Tag

Bóng đá là thứ “gia vị” cảm xúc đặc biệt

Bóng đá 14/06/2021 19:12
aa
TTTĐ - Người hâm mộ bóng đá nước nhà đã phải chờ đợi một khoảng thời gian dài mới có cơ hội được chứng kiến đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu tại sân chơi quốc tế. Chúng ta đã chứng kiến và cảm nhận, bóng đá quả thực là một thứ “gia vị” cảm xúc đặc biệt với người hâm mộ. Càng đặc biệt hơn đúng khi nó đến vào đúng thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.
Cùng TikTok sáng tạo và thăng hoa cùng giải đấu UEFA Euro 2020 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/6: Hàn Quốc giúp cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam rộng mở Tin tức pháp luật ngày 14/6: Xử phạt 7 người tụ tập xem bóng đá, bất chấp lệnh cấm để phòng dịch Covid-19

Tất cả các môn thể thao đều mang lại những cảm xúc khác nhau nhưng không phải tự nhiên mà người ta lại gọi bóng đá là môn thể thao vua. Những cảm xúc đặc biệt từ bộ môn thể thao này không chỉ xuất hiện ở những cầu thủ, huấn luyện viên, ông chủ của đội bóng… mà còn đến từ người hâm mộ và niềm tự hào của dân tộc.

Bóng đá là thứ “gia vị” cảm xúc đặc biệt
Bóng đá là thứ "gia vị" cảm xúc thật đặc biệt

Mỗi người trong chúng ta đều có một tình yêu của riêng mình. Giữa cuộc sống bộn bề, tấp nập, chúng ta tìm thấy nhau bởi tình yêu với quả bóng tròn. Có rất nhiều lý do để chúng ta đến với trái bóng. Có thể vì ta yêu một người gác đền vĩ đại, vì hình bóng một người tiền đạo khắc ghi trong tim ta, vì sự hi sinh âm thầm của những trung vệ, hậu vệ. Cũng có thể tình yêu đó bắt nguồn từ một người thầy, một huấn luận viên chúng ta kính trọng hoặc cũng có thể đơn giản vì ta yêu vẻ đẹp của bóng đá.

Tình yêu của mỗi người khác nhau, nguyên nhân để yêu cũng không giống nhau nhưng ta đều chung một niềm hạnh phúc, đều cảm thấy may mắn khi cuộc sống này có một môn thể thao diệu kỳ và đặc biệt như thế.

Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Quatar
Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Quatar tại VCK U23 Châu Á 2018

Ở thời điểm này, tại Việt Nam, chúng ta rất tự hào dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng với sự nỗ lực của toàn dân tộc, chúng ta có thể tận hưởng trọn vẹn những cảm xúc đặc biệt mà trái bóng tròn mang lại.

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên giành được Huy chương vàng bộ môn bóng đá nam tại Seagame 30
Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên giành được Huy chương vàng bộ môn bóng đá nam tại Seagame 30

Những ai đã xem trận thi đấu của U23 Việt Nam với U23 Qatar tại vòng chung kết U23 Châu Á vẫn không thể quên được những cảm xúc trào dâng khi đội nhà dành vé vào chung kết. Hay những cảm xúc vỡ òa của chiến thắng trong trận chung kết AFF Cup 2008, 2018 và tấm Huy chương Vàng lịch sử tại Seagame năm 2019. Đó cũng có thể là những thất bại, rơi nước mắt khi lỡ hẹn với chức vô địch hay tấm những tấm huy chương được kỳ vọng.

Đội tuyển Việt Nam lần thứ 2 đăng quang tại AFF Cup
Đội tuyển Việt Nam lần thứ 2 đăng quang tại AFF Cup

Đôi khi, mọi người trêu đùa nhau về việc chỉ 1 quả bóng với 22 con người trên sân lại có thể làm chúng ta yêu đến như thế. Những cảm xúc mà bóng đá mang lại là những cảm xúc tuyệt vời nhất. Chúng cười thật to, la hét thật lớn mà không cần quan tâm đến bất cứ ai khi cầu thủ ta yêu mến ghi bàn, khi đội bóng của ta chiến thắng. Và có khi là bật khóc nức nở, nước mắt chảy dài một cách vô thức với gương mặt buồn bã, tiếc nuối và thất vọng khi đội bóng của chúng ta dừng bước và lỡ hẹn với những chiếc cúp danh giá.

Sẽ rất khó để thấy một người con trai rơi nước mắt nhưng với bóng đá, ta sẽ thấy hình ảnh người cầu thủ gục mặt khóc trên sân, những đôi mắt rưng rưng lệ của những cổ động trên khắp khán đài và cả đôi mắt rất buồn, đỏ hoe của người huấn luận viên. Có thể rất đỗi bình thường nhưng mỗi khi nghĩ lại sẽ cảm thấy rất nhớ, rất yêu khoảnh khắc đó. Dù là mỉn cười, bật khóc, oán trách hay giận hờn thì tất cả đã làm nên một tình yêu đẹp đẽ trong tim chúng ta với trái bóng tròn.

Các cầu thủ thất vọng khi lỡ hẹn khi thất bại tại AFF Cup 2016 dù được kỳ vọng rất lớn
Các cầu thủ thất vọng khi lỡ hẹn khi thất bại tại AFF Cup 2016 dù được kỳ vọng rất lớn

Trước mắt chúng ta là trận đấu cuối cùng với đối thủ mạnh nhất bảng đấu - UAE. Dù cơ hội đi tiếp đã là rất lớn dù cho kết quả trận đấu này như thế nào nhưng không vì thế mà quyết tâm của đội bóng hay của người hâm mộ giảm đi. Chưa bao giờ chúng ta chứng kiến một sự đoàn kết và gắn bó mãnh liệt như thế giữa các cầu thủ và người dân Việt Nam.

Thật tuyệt vời khi chúng ta không hề quen biết nhau, không biết mặt cũng không biết tên nhưng lại trở thành thân quen và ghét nhau vì vòng quay kì lạ của trái bóng tròn. Bao năm qua, bóng đá vẫn thế, vẫn là vẻ đẹp đan xen vỡ những mảnh ghép xấu xí. Không có gì hoàn hảo và bóng đá cũng thế thôi.

Nếu quần vợt đưa chúng ta vào cuộc sống quý tộc, cho ta chiêm ngưỡng những cú ghi điểm mạnh mẽ, những pha lên lưới xuất thần, đua xe đem lại cho ta cảm giác tự do, mạo hiểm, thách thức thì bóng đá làm cảm xúc trong ta rối bời, đôi khi khóc không phải vì buồn mà cười cũng không phải vì vui.

Người hâm mộ bật khóc khi chúng ta thất bại tại Seagame 29
Người hâm mộ bật khóc khi chúng ta thất bại tại Seagame 29

Phải nói rằng, khi xem đội nhà thi đấu, mỗi người hâm mộ đều chìm đắm trong trận đấu, từng cử động, từng nét mặt của mỗi vận động viên đều như in sâu vào trong trí nhớ. Cảm xúc mà bóng đá mang lại có lẽ là một cảm xúc rất khác, chẳng gì có thể so sánh được.

Có những trận cầu kinh điển sẽ mãi mãi được lưu giữ vào lịch sử, có những tên tuổi sẽ mãi được lưu danh, có những khoảnh khắc vỡ òa, những nụ cười hạnh phúc cùng những giọt nước mắt sẽ khắc mãi một tình yêu với trái bóng tròn, với môn thể thao vua.

Văn Thanh và màn ăn mừng đi vào lịch sử
Văn Thanh và màn ăn mừng đi vào lịch sử

Giữa đại dịch căng thẳng, cả nước phải gồng mình để chiến đấu thì bóng đá chính là thứ “gia vị” cảm xúc đặc biệt tiếp thêm động lực và niềm hy vọng cho đất nước trong trong cuộc chiến với kẻ thù dịch bệnh.

Đọc thêm

189 đội bóng tham gia tranh tài Bóng đá

189 đội bóng tham gia tranh tài

TTTĐ - Ngày 21/5, Vòng chung kết Festival Bóng đá học đường TP HCM năm học 2023 – 2024 chính thức khai mạc tại Sân vận động Tao Đàn (Số 01 Huyền Trân Công Chúa, quận 1, TP HCM).
Ấn tượng giải bóng đá thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Ấn tượng giải bóng đá thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Với tinh thần thể thao cao thượng, 20 trận đấu của Giải Bóng đá nam thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 đã diễn ra trong không khí sôi nổi. Các đội bóng tham gia giải đấu đã có những trận cầu đầy kịch tính, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, bàn thắng đẹp.
Đại Từ FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bóng đá

Đại Từ FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng

TTTĐ - Nhà đương kim vô địch VPL-S4 Đại Từ FC tiếp tục trình diễn một phong độ quá thuyết phục khi đánh bại Thiên Khôi FC với tỉ số 3-1 và chắc ngôi vị dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau vòng 2 Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực (KV) miền Bắc (HPL-S11).
Đội bóng đá Cao su Phước Hòa đoạt Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 Bóng đá

Đội bóng đá Cao su Phước Hòa đoạt Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Sau một ngày tranh tài căng thẳng, với những trận cầu kịch tính, Giải Bóng đá nam thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 đã tìm ra đội Vô địch và chính thức khép lại. Giải đấu đã để lại những dư âm khó quyên trong lòng cán bộ, công nhân, lao động và đông đảo cổ động viên, người hâm mộ trong tỉnh Bình Dương.
Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 Bóng đá

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.
Đương kim vô địch An Biên khởi đầu tưng bừng Nhịp sống phương Nam

Đương kim vô địch An Biên khởi đầu tưng bừng

TTTĐ - Nhà đương kim vô địch An Biên khẳng định sức mạnh khi đánh bại tân binh Điện Bách Khoa - Ninh Thuận với tỉ số cách biệt 7-1 trong ngày khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Nam (SPL-S6).
Chính thức khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 Bóng đá

Chính thức khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024

TTTĐ - Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Bắc (HPL-S11) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội vào chiều 12/5. Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của giải đấu.
Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 Bóng đá

Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024

TTTĐ - Trong khuông khổ Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan toả năng lựng tích cực” năm 2024, vừa qua, tại Đà Nẵng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam – nhãn hàng Red Bull tổ chức khai mạc Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull.
Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5 Bóng đá

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5

TTTĐ - Hòa cùng không khí lễ hội của cộng đồng yêu bóng đá ở các nơi, Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5) (Vietnam Premier League - Season 5) chính thức khởi động bởi Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) phối hợp cùng Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).
Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động Bóng đá

Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động

TTTĐ - Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup năm 2024 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức đã chính thức khởi động.
Xem thêm