Bù đắp kiến thức khi đi học trực tiếp tránh gây áp lực, quá tải với học sinh
| Hà Nội đề xuất lùi thời gian kết thúc năm học Học sinh lớp 12 kiểm tra khảo sát ngày 22 - 23/4 |
Để thích ứng với điều kiện dịch bệnh, ngay từ đầu năm học, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm học 2021-2022 ứng phó với dịch COVID-19; Trong đó xác định rõ mục tiêu hoàn thành chương trình theo kế hoạch năm học.
![]() |
| Học sinh trường THCS Nguyễn Du đi học trực tiếp trở lại |
Thực hiện dạy học theo mức độ cần đạt của chương trình và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học, theo đó giáo viên dạy những nội dung cốt lõi của chương trình kết hợp với việc tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản đã học cho các nhóm đối tượng học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.
Khi học sinh trở lại trường học tập, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động rà soát, đánh giá, phân loại kết quả học tập trực tuyến, qua truyền hình của các nhóm đối tượng học sinh để điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường phù hợp điều kiện thực tế và tình hình kiểm soát dịch COVID-19 tại địa phương.
Khi học sinh mới trở lại trường học, nhà trường tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lí, hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tuyến, học qua truyền hình sang học tập trực tiếp tại trường.
Giáo viên tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh có điều kiện học trực tuyến; Dạy bổ sung những nội dung kiến thức còn thiếu kết hợp với ôn tập, củng cố nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh không có điều kiện học trực tuyến, nhất là đối với các học sinh không tiếp cận được truyền hình, học sinh chuyển trường do phải di chuyển nơi cư trú để phòng, tránh dịch bệnh.
Nhà trường sử dụng hiệu quả thời gian học sinh được đến trường để tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp các nội dung cơ bản, cốt lõi theo các văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD&ĐT phù hợp với điều kiện của nhà trường, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh.
Việc kiểm tra, đánh giá định kì theo hình thức trực tiếp tại trường cần được thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giáo dục
PVU trao “hộ chiếu quốc tế” cho thế hệ kỹ sư năng lượng mới
Giáo dục
PVU - hành trình khẳng định chất lượng và khát vọng vươn tầm
Giáo dục
Sách Giáo dục và Khoa học mở Trường ĐH Thành Đô lọt OEAwards 2025
Giáo dục
Hội đồng Anh đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình hội nhập quốc tế và chinh phục tiếng Anh
Giáo dục
Tạm dừng lễ khởi công 5 trường phổ thông dân tộc nội trú
Giáo dục
Gần 390 tỷ đồng đầu tư xây dựng trường học vùng biên An Giang
Nhịp sống phương Nam
PVU khẳng định vị thế tiên phong tại Hội nghị Khoa học toàn quốc
Giáo dục
Trường THCS Hoàng Hoa Thám đưa học sinh đến gần hơn với Lịch sử
Giáo dục
Cần xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường
Giáo dục



