1 tự thực hiện xét nghiệm cho tất cả người lao động "hai lần một tuần" dưới sự giám sát của tổ Covid cộng đồng hoặc thạm y tế lưu động.

Các hộ kinh doanh cá thể vùng 2 và 3 tự thực hiện xét nghiệm cho tất cả người lao động "một tuần một lần" dưới sự giám sát của tổ Covid cộng đồng hoặc trạm y tế lưu động. Riêng đối với người tiêm mũi 1 thực hiện xét nghiệm 2 lần một tuần.

Ủy ban nhân dân cấp xã chỉ đạo tổ Covid cộng đồng hoặc trạm y tế lưu động hướng dẫn, giám sát và cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm cho nhóm đối tượng này tham gia lưu thông. Đối với các hộ có hoàn cảnh khó khăn, chính quyền địa phương xem xét hỗ trợ cấp phát nhanh các que test miễn phí.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương lưu ý về điều kiện đối tượng tham gia lưu thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; Đối với đối tượng từ vùng 1 đến mùng 2 và 3 đã tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã điều trị Covid-19 xuất viện và hoàn thành thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày. Giữa vùng 2 và vùng 3 đã được tiêm đủ hai mũi vắc xin hoặc tiêm đủ 1 mũi sau thời gian ít nhất 14 ngày hoặc đã điều trị Covid-19 xuất hiện và hoàn thành theo dõi sức khỏe tại 14 ngày.

Điều kiện người dân được lưu thông qua các vùng phải có phiếu xét nghiệm âm tính còn hiệu lực trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm lấy mẫu.

Đối với đối tượng chưa tiêm vắc xin, người có nguy cơ cao hạn chế ra đường khi không cần thiết. Chỉ lên ra đường trong các trận tình trạng khẩn cấp như cấp cứu, chuyển viện…

Đọc thêm

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xem thêm