Bổ sung 2 làn xe dẫn vào cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây
Kẹt xe kéo dài trên đường Mai Chí Thọ. Ảnh: Lê Phan
Bài liên quan
Tháo gỡ vướng mắc dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành
Giải ngân vốn nhanh để kịp thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Giải ngân vốn nhanh để kịp thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Năm 2021 khánh thành toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Sở GTVT TP HCM cho biết, qua kiểm tra thực tế tình hình giao thông tại nút giao thông An Phú, đường Mai Chí Thọ (Quận 2), Sở nhận thấy tình trạng giao thông khu vực nút giao rất phức tạp. Đặc biệt, đối với lưu lượng xe lưu thông trên hướng rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ đi đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây là rất lớn, phạm vi làn chờ rẽ trái hiện hữu không đủ, dòng xe chờ rẽ trái kéo dài, một số xe lấn sang làn đi thẳng để dừng chờ, gây ảnh hưởng lớn đến năng lực thông hành qua nút giao.
Để giải quyết tình trạng giao thông trước mắt trong thời gian chờ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh Dự án nút giao thông An Phú, Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị phối hợp với các đơn vị có liên quan để nghiên cứu khảo sát hiện trạng, lập phương án mở rộng thêm 2 làn xe rẽ trái (phía dải đất trống giữa tuyến Mai Chí Thọ). Ưu tiên sử dụng nguồn vốn bảo dưỡng thường xuyên và đầu tư theo từng đoạn.
Đồng thời, căn cứ vào phương án thiết kế sơ bộ cầu vượt rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ đi đường dẫn cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây (thuộc dự án Xây dựng nút giao thông An Phú, Quận 2 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông) để nghiên cứu phạm vi phù hợp và sử dụng lại khi công trình cầu vượt rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ đi đường dẫn cao tốc này được đầu tư xây dựng.