Tag

BTV Nguyễn Bảo Anh - “cỗ máy” sáng tạo đầy nhiệt huyết tuổi trẻ

Đối thoại với Thanh niên 22/03/2022 18:18
aa
TTTĐ - BTV Nguyễn Bảo Anh, hiện đang công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội được biết đến nhiều nhất trong vai trò phóng viên - biên tập viên, kiêm người dẫn bản tin hàng ngày “Hà Nội 18:00” và được đánh giá là gương mặt trẻ nổi bật của Truyền hình Thủ đô.
BTV Long Vũ, Anh Tuấn tiết lộ về "thời sinh viên giông bão" Ca sĩ Tuấn Hưng và BTV Quốc Khánh bất phân thắng bại trong game Sự hài lòng và quan tâm của khán giả là mục tiêu cố gắng Luôn dành cho thiếu niên, nhi đồng những điều tốt đẹp nhất Nghề báo, chặng đường nhiều hoa hồng nhưng không ít chông gai

“Đứng trước một tin tức, một sự kiện, một nhân vật, một vấn đề, tôi luôn “bật công tắc” bắt mình phải động não suy nghĩ các cách tiếp cận, các hướng khai thác khác nhau, để làm sao khi đưa những thông tin ấy lên sóng - ngoài nhanh, chính xác, thì còn phải mới, phải hợp thời, phải hấp dẫn, gây tò mò và thú vị cho khán giả.

Tôi nghĩ đó là ý thức tôi luôn đặt ra từ khi làm nghề và cho đến nay nó đã trở thành thói quen khó bỏ”, BTV Bảo Anh nói về sức sáng tạo bền bỉ trong công việc của mình, với động lực từ niềm đam mê và tình yêu nghề báo.

May mắn khi được “nghề chọn mình”

Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Quan hệ quốc tế tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, anh Nguyễn Bảo Anh đầu quân về Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội từ năm 2013. Trải qua nhiều vị trí, đảm trách nhiều công việc ở các chương trình khác nhau, chàng phóng viên trẻ luôn không ngừng nỗ lực, trau dồi kiến thức, kỹ năng lẫn chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ tốt khán giả, cũng như hoàn thành các nhiệm vụ được giao phó. Tới nay, anh được biết đến nhiều nhất trong vai trò phóng viên - biên tập viên, kiêm người dẫn bản tin hàng ngày “Hà Nội 18:00”, và được đánh giá là gương mặt trẻ nổi bật của Truyền hình Thủ đô.

BTV Nguyễn Bảo Anh - “cỗ máy” sáng tạo đầy nhiệt huyết tuổi trẻ
Gương mặt “giữ sóng” bản tin Hà Nội 18:00 qua 6 năm

Khi được hỏi về những khó khăn trong nghề, Bảo Anh chia sẻ: “Khó nhất là làm sao giữ được “lửa nghề” và làm thế nào để sống được với nghề. Tuy nhiên, quá trình làm nghề, tôi nhận thấy bản thân mình may mắn nhiều hơn, bởi lẽ nghề đã ưu ái chọn tôi.

Gắn bó với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, tôi được làm những công việc mình đam mê, yêu thích, phù hợp với sở trường, thế mạnh và những gì mà mình được đào tạo khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Một may mắn nữa là trong quá trình tôi luyện, phấn đấu, tôi luôn được lãnh đạo quan tâm, động viên và tạo cơ hội để mình được phát huy sức trẻ và nhiệt huyết.

Bên cạnh đó, tôi được các anh chị em, bạn bè đồng nghiệp quý mến, yêu thương… Biết ơn với nhiều may mắn như vậy, nên tôi cứ luôn trong tâm thế cống hiến nhiều hơn, chứ không còn nhớ về khó khăn nữa”, Bảo Anh tâm sự.

BTV Nguyễn Bảo Anh - “cỗ máy” sáng tạo đầy nhiệt huyết tuổi trẻ
BTV Bảo Anh ghi hình phóng sự với nhạc sỹ Phạm Tuyên

Do tính chất đặc thù của công việc, Bảo Anh thường xuyên có những chuyến công tác xa nhà cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, trong ký ức của anh, chuyến công tác đáng nhớ nhất lại không phải là chuyến đi dài nhất hay xa nhất, mà là chuyến đi thiêng liêng và vinh dự nhất của một phóng viên trẻ.

“Chuyến đi 11 ngày tới Trường Sa hồi năm 2016, đã ghi lại trong tôi rất nhiều sắc màu tươi đẹp và nhiệt huyết của tuổi trẻ, mà tôi gọi là "màu của Tổ quốc". Hành trình vô cùng ý nghĩa và tràn đầy những xúc cảm khó quên cũng đã làm một cậu trai còn chưa nhiều va vấp thuở ấy, trở nên chín chắn, trưởng thành hơn”, Bảo Anh chia sẻ.

BTV Nguyễn Bảo Anh - “cỗ máy” sáng tạo đầy nhiệt huyết tuổi trẻ
Bảo Anh trong chuyến đi tác nghiệp ở Trường Sa

Là một phóng viên xông xáo của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Bảo Anh cũng từng trải qua nhiều lần tác nghiệp trong điều kiện khắc nghiệt, như khi mưa bão, hay những đêm thức trắng trực chiến để theo đuổi đề tài… Trong đợt dịch COVID-19 đầu tiên của Việt Nam, chàng trai trẻ cũng đã có một kỷ niệm làm nghề khá đặc biệt.

“Hẳn là chúng ta vẫn còn nhớ rất rõ khoảng thời gian này, đúng hai năm về trước - với một ca bệnh được vô cùng quan tâm lúc bấy giờ ca dương tính thứ 17 của Việt Nam và cũng là ca nhiễm COVID-19 đầu tiên được ghi nhận ở Hà Nội. Tối 6/3, nhiều tin tức từ mạng xã hội, nhiều phỏng đoán đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt về BN17 - ở Trúc Bạch, Ba Đình, HN; Trong đó không ít tin sai sự thật khiến người dân rất hoang mang, lo ngại.

BTV Bảo Anh nhiều lần trở lại phố Trúc Bạch tác nghiệp trong hai tuần cách ly, phong toả
BTV Bảo Anh nhiều lần trở lại phố Trúc Bạch tác nghiệp trong hai tuần cách ly, phong tỏa

Thời điểm chiều tối hôm đó, tôi đang phản ánh một vấn đề an ninh trật tự khác - nhưng tình cờ, ở đúng địa bàn phố Trúc Bạch. Ngay lập tức, với trách nhiệm của người làm tin tức, tôi xin ý kiến của lãnh đạo cơ quan để ở lại tác nghiệp ngay khi lực lượng chức năng mới bắt đầu tiến hành phong tỏa và khử khuẩn khu phố, nhờ đó có những hình ảnh nhanh nhất, sớm nhất, cùng nguồn thông tin được kiểm chứng, để gửi về cho ban biên tập xử lý theo tinh thần chỉ đạo của Thành phố. Lãnh đạo đài cũng như người thân ở nhà khi biết tin, đã rất lo lắng cho sự an toàn của tôi khi ấy nhưng cũng rất trân trọng tinh thần “xông pha” vào điểm nóng một cách bất ngờ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin đúng, đủ, và kịp thời nhất”, anh Bảo Anh kể lại.

Không ngừng nỗ lực để cống hiến và trưởng thành

Công việc của một phóng viên - biên tập viên tin tức, nhất là trong ngành truyền hình thì rất bận rộn. Đôi khi người ta ví truyền hình như một guồng quay khắc nghiệt quả không sai. “Bởi vì tin tức thì đến bất chợt, nhưng mà sóng thì không chờ chúng ta. Đến ngày đó, giờ đó, phút đó là chương trình “on-air”, chính xác và không dừng lại. Không có phân biệt ngày thường hay ngày nghỉ, ngày lễ. Nó nhiều lúc cũng cuốn chúng tôi đi, khiến chúng tôi phải đánh đổi không ít thời gian dành cho bản thân, cho gia đình, cho những người thân yêu”, anh Bảo Anh bộc bạch.

BTV Nguyễn Bảo Anh - “cỗ máy” sáng tạo đầy nhiệt huyết tuổi trẻ
BTV Bảo Anh phỏng vấn các nhà sản xuất, diễn viên điện ảnh

Đam mê với nghề, không ngừng nỗ lực để giỏi nghề, do đó, Nguyễn Bảo Anh cũng xác định rõ: không có thành công nào không phải trả giá. “Đã quyết định chọn nghề, yêu nghề, theo đuổi nghề thì tôi cho rằng những áp lực và hi sinh đó là dĩ nhiên, mình phải chấp nhận và không nên nghĩ quá nhiều về nó. Những niềm vui, những trải nghiệm, những anh em đồng nghiệp, những ekip, tác phẩm, dấu ấn… trong đời làm báo xứng đáng để chúng tôi trân trọng và lấy làm động lực cho mình tiếp tục tiến lên.

Như bất cứ ngành nghề nào, sau những khoảng thời gian căng thẳng, làm việc cường độ cao triền miên, thì chúng tôi cũng phải học cách cân bằng, giữ sức khỏe, và cố gắng thu xếp để nghỉ ngơi tái tạo sức lao động, cũng như quan tâm hơn đến gia đình. Không có người thân làm hậu phương tin yêu và ủng hộ, thì những nhà báo, phóng viên như chúng tôi sẽ vô cùng vất vả trên con đường làm nghề vốn đầy gian truân, thử thách”, Bảo Anh nói.

BTV Nguyễn Bảo Anh - “cỗ máy” sáng tạo đầy nhiệt huyết tuổi trẻ
Talk show với Hoa hậu Thùy Tiên - Miss Grand International 2021

Quá trình công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, anh Nguyễn Bảo Anh có nhiều sáng kiến hay trong quá trình công tác. Từ năm 2016-2021, anh có 8 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của cá nhân áp dụng trong công việc được Hội đồng khoa học, sáng kiến Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội công nhận.

Các sáng kiến đó đã góp phần đổi mới chất lượng các chương trình và thúc đẩy chuyển đổi số của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội như: Sáng kiến format chương trình Tết theo chủ đề con giáp từ năm 2016; Xây dựng kênh “Bản tin 141” trên các mạng xã hội năm 2017; Xây dựng và quảng bá ứng dụng HanoiClix năm 2019; Phát triển nội dung tin tức của Truyền hình Hà Nội trên nền tảng TikTok năm 2021... và nhiều đề xuất, cải tiến khác để nâng cao hiệu quả công việc.

BTV Bảo Anh vinh dự nhận giải C trong cuộc thi Giải báo chí về Phát triển Văn hoá và Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh
BTV Bảo Anh vinh dự nhận giải C Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Với những thành tích nổi bật trong quá trình công tác, anh Nguyễn Bảo Anh đã vinh dự nhận được nhiều khen thưởng như: Bằng khen của UBND TP Hà Nội có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2018; về Tích cực phòng, chống dịch COVID-19 năm 2020; Bằng khen của Hội nhà báo thành phố Hà Nội về thành tích trong hoạt động nghiệp vụ, xây dựng hội năm 2018; Giải C Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ IV năm 2021; Giải khuyến khích cuộc thi viết về gương “Người tốt việc tốt” thành phố Hà Nội năm 2018; Đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở 6 năm liền 2016-2021; Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 4 năm liền 2018-2021.

Đọc thêm

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Xem thêm