Bộ Tài chính đề xuất tăng mức bồi thường bảo hiểm bắt buộc của xe cơ giới
Nội dung này được đề cập trong dự thảo thông tư quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến. Như vậy, mức đền bù thiệt hại 150 triệu đồng một người trong một vụ tai nạn tăng 50 triệu so với thông tư 22/2016 của Bộ Tài chính.
Dự thảo cũng nêu rõ mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do mô tô hai bánh, mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự gây ra là 50 triệu đồng/vụ tai nạn.
Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ôtô, máy kéo, xe máy chuyên dùng gây ra là 100 triệu đồng/vụ tai nạn.
![]() |
Bộ Tài chính đề xuất tăng mức bồi thường bảo hiểm bắt buộc của xe cơ giới (Ảnh minh họa) |
Dự thảo cũng quy định tỷ lệ của từng nội dung chi của Quỹ bảo hiểm xe cơ giới. Cụ thể, mức chi cho công tác đề phòng, hạn chế tổn thất, tai nạn giao thông đường bộ không vượt quá 10% tổng số tiền đóng vào quỹ hàng năm và số dư quỹ năm trước (nếu có).
Mức chi để tổ chức tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông đường bộ và chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới không vượt quá 15% tổng số tiền đóng vào quỹ hàng năm và số dư quỹ năm trước (nếu có).
Trong khi đó, chi hỗ trợ nhân đạo với các mức cụ thể không thấp hơn 35% tổng số tiền đóng vào quỹ hàng năm và số dư quỹ năm trước (nếu có).
Mức chi hỗ trợ khen thưởng thành tích cho lực lượng công an trong công tác tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý vi phạm hành chính các chủ xe cơ giới trong việc thực hiện quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và công tác điều tra xác minh các vụ gian lận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo yêu cầu của cơ quan chức năng hoặc doanh nghiệp bảo hiểm không vượt quá 10% tổng số tiền đóng vào quỹ hàng năm; Chi hoàn thiện, duy trì hoạt động cơ sở dữ liệu về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới không vượt quá 10% tổng số tiền đóng vào quỹ hàng năm; Chi quản lý quỹ bảo hiểm xe cơ giới gồm chi lương, phụ cấp, bảo hiểm, thuê văn phòng, thuê kiểm toán, chi văn phòng phẩm, mua sắm trang thiết bị, chi phí đi lại, tổ chức họp và chi khác liên quan đến hoạt động quản lý quỹ bảo hiểm xe cơ giới không vượt quá 5% tổng số tiền đóng vào quỹ hàng năm.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thống nhất thuế suất ưu đãi 10% với tất cả loại hình báo chí

Những lưu ý khi chiêm bái xá lợi Phật ở chùa Quán Sứ

Quảng Nam: Báo động thực trạng doanh nghiệp tuồn phế thải vào dự án

Nguồn đất san lấp dự án tại thị xã Điện Bàn đang khan hiếm

Vietcap ra mắt dự án vì cộng đồng Go Green Go Up: Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam

Lâm Đồng: Hoa màu thiệt hại do trận mưa đá hiếm gặp

Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C

Phát huy tinh thần "thời điểm đặc biệt, khí thế đặc biệt, nỗ lực đặc biệt tạo nên kết quả đặc biệt"

Hải Phòng: Khánh thành, gắn biển và khởi công 12 công trình trọng điểm
