Tag

Bình Phước: Dự án “ma” Nam Thịnh Phát Center rao bán tràn lan nhưng không ai thừa nhận?

Đường dây nóng 11/11/2020 07:00
aa
TTTĐ - Lãnh đạo thị trấn Chơn Thành (huyện Chơn Thành, Bình Phước) khẳng định trên địa bàn không có dự án nào mang tên Nam Thịnh Phát Center như nhiều website, trang mạng xã hội và một số doanh nghiệp đang rao bán.
Hàng loạt dự án “ma” tại Hóc Môn bị điều tra Tổng Giám đốc Công ty Thiên Ân Phát bị bắt TP HCM: Thêm một dự án “ma” tại Quận 9 bị khách hàng tố lừa đảo Long An: Phúc Land rao bán dự án “ma” Lotus New City? Nhận “trái đắng” khi bỏ tiền tỷ mua đất nền dự án “ma” Paradise City

Rao bán dự án “ma”?

Gần đây, nhiều website, trang mạng xã hội và một số doanh nghiệp rao bán rầm rộ dự án có tên gọi Nam Thịnh Phát Center.

Theo thông tin quảng cáo, dự án có diện tích khoảng trên 3ha, tọa lạc tại khu phố Trung Lợi, thị trấn Chơn Thành (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Đây là dự án đất nền nằm trên trục Quốc lộ 13 đi vào khoảng 1km, thuộc Khu công nghiệp Chơn Thành I, II, huyện Chơn Thành.

Theo khảo sát thực tế của PV, vị trí “dự án” khá đắc địa, giao nhau giữa Quốc lộ 13 và Quốc lộ 14, cao tốc Hoa Lư, đồng thời còn nằm cạnh tuyến đường vành đai 4. Dự án được quảng cáo thuận tiện di chuyển đi TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh Tây Nguyên… Ngoài ra, dự án cũng được giới thiệu trong bán kính 2km thuận tiện kết nối với các tiện ích trong khu vực như: Khu mua sắm, chợ, trường học cấp 1 - 2, trung tâm hành chính, khu dân cư Đại Nam... Vị trí dự án cũng nằm gần trung tâm của nhiều khu công nghiệp lớn tại địa phương như Minh Hưng III, Chơn Thành hay Minh Hưng Hàn Quốc…

tại khu đất được giới thiệu là dự án Nam Thịnh Phát Center hiện vẫn là bãi đất trống
Khu đất được giới thiệu là dự án Nam Thịnh Phát Center hiện vẫn là bãi đất trống

Ngoài việc rao bán rầm rộ trên mạng thì vào cuối tháng 7/2020, tại khu đất được cho là sẽ thực hiện dự án diễn ra lễ mở bán khá hoành tráng. Một nhóm người được cho là của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Thiên Phát (tự giới thiệu là nhà phân phối) và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển BĐS Nam Thịnh Phát (tự giới thiệu là chủ đầu tư) đứng ra tổ chức buổi lễ này.

Cũng tại buổi mở bán, nhiều nhân viên môi giới giới thiệu là người của 2 đơn vị này cho hay, mỗi nền đất tại dự án sẽ có diện tích từ 250 - 300m2, mức giá dao động trên dưới 1 tỷ đồng/nền. Nếu khách hàng quyết định mua đất nền dự án, nhân viên công ty sẽ ghi phiếu thu, khách hàng sẽ tiến hành đặt cọc trước với số tiền 100 triệu đồng/nền. Số tiền này sẽ chuyển thành tiền mua lô đất sau khi công chứng, sang tên sổ đỏ và khách hàng thanh toán số tiền còn lại...

Thỏa thuận đặt cọc do một người xưng là bên Công ty Nam Thịnh Phát cung cấp
Thỏa thuận đặt cọc do một người xưng là bên Công ty Nam Thịnh Phát cung cấp

Khi được hỏi về giấy tờ pháp lý dự án, các nhân viên chỉ đưa ra bản đồ phân lô/nền (do doanh nghiệp tự vẽ) và trích lục bản đồ vị trí thửa đất. Cùng với đó là những cam kết bằng lời rằng phía doanh nghiệp và chủ đầu tư sẽ sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng trong thời gian gần nhất.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV vào cuối tháng 10/2020, tại khu đất được giới thiệu là dự án Nam Thịnh Phát Center hiện vẫn là bãi đất trống, đã được dọn sạch thực bì cây bụi và đóng cọc phân lô, nền với diện tích nhỏ, ngang từ 5 - 6m, chiều dài khoảng 50m. Trên khu đất có một số cột điện và ống cống thoát nước… và chưa có bất kỳ dấu hiệu xây dựng nào.

ông Trịnh Quang Trung - Chủ tịch UBND thị trấn Chơn Thành (huyện Chơn Thành, Bình Phước)
Ông Trịnh Quang Trung - Chủ tịch UBND thị trấn Chơn Thành (huyện Chơn Thành, Bình Phước) trao đổi với phóng viên

Đáng ngạc nhiên là khi trao đổi với PV, ông Trịnh Quang Trung - Chủ tịch UBND thị trấn Chơn Thành (huyện Chơn Thành, Bình Phước) cho biết: “Trên địa bàn thị trấn không có dự án khu dân cư nào có tên Nam Thịnh Phát Center. Chúng tôi chỉ đạo, tuyên truyền hết các khu phố, ấp trên địa bàn trong các buổi giao ban hằng tháng, phân công giám sát vấn đề phân lô, tách thửa trên địa bàn…”.

Mập mờ vai trò của các công ty

Liên quan vấn đề trên, phóng viên đã liên hệ làm việc với 2 công ty địa ốc được cho là chủ đầu tư và nhà phân phối dự án Nam Thịnh Phát Center là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển BĐS Nam Thịnh Phát (có địa chỉ tại số 7 đường D, khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Thiên Phát (địa chỉ tại số 96/17 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM).

Phóng viên được một người tên Điền, tự giới thiệu là hỗ trợ truyền thông cho cả hai công ty và thay mặt đứng ra trả lời các thắc mắc. Người này cho biết, không có chuyện Nam Thịnh Phát là chủ đầu tư và Thiên Phát là nhà phân phối của “dự án” Nam Thịnh Phát Center.

Anh Điền cũng khẳng định là lần đầu tiên nghe thấy tên “dự án” Nam Thịnh Phát Center. “Có thể một số nhân viên mượn danh công ty “làm bậy”, vẽ ra dự án rồi rao bán cho khách hàng. Chúng tôi sẽ kiểm tra và xử lý nếu có tình trạng này xảy ra. Bên phía Nam Thịnh Phát cũng sẽ sớm có thông tin rộng rãi đến dư luận để cải chính những hiểu lầm về vai trò của chúng tôi ở dự án này”.

Khi được hỏi: “Nếu không đóng vai trò gì tại “dự án” tại sao trong hợp đồng đặt cọc của khách hàng với các nhân viên sales lại có dấu treo của Công ty Nam Thịnh Phát?”, anh Điền cho biết sẽ kiểm tra lại thông tin và phản hồi sau.

Liên quan đến vụ việc, phóng viên thu thập được “Biên bản cam kết” sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng (do một nhân viên cung cấp), gồm: “Đường chính đổ nhựa; Điện, nước sẽ có khi dân xây nhà ở” tại chính khu đất được giới thiệu là dự án Nam Thịnh Phát Center (trong văn bản ghi là dự án KĐT Nguyễn Văn Linh). Văn bản này do ông Vũ Tiến Thành - Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ xây dựng phát triển địa ốc Hưng Phát (số 1, đường số 1, KDC Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương) ký vào ngày 26/7/2020. Đây cũng chính là ngày mà nhóm người tự xưng của hai công ty Thiên Phát và Nam Thịnh Phát tổ chức buổi gọi là lễ mở bán dự án tại khu đất trên.

“Biên bản cam kết” sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng (do một nhân viên tại lễ mở bán cung cấp)
“Biên bản cam kết” xây dựng cơ sở hạ tầng của Công ty Hưng Phát do một nhân viên tại lễ mở bán cung cấp

Vậy không rõ vai trò của Công ty Hưng Phát này tại “dự án” là như thế nào? Có thực là Nam Thịnh Phát và Thiên Phát không có vai trò gì tại dự án Nam Thịnh Phát Center như người hỗ trợ truyền thông của họ khẳng định? Vì sao một dự án “ma” không ai thừa nhận nhưng vẫn rao bán rầm rộ, nhận tiền đặt cọc của người dân?

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm