Tag

Bộ sưu tập huy chương “khủng” của nam sinh “mê” Toán

Nhịp sống trẻ 24/05/2022 13:28
aa
TTTĐ - Sở hữu nhiều huy chương Vàng, Bạc trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế; năng động trong các hoạt động ngoại khoá; được tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô… Đó là những thành tích của Mai Hà Dũng – học sinh lớp 8A1, trường THCS Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội).
U23 Indonesia đoạt huy chương Đồng bóng đá nam SEA Games 31 Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam thiết lập kỷ lục mới SEA Games 31: Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn với 205 huy chương Vàng

“Hà Dũng có niềm yêu thích Toán từ bé”, đây là chia sẻ của chị Hồng Nhung – mẹ Dũng. Đặc biệt, do bố em cũng là một người yêu thích và theo học môn Toán nên ngay từ nhỏ, cậu bé đã có cơ hội tiếp xúc các tài liệu, được bố hỗ trợ nhiều.

Hà Dũng bên góc học tập của mình
Hà Dũng bên góc học tập của mình

Bằng niềm đam mê cùng sự cố gắng, cậu học trò lớp 8 đã gặt hái cho mình rất nhiều trái ngọt. Khi vừa bước chân vào cánh cổng THCS, Dũng đã mang về huy chương Vàng cuộc thi Thử thách nhà toán học tương lại CFM tại Indonesia và Cúp vô địch. Năm học 2020-2021 là một năm đầy thành công của em khi đạt được một loạt các thành tích như: huy chương Vàng cuộc thi Toán tiếng Anh SEAMO; Huy chương Vàng cuộc thi Olympic Toán học Úc AMC; Huy chương Vàng cuộc thi Toán học Hoa kỳ AMC8; Huy chương Vàng cuộc thi Olympic Titan; Huy chương Bạc cuộc thi Toán quốc tế IMAS; Huy chương Bạc, vô địch cấp trường cuộc thi Toán quốc tế Kangaroo IKMC cùng giải khuyến khích cuộc thi Toán học cấp Trung học Úc mở rộng.

Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, Học kỳ 1- năm học 2021-2022, Hà Dũng đã chinh phục được huy chương Vàng cuộc thi Toán quốc tế Olympic ASMO; Huy chương Bạc cuộc thi Vô địch Toán đồng đội thế giới WMTC 202; Huy chương Bạc cuộc thi thách thức tài năng toán học Việt Nam VMTC 2021; Huy chương Bạc kỳ thi AMC8 và giải phụ thí sinh có điểm cao nhất trường, đặc biệt là giải Khuyến khích kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp Quận môn Toán lớp 9.

Các thầy, cô giáo trường THCS Giảng Võ rất tự hào về cậu học trò nhỏ
Các thầy, cô giáo trường THCS Giảng Võ rất tự hào về cậu học trò nhỏ Mai Hà Dũng (thứ 2 bên trái)

Sở hữu thành tích “khủng” nhưng Mai Hà Dũng vẫn có thời gian chơi thể thao, đọc sách để thư giãn hàng ngày. “Em tự phân chia thời gian và tự mình học tập mỗi ngày. Ở trên lớp, ngoài việc học tập, em còn tham gia nhiều hoạt động tập thể. Em thấy yêu thích môn Toán và thích thú khi đuợc học môn này. Với em, trước mỗi bài Toán khó là một sự kích thích không ngừng đến khi nào tìm ra lời giải mới thôi” – Mai Hà Dũng cười chia sẻ.

Ngoài thành tích trong môn Toán, Mai Hà Dũng đã cố gắng sắp xếp thời gian học hợp lý để có thể học đều tất cả các môn. Với sự nỗ lực đó, các năm học lớp 6, lớp 7 và học kỳ 1 lớp 8, điểm trung bình của em đều đạt trên 9,0 và được Nhà trường trao danh hiệu học sinh giỏi suất sắc cũng như tặng học bổng.

Hà Dũng nhận giải thưởng 15/5
Hà Dũng nhận giải thưởng 15/5

Bên cạnh việc học, Hà Dũng cũng không quên tham gia các hoạt động, phong trào của trường, của lớp. Ba năm liền, cậu học trò được các bạn tín nhiệm bầu giữ vị trí Chi đội trưởng. Hai năm học gần đây, em còn tham gia Ban Chỉ huy Liên đội trường THCS Giảng Võ. Mới đây, Hà Dũng đã Thành đoàn Hà Nội trao giải thưởng 15/5 – giải thưởng dành cho Đội viên có thành tích học tập tốt.

Ở nhà, Dũng là người con ngoan, hiếu thảo, lễ phép. Đặc biệt, cậu bạn luôn có tinh thần tự học, ham đọc và có phương pháp tự học ở nhà rất khoa học. Em tự sắp xếp thời gian học tập và có trách nhiệm hoàn thiện bài tập trước hạn.

Với những thành tích trên, Mai Hà Dũng là 1 trong 11 đại diện học sinh Quận Ba Đình tham dự Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2021-2022.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm