Tag

Bình Dương sẽ tổ chức Hội thảo khoa học chặng đường 25 năm thành tựu và triển vọng

Đô thị 16/04/2022 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 16/4, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức buổi họp báo thông tin về Hội thảo khoa học với chủ đề “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng”.
Bình Dương: “Sân chơi đường phố” thu hút đông đảo khán giả đến xem

Tham gia cuộc họp có đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện gần 50 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh Bình Dương.

Theo Ban tổ chức, hội thảo dự kiến diễn ra 2 ngày (19, 20/4/2022) tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Bình Dương (Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương - số 1 đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương thông tin những nội dung của hội thảo tại buổi họp.
Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương thông tin những nội dung của hội thảo tại buổi họp

Bà Trương Thị Bích Hạnh cho biết, hội thảo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là dịp để Đảng bộ, chính quyền và Nhà dân tỉnh Bình Dương bày tỏ sự tri ân đối với các thế hệ cha anh đi trước đã dày công xây dựng, gìn giữ và không ngừng vun đắp truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và nghĩa tình của người Sông Bé - Bình Dương. Các thế hệ đã vượt qua vô vàn khó khăn, thử thách để kiến thiết, xây dựng vùng đất Sông Bé - Bình Dương không ngừng phát triển trong suốt 47 năm qua, kể từ ngày niềm Nam được hoàn toàn giải phóng, đặc biệt là 25 năm kể từ ngày tỉnh Bình Dương được thành lập trên cơ sở chia tách từ tỉnh Sông Bé.

Thông qua hội thảo để khẳng định và tôn vinh những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Dương đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; Từ đó, góp phần khơi dậy niềm tự hào, củng cố niềm tin cho mọi tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập hiện nay, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập.

Trong khuôn khổ các hoạt động của hội thảo, Tỉnh ủy và UBND tỉnh sẽ tổ chức Lễ công bố Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy và Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương và tổ chức Lễ ký kết biên bản phối hợp với Hội đồng lý luận Trung ương thực hiện Đề án Tổng kết mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới của đất nước và tầm nhìn định hướng đến năm 2050.

Bình Dương sẽ tổ chức Hội thảo khoa học chặng đường 25 năm thành tựu và triển vọng

Đến nay, hội thảo khoa học đã nhận được 175 bài tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh, cơ quan, đơn vị trong tỉnh (trong đó có 27 Giáo sư, Phó Giáo sư - Tiến sĩ, 52 Tiến sĩ). Ban Tổ chức đã biên tập các tham luận in thành Tài liệu phục vụ Hội thảo theo 4 nhóm chuyên đề gồm: Xây dựng hệ thống chính trị và các bài học kinh nghiệp trong lãnh đạo, điều hành (34 tham luận); Kinh tế - Phát triển đô thị (55 tham luận); Con người - Văn hóa - Xã hội (56 tham luận); Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại (30 tham luận).

Tại các phiên thảo luận chuyên đề và phiên toàn thể, các đại biểu tham dự sẽ tập trung phát biểu tham luận, thảo luận các nhóm nội dung về: Xây dựng hệ thống chính trị; Kinh tế - Phát triển đô thị; Con người - Văn hóa - Xã hội; Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại.

Trong đó, tập trung đánh giá thành tựu, cũng như những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc; Những vấn đề đặt ra và những đề xuất, khuyến nghị, giải pháp để tỉnh Bình Dương phát triển nhanh, bền vững, tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của đất nước.

Bình Dương và Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc Bình Dương và Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc
Viện quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia báo cáo định hướng quy hoạch Bình Dương Viện quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia báo cáo định hướng quy hoạch Bình Dương
Quy hoạch phải xứng tầm, đưa Bình Dương lên nấc thang mới Quy hoạch phải xứng tầm, đưa Bình Dương lên nấc thang mới

Đọc thêm

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm