Tag

Brentford giành chiến thắng trong trận đấu có trị giá 180 triệu bảng

Thể thao 30/05/2021 09:35
aa
TTTĐ - Tối 29/5 (giờ Việt Nam), Brentford đã giành chiến thắng 2 – 0 trước Swansea trong trận chung kết play-off tranh vé lên chơi ở Premier League mùa giải 2021/2022.
Fulham giành tấm vé cuối cùng lên chơi tại Premier League 2020/2021 Brentford và Fulham tham dự trận đấu đắt giá nhất hành tinh Chelsea 4-0 Brentford: Dự bị nổ súng

Đây là trận đấu đắt giá nhất của bóng đá thế giới, với trị giá khoảng 180 triệu bảng dành cho đội chiến thắng trong cuộc đấu trên sân Wembley, kèm theo tấm vé thăng hạng Premier League.

Brentford giành chiến thắng trong trận đấu có trị giá 180 triệu bảng
Có khoảng 10.000 cổ động viên được phép vào sân

Cuộc đối đầu giữa Brentford và Swansea được diễn ra trước 10.000 khán giả, sau khi chính phủ Anh đã nới lỏng các quy định phòng dịch Covid-19.

Brentford đang giữ kỷ lục với 9 lần tham dự vòng play-off thăng hạng, nhưng tất cả đều thất bại. Trong khi đó, Swansea là đội bóng giàu kinh nghiệm khi từng có 7 mùa giải thi đấu ở sân chơi Premier League.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Swansea không được đánh giá cao bằng Brentford. Điều này đã được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Brentford là đội bóng chơi lấn lướt hơn và thành quả là họ được hưởng một quả phạt đền ngay ở phút thứ 10.

Brentford giành chiến thắng trong trận đấu có trị giá 180 triệu bảng
Toney mở tỷ số trên chấm 11m

Trên chấm 11m, Ivan Toney không phạm sai lầm nào để ghi bàn thắng mở tỷ số 1 – 0 cho Brentford.

Bị thủng lưới sớm, Swansea phải từ bỏ lối chơi phòng ngự và đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Dù vậy, đội bóng có biệt danh “Thiên nga đen" tấn công hoàn toàn bế tắc và chỉ có thể trông chờ vào những pha bóng cố định.

Ngược lại, Brentford lại cho thấy sự hiệu quả với những pha bóng phản công tốc độ và gọn gàng.

Brentford giành chiến thắng trong trận đấu có trị giá 180 triệu bảng
Emiliano nhân đôi cách biệt cho Brentford

Phút 20, sau khi hóa giải pha đá phạt góc của Swansea, Bryan Mbeumo nhận bóng từ giữa sân và phối hợp với Mads Roerslev. Hậu vệ này sau đó tung đường chuyền tinh tế để Emiliano Marcondes băng lên đệm bóng tung lưới “Thiên nga đen", nâng tỷ số lên thành 2 – 0 cho Brentford.

Brentford giành chiến thắng trong trận đấu có trị giá 180 triệu bảng
Niềm vui của các cầu thủ Brentford

Nếu may mắn hơn, Brentford đã có thể định đoạt kết quả trận đấu ngay trong hiệp một. Cú sút quyết đoán của Toney ở phút 23 đánh bại toàn bộ hàng thủ Swansea, nhưng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành.

Bước sang hiệp hai, Swansea tấn công với tâm thế không có gì để mất và khiến cho khung thành của Brentford liên tiếp phải chao đảo.

Brentford giành chiến thắng trong trận đấu có trị giá 180 triệu bảng
Jay Fulton nhận thẻ đỏ trực tiệp sau pha vào bóng thô bạo bằng cả hai chân

Thế nhưng mọi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng đã chấm dứt với “Thiên nga đen", sau khi Jay Fulton nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 66. Tiền vệ số 6 của Swansea bị trọng tài truất quyền thi đấu sau một pha phạm lỗi thô bạo bằng cả hai chân.

Với Brentford, đội bóng này đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Đoàn quân của HLV Thomas Frank cầm bóng chắc chắc để duy trì cách biệt hai bàn cho đến khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Brentford giành chiến thắng trong trận đấu có trị giá 180 triệu bảng
Brentford giành suất cuối cùng thăng hạng Premier League

Chung cuộc, Brentford có chiến thắng 2 – 0 trong trận play-off và chính thức lên chơi ở Premier League mùa giải 2021/2022. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử CLB này lên chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Fulham giành tấm vé cuối cùng lên chơi tại Premier League 2020/2021 Fulham giành tấm vé cuối cùng lên chơi tại Premier League 2020/2021
Brentford và Fulham tham dự trận đấu đắt giá nhất hành tinh Brentford và Fulham tham dự trận đấu đắt giá nhất hành tinh
Chelsea 4-0 Brentford: Dự bị nổ súng Chelsea 4-0 Brentford: Dự bị nổ súng

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm