Tag
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Bình Phước cần xây dựng nền hành chính công tốt, cải thiện môi trường đầu tư

Tin tức 20/03/2022 16:00
aa
TTTĐ - Sáng 20/3, trong chương trình thăm, làm việc tại tỉnh Bình Phước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát thực địa, nghiên cứu xây dựng một số tuyến giao thông trọng điểm tại tỉnh Bình Phước; Thăm Tổ hợp Nhà máy chế biến gà xuất khẩu CPV FOOD; Dự lễ khánh thành Nhà máy Hayat Kimya Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ dự lễ khởi công dự án khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III tại Bình Dương

Các dự án giao thông trọng điểm và nhà máy quy mô lớn nhất Đông Nam Á

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã khảo sát tại khu vực cầu Mã Đà, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú; Nghiên cứu hướng tuyến xây dựng tuyến giao thông kết nối tỉnh Bình Phước với tỉnh Đồng Nai; Nối mạch máu giao thông tỉnh Bình Phước với các tuyến giao thông quan trọng trong vùng và kết nối tới cảng biển Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và với sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khảo sát đề xuất làm đường, cầu kết nối Bình Phước với Đồng Nai.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khảo sát đề xuất làm đường, cầu kết nối Bình Phước với Đồng Nai

Trong khi khảo sát thực địa, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, việc đầu tư xây dựng các tuyến giao thông là hết sức cần thiết nhằm khơi thông, thúc đẩy phát triển tỉnh Bình Phước nói riêng và cả vùng nói chung. Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị phối hợp nghiên cứu kỹ xây dựng các tuyến giao thông đảm bảo nguyên tắc ngắn nhất, ít ảnh hưởng, giải phóng mặt bằng ít nhất và hiệu quả sử dụng cao nhất.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Tổ hợp Nhà máy chế biến gà xuất khẩu CPV FOOD do Công ty TNHH CPV FOOD (thuộc Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam) đầu tư tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Dự án Tổ hợp Nhà máy chế biến gà xuất khẩu CPV FOOD có số vốn đầu tư 250 triệu USD, công suất thiết kế lên đến 100 triệu con/năm, trong đó giai đoạn 1 công suất 50 triệu con/năm. Đây là dự án xuất khẩu gà chế biến theo mô hình khép kín đầu tiên của Việt Nam với quy mô lớn nhất Đông Nam Á.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước

Tổ hợp Nhà máy CPV FOOD Bình Phước tuân thủ truy xuất nguồn gốc 100% toàn bộ chuỗi cung ứng từ đầu nguồn nguyên liệu sản xuất thức ăn cho đến sản phẩm chế biến. CPV FOOD Bình Phước góp phần đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia sản xuất thực phẩm từ gia cầm hàng đầu thế giới.

Làm việc với lãnh đạo nhà máy, Thủ tướng Chính phủ cho rằng, việc sản xuất thức ăn chăn nuôi phục vụ nhà máy phải cố gắng nội địa hóa hơn nữa, không phụ thuộc vào nhập khẩu để chủ động nguồn thức ăn, giảm chi phí sản xuất và tránh phát sinh tiêu cực, góp phần cùng Việt Nam xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ.

Nhà máy sử dụng diện tích lớn, có nhiều trang trại chăn nuôi, sẽ thải khí metan. Vì vậy, nhà máy phải đầu tư công nghệ, xử lý môi trường, góp phần cùng Việt Nam thực hiện các cam kết tại COP 26; Đồng thời nâng cao hiệu suất sử dụng đất ở mức tối ưu nhất, qua đó cũng nâng cao hiệu quả đầu tư.

Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam cũng đề nghị nhà máy tận dụng các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; Tiếp tục đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; Đóng góp nhiều hơn nữa cho ngân sách địa phương, trên nguyên tắc lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

Khẳng định tiềm năng thu hút đầu tư

Cũng trong sáng 20/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã dự lễ khánh thành Nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Nhà máy có tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD (100% vốn của Thổ Nhĩ Kỳ) được xây dựng trên diện tích 32ha. Nhà máy của Hayat tại Bình Phước được kỳ vọng như một trụ cột chính, xuất khẩu khoảng 40% tổng công suất sang Thái Lan, Malaysia…

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ lễ khánh thành Nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex

Được khởi công ngay khi làn sóng đại dịch COVID-19 đầu tiên bùng phát tại Việt Nam nhưng tiến độ xây dựng nhà máy không bị gián đoạn dù phải đối mặt với vô số thách thức. Hayat là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh triển khai thực hiện “3 tại chỗ”, nhằm bảo vệ người lao động và duy trì hoạt động thi công, xây lắp.

Nhà máy của Hayat tại Việt Nam có thiết kế giảm thiểu tác động đến môi trường, tiết kiệm nước, tiết kiệm nguyên vật liệu với mức phát thải bằng 0.

Công ty cũng đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời công suất lớn 5,3 MWp (Megawatt-peak) để tận dụng tối đa khả năng vận hành của dây chuyền sản xuất. Đặc biệt, Hayat đặt mục tiêu tiết kiệm 6,5 MWh (Megawatt-giờ) điện như một phần của cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam. Hayat đã rất cố gắng triển khai dự án nhanh và hợp tác tốt với địa phương.

Bình Phước cần xây dựng nền hành chính công tốt, cải thiện môi trường đầu tư

Sự có mặt của Hayat là minh chứng thuyết phục cho sự hấp dẫn của Bình Phước trong thu hút đầu tư đối với các tập đoàn sản xuất lớn trên thế giới.

Thời gian qua, tỉnh Bình Phước và Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước rất năng động và linh hoạt trong các hoạt động thu hút, kết nối đầu tư trong thời điểm thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”. Điển hình là Hội thảo Xúc tiến đầu tư được tổ chức vào tháng 12 năm 2020, đã thu hút gần 1.000 doanh nghiệp tham gia, trong đó có Tập đoàn Hayat - một tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực hàng tiêu dùng có trụ sở chính tại Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định đầu tư 250 triệu USD xây dựng Nhà máy rộng 32 hecta tại KCN Becamex Bình Phước.

Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước do Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước làm chủ đầu tư hạ tầng với diện tích đất công nghiệp trên 2.400ha. Sau 4 năm triển khai và mời gọi đầu tư, đến nay, KCN Becamex - Bình Phước đã thu hút được 49 dự án, với tổng số vốn đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ; Trực tiếp đóng góp vào ngân sách hơn 1.700 tỷ đồng, giải quyết công ăn việc làm cho hơn 6.000 lao động.

Ước tính, khu liên hợp Becamex Bình Phước chiếm tới trên 1/3 tổng vốn đầu tư nước ngoài của toàn tỉnh Bình Phước từ trước tới nay.

Trong năm 2021, giá trị sản xuất công nghiệp trong Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước đạt 130 triệu USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước; Giá trị xuất khẩu 118 triệu USD, tăng 51%; Giá trị nhập khẩu 110 triệu USD, tăng 37%; Nộp ngân sách tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại Lễ khánh thành
Đồng chí Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại Lễ khánh thành Nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex

Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước là kết quả của sự hợp tác giữa hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước. Dự án được triển khai theo mô hình Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ mà Tổng công ty Becamex IDC đã vận hành rất hiệu quả tại tỉnh Bình Dương và một số tỉnh, thành khác.

Tọa lạc tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước với hệ thống giao thông kết nối xuyên vùng thuận lợi, Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước tập trung đa ngành nghề như: Điện máy, điện công nghiệp và gia dụng; Điện tử, tin học, công nghệ thông tin truyền thông và viễn thông; Công nghệ chế biến lương thực, thực phẩm và nông lâm sản…

Bên cạnh đó, các công trình dịch vụ y tế, giáo dục, các trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng; Các khu mua sắm, vui chơi, giải trí, các trung tâm văn hóa, thể thao cộng đồng, nhà ở xã hội... được triển khai rất thành công tại Bình Dương cũng được Tổng công ty Becamex IDC tiến hành đầu tư tại đây, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho hơn 200 nghìn người dân và nhà đầu tư sinh sống và làm việc trong khu vực.

Việc các tập đoàn lớn của thế giới quyết định lựa chọn khu công nghiệp Becamex - Bình Phước là đối tác, lựa chọn tỉnh Bình Phước là địa điểm đầu tư tiếp theo tại Việt Nam, khẳng định khu công nghiệp Becamex - Bình Phước nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung đã hội tụ đầy đủ các điều kiện, để có thể đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe các nhà đầu từ đến từ khắp nơi trên thế giới cũng như thể hiện rõ sự phát triển vượt bậc từng ngày của tỉnh Bình Phước.

Làm tốt các công tác để phát triển

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, việc khánh thành Nhà máy và cam kết mở rộng đầu tư của Tập đoàn Hayat Kimya tại Việt Nam càng cho thấy sự hấp dẫn đầu tư quốc tế của Việt Nam nói chung và của Bình Phước nói riêng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi sản xuất, cung ứng trên toàn cầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khánh thành Nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khánh thành Nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex

Thủ tướng khẳng định, tỉnh Bình Phước là địa phương có điều kiện phát triển, nhất là phát triển công nghiệp nhưng hiện phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Do đó để thúc đẩy phát triển, tỉnh Bình Phước phải có hạ tầng tốt, nguồn nhân lực tốt, nền hành chính công tốt, làm quy hoạch tốt, quản trị tốt và bảo vệ môi trường tốt.

Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam hoan nghênh các nhà đầu tư đã chọn tỉnh Bình Phước nói riêng và Việt Nam nói chung để đầu tư; Đề nghị các nhà đầu tư tiếp tục đóng góp xây dựng quan hệ Việt Nam với các nước; Góp phần giữ gìn, xây dựng hòa bình, hữu nghị, hợp tác trong khu vực và thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các các nhà đầu tư góp phần đào tạo nguồn nhân lực, huy động nguồn tài chính, nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển giao khoa học quản trị, điều hành cho Việt Nam; Đồng thời thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giải quyết tốt lợi ích chính đáng của người lao động; Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, trong đó có nhà ở cho người lao động; Góp phần phát triển hạ tầng y tế, văn hóa, xã hội trên nguyên tắc “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với lãnh đạo các địa phương
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với lãnh đạo các địa phương

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ cảm ơn các nhà đầu tư, doanh nghiệp đã chia sẻ, sát cánh cùng Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng trong phòng, chống dịch và duy trì, phát triển sản xuất, tiếp tục mở rộng đầu tư; Đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao tỷ lệ nội địa hóa; Cùng Việt Nam xây dựng môi trường sống tốt hơn; Khuyến khích chuyển đổi năng lượng sang năng lượng gió, năng lượng tái tạo; Góp phần làm cho trái đất xanh hơn, sạch hơn, chất lượng cuộc sống của con người ngày một tốt hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Hayat nói riêng đầu tư thành công tại Việt Nam và tiếp tục mở rộng đầu tư; Đề nghị tỉnh Bình Phước tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; Làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; Đảm bảo an sinh xã hội cho người dân; Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà nhanh và bền vững.

Becamex IDC tiếp tục nghiên cứu xây dựng nhà ở xã hội phù hợp nhất cho người lao động Becamex IDC tiếp tục nghiên cứu xây dựng nhà ở xã hội phù hợp nhất cho người lao động
Becamex IDC được vinh danh Top 10 nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất năm 2021 Becamex IDC được vinh danh Top 10 nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất năm 2021
Rạng rỡ áo dài thanh xuân của NTK Việt Hùng đến với bạn trẻ Bình Phước Rạng rỡ áo dài thanh xuân của NTK Việt Hùng đến với bạn trẻ Bình Phước

Đọc thêm

Xin ý kiến các nội dung Đại hội 18 MTTQ TP Hà Nội Tin tức

Xin ý kiến các nội dung Đại hội 18 MTTQ TP Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ 15 để thảo luận, cho ý kiến vào công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; thông qua các nội dung Đại hội MTTQ TP lần thứ 18, nhiệm kỳ 2024-2029; kiện toàn Uỷ viên Uỷ ban MTTQ TP khoá 17.
Hà Nội tổ chức thi "Dân vận khéo" chào mừng Giải phóng Thủ đô Tin tức

Hà Nội tổ chức thi "Dân vận khéo" chào mừng Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Theo kế hoạch, trước ngày 15/7/2024, các địa phương, cơ quan, đơn vị sẽ đăng ký dự thi Hội thi “Dân vận khéo” cấp TP. Căn cứ số lượng các đội đăng ký dự thi, Ban Dân vận Thành ủy sẽ tổ chức thi sơ khảo cấp TP trong tháng 8/2024 và chung khảo cấp TP trong tháng 9/2024.
Xem xét nhiều nội dung để kịp thời phục vụ công tác điều hành Tin tức

Xem xét nhiều nội dung để kịp thời phục vụ công tác điều hành

TTTĐ - Sáng 1/7, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ) xem xét nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Đưa Luật Thủ đô đi vào cuộc sống ngay khi có hiệu lực Tin tức

Đưa Luật Thủ đô đi vào cuộc sống ngay khi có hiệu lực

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị TP Hà Nội nói chung, HĐND TP nói riêng nắm bắt tốt cơ hội này, chủ động nghiên cứu, rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện Luật Thủ đô (sửa đổi) để Luật vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực ngay khi có hiệu lực…
Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh Tin tức

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành toàn bộ các nội dung 6 tháng đầu năm 2024 theo chương trình công tác. Hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh theo chỉ đạo của Trung ương và yêu cầu thực tiễn của TP đã được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - TP quyết liệt, tập trung thực hiện nhiều nội dung nhiệm vụ trọng tâm như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Xem thêm