Tag
Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng

Booking.com tiết lộ xu hướng chọn nơi lưu trú ủa du khách Việt

Du lịch 06/03/2024 16:52
aa
TTTĐ - Booking.com, doanh nghiệp đi đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, mới đây vừa phát hành Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng đầu tiên. Báo cáo cho thấy nhu cầu của du khách Việt khi đặt phòng, chuẩn bị cho mùa du lịch hè cao điểm sắp đến.
Booking.com bật mí điểm đến “định mệnh” cho 12 con giáp trong năm Giáp Thìn 2024 Booking.com tiết lộ “10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam” năm 2024
Booking.com tiết lộ xu hướng chọn nơi lưu trú ủa du khách Việt

Báo cáo cũng chỉ ra cách các chủ nhà nghỉ đã làm để thu hút và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng của Booking.com đã khảo sát 11.000 chủ nhà và khách du lịch, từ đó tiết lộ các xu hướng đang thịnh hành trong phân khúc nhà cho thuê ngắn hạn từ bảy quốc gia thuộc Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Triển vọng nhà nghỉ dưỡng cho mùa hè

Qua “Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng”, Booking.com chỉ ra các xu hướng chính và lý do khi đặt nhà nghỉ dưỡng trong mùa hè này. Các yếu tố quan trọng nhất đối với khách du lịch Việt Nam khi đặt phòng phải kể đến: Có các biện pháp an ninh để bảo vệ du khách (chiếm 49%); không có chi phí ẩn hoặc phí dịch vụ bổ sung (chiếm 46%); đặt phòng dễ dàng và linh hoạt (chiếm 46%); đảm bảo có phòng sau khi đặt đọc (chiếm 39%) và có thể xem các đánh giá chi tiết từ trước đó về địa điểm (chiếm 38%).

Một vài yếu tố khác cũng được quan tâm trong quá trình đặt chỗ bao gồm: Khả năng đặt phòng ngay lập tức (25%) và khả năng hủy phòng vào phút cuối nhưng vẫn được hoàn tiền hoặc tín dụng đầy đủ (24%).

Booking.com tiết lộ xu hướng chọn nơi lưu trú ủa du khách Việt

Các yếu tố nào khiến mô hình nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam độc đáo?

Hơn một phần tư (26%) người Việt cho biết một ngôi nhà sát bờ biển hoặc có đường dẫn ra biển là yếu tố quan trọng nhất để một ngôi nhà nghỉ dưỡng trở nên độc đáo ở Việt Nam. Năm yếu tố hàng đầu do người Việt xếp hạng lần lượt là: Gần biển; nằm trên đồi hoặc núi; có hồ bơi và khu BBQ; nông trại hữu cơ; gần thành phố lớn

Những loại hình nhà nghỉ dưỡng được yêu thích nhất ở Việt Nam

Khi nhắc đến các loại hình nhà nghỉ dưỡng thu hút du khách Việt Nam, nhà nghỉ cận biển (beach house) là mô hình phổ biến nhất (51%), tiếp theo đó là mô hình cabin ấm cúng (34%) và nông trại nghỉ dưỡng (farm stays) (28%).

Ngoài ra, trong năm 2023, du khách có xu hướng kiếm tìm những trải nghiệm du lịch độc đáo và mới lạ, chẳng hạn như những ngôi nhà nhỏ (tiny homes) (25%), những căn nhà theo phong cách nông thôn cổ điển (21%), lều trại (20%), nhà gỗ, nhà nghỉ trên tuyết (19%) và nhà nổi (11%).

Booking.com tiết lộ xu hướng chọn nơi lưu trú ủa du khách Việt

Giá trị chung cho những điều nhỏ nhặt

Đón bắt được nhu cầu thay đổi liên tục của khách du lịch nghỉ dưỡng, chủ của các cơ sở lưu trú đã có một số điều chỉnh phù hợp, từ đó giúp hai bên gần nhau hơn trong việc xác định các yếu tố then chốt khi đưa ra quyết định đặt phòng. Cụ thể, 3 yếu tố mà du khách và chủ nhà cho rằng góp phần quan trọng nhất trong việc tăng lượng đặt phòng và ra quyết định đặt phòng bao gồm:

Khách du lịch

Chủ nhà nghỉ dưỡng

1. Chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (54%)

1. An ninh khu vực (57%)

2. Giá phòng hợp lý/phải chăng (52%)

2. Chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (57%)

3. An ninh khu vực (52%)

3. Giá phòng hợp lý/phải chăng (57%)

4. Vị trí (49%)

4. Vị trí (46%)

5. Nội thất và trang trí đẹp (40%)

5. Nội thất và trang trí đẹp (45%)

Booking.com tiết lộ xu hướng chọn nơi lưu trú ủa du khách Việt

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, Varun Grover chia sẻ: “Trong những năm gần đây, du khách Việt ngày càng có xu hướng tìm kiếm loại hình lưu trú thay thế cho khách sạn truyền thống. “Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng” của Booking.com giúp người đọc hiểu và đưa ra cách phản ứng với nhu cầu mới từ quan điểm của cả chủ sở hữu nhà nghỉ và người tìm kiếm nhà nghỉ. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho khách hàng đa dạng lựa chọn và gợi ý tốt nhất về nơi ở, tất cả trên cùng một ứng dụng.

Booking.com tiết lộ xu hướng chọn nơi lưu trú ủa du khách Việt

Với hơn 28 triệu danh sách được tổng hợp từ các báo cáo của Booking.com, hơn 7 triệu chỗ ở đang nằm trong danh mục nơi lưu trú thay thế. Ở Ấn Độ, chúng tôi mang đến những lựa chọn lưu trú như nhà nghỉ, căn hộ, trang trại nghỉ dưỡng, nhà gỗ và những nơi ở độc đáo khác như trong báo cáo có liệt kê. Ưu tiên hàng đầu của Booking.com là hỗ trợ các chủ cơ sở nghỉ dưỡng tại Việt Nam thu hút nhiều khách du lịch hơn bằng cách đơn giản hóa quy trình và giúp chủ nhà tự tin hơn khi đăng thông tin về nơi lưu trú của mình, đồng thời cho du khách cơ hội khám phá và đặt trước nơi lưu trú phù hợp một cách dễ dàng".

Hiếu Trung

Đọc thêm

Du lịch Cà Mau tăng trưởng mạnh dịp lễ Quốc khánh Nhịp sống phương Nam

Du lịch Cà Mau tăng trưởng mạnh dịp lễ Quốc khánh

TTTĐ - Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, du lịch Cà Mau ghi nhận sự tăng trưởng nổi bật cả về lượng khách lẫn doanh thu. Hơn 120.000 lượt du khách đã đến tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh, mang lại nguồn thu trên 126 tỷ đồng. Dù thời tiết không thuận lợi, các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí vẫn được tổ chức sôi động; dịch vụ du lịch bảo đảm an toàn, niêm yết giá đúng quy định, tạo sự hài lòng và an tâm cho du khách.
Bãi Cháy tổ chức lễ thượng cờ, bay khinh khí cầu khổng lồ dịp lễ 2/9 Du lịch

Bãi Cháy tổ chức lễ thượng cờ, bay khinh khí cầu khổng lồ dịp lễ 2/9

TTTĐ - Bãi Cháy, Quảng Ninh đang trở thành tâm điểm dịp Quốc khánh khi hàng nghìn du khách đổ về check-in đại cảnh cờ đỏ sao vàng tại Sun World Ha Long, chiêm ngưỡng pháo hoa, tham gia thượng cờ, khinh khí cầu khổng lồ...
Du lịch Hà Nội "bùng nổ" với doanh thu trên 4,5 nghìn tỷ đồng dịp Quốc khánh 2/9 Du lịch

Du lịch Hà Nội "bùng nổ" với doanh thu trên 4,5 nghìn tỷ đồng dịp Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, sau 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu du lịch khoảng 4,5 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 80% so với cùng kỳ năm 2024.
Du khách hào hứng check-in Cầu Vàng ngợp cờ Tổ quốc dịp Quốc khánh 2/9 Du lịch

Du khách hào hứng check-in Cầu Vàng ngợp cờ Tổ quốc dịp Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Sun World Ba Na Hills - khu du lịch nổi tiếng nhất miền Trung đã thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm, đánh dấu ngày đầu tiên đầy sôi động của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Du lịch Vũng Tàu vươn tầm cao mới Nhịp sống phương Nam

Du lịch Vũng Tàu vươn tầm cao mới

TTTĐ - Trong dòng chảy phát triển mạnh mẽ của đất nước, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang đứng trước những vận hội to lớn để khẳng định vị thế, trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp khu vực và quốc tế. Đây không chỉ là mục tiêu trong quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mà còn là “kim chỉ Nam” để các địa phương du lịch trọng điểm tiếp tục bứt phá khi Bà Rịa - Vũng Tàu “hòa mình” vào Thành phố Hồ Chí Minh mới từ ngày 1/7/2025.
Tàu Hà Nội 5 Cửa Ô kết nối di sản, quảng bá văn hóa Du lịch

Tàu Hà Nội 5 Cửa Ô kết nối di sản, quảng bá văn hóa

TTTĐ - Trong không khí rộn ràng những ngày cận kề Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ Thương mại BHL tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch tàu hỏa 2 tầng Hà Nội - Bắc Ninh - “The Hanoi Train - Đoàn tàu du lịch Hà Nội 5 Cửa Ô”.
Núi Bà Đen nhuộm đỏ sắc cờ, hút hàng ngàn du khách đến tham dự chợ lá kỷ lục và triển lãm lịch sử Du lịch

Núi Bà Đen nhuộm đỏ sắc cờ, hút hàng ngàn du khách đến tham dự chợ lá kỷ lục và triển lãm lịch sử

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9, núi Bà Đen đã hút hàng nghìn du khách đến tham quan, hoà vào không khí sôi động với một loạt sự kiện quy mô chưa từng có tại ngọn núi cao nhất Nam bộ.
Du lịch Quảng Ngãi “cất cánh” sau hợp nhất “rừng và biển” Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Quảng Ngãi “cất cánh” sau hợp nhất “rừng và biển”

TTTĐ - Sau khi sáp nhập, ngành Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đang tạo ra một không gian du lịch “ba trong một” khi sở hữu biển đảo, cao nguyên và văn hóa bản địa. Đây là lợi thế và cơ hội “vàng” để ngành du lịch tỉnh Quảng Ngãi “cất cánh” và khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
Nhiều hoạt động phục vụ người dân và du khách dịp lễ 2/9 Nhịp điệu cuộc sống

Nhiều hoạt động phục vụ người dân và du khách dịp lễ 2/9

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh 2/9, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phục vụ người dân và du khách.
Du khách thích thú tham gia “Sắc đỏ Ba Đình” Du lịch

Du khách thích thú tham gia “Sắc đỏ Ba Đình”

TTTĐ - Hưởng ứng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), tối 30/8, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp UBND phường Ba Đình (Hà Nội) khai mạc chương trình “Sắc đỏ Ba Đình” cùng chuỗi hoạt động quảng bá du lịch văn hóa, lịch sử Thủ đô năm 2025.
Xem thêm