Tag

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 22/07/2024 18:22
aa
TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công Tháng 7 nghĩa tình tri ân cựu chiến binh, thanh niên xung phong

Người trẻ thể hiện lòng biết ơn

Mỗi năm vào dịp 27/7, cùng với Nhân dân cả nước, những người trẻ Việt Nam tổ chức các hoạt động tỏ lòng tưởng nhớ, tri ân công lao của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự độc lập, tự do của dân tộc.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những ngày này, tuổi trẻ huyện Đông Anh tổ chức nhiều hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa", tri ân thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh và các gia đình chính sách.

 Đoàn viên thanh niên huyện Đông Anh ra quân dọn dẹp, vệ sinh khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ
Đoàn viên thanh niên huyện Đông Anh ra quân dọn dẹp, vệ sinh khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ

Là một xã tiêu biểu trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chị Nguyễn Thị Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh cho biết: “Để tỏ lòng biết ơn tới các liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng đã hy sinh cho nền độc lập tự do của nước nhà, thế hệ trẻ Kim Nỗ ra quân 2 đợt vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, lau dọn bia tưởng niệm. Bên cạnh đó, chúng tôi còn phối hợp với các đơn vị dành tặng 10 suất quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình chính sách, người có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ”.

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ
Dọn dẹp, vệ sinh nghĩa trang là hoạt động ý nghĩa, thiết thực thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn của thế hệ trẻ ngày nay
Dịp 27/7, Huyện đoàn Đông Anh triển khai nhiều hoạt động như tặng quà cho các gia đình, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng, chỉnh trang nghĩa trang, thắp nến tri ân… Ngoài ra, Huyện đoàn còn phát động các buổi giáo dục đoàn viên thanh niên trên địa bàn về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” như: Yêu cầu các cơ sở Đoàn phối hợp với cựu chiến binh trên địa bàn các xã tới trò chuyện để giáo dục thế hệ trẻ biết ơn những cống hiến, hy sinh của các anh hùng xả thân mình vì nền độc lập tự do của dân tộc…

Xúc động Bữa cơm tri ân

Trong kế hoạch tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, Đoàn xã Kim Nỗ đang triển khai mô hình Bữa cơm tri ân, qua đó gửi gắm nhiều nghĩa tình ấm áp. Bữa cơm tri ân như một sự quan tâm, thăm hỏi và tấm lòng biết ơn của thế hệ trẻ trước những công lao to lớn, sự hy sinh của các mẹ Việt Nam anh hùng.

Những ngày này, tại nhà của Mẹ Nguyễn Thị Hằng - Mẹ Việt Nam anh hùng luôn ấm cúng và rộn tiếng cười bởi sự có mặt của các bạn đoàn viên thanh niên xã Kim Nỗ. Họ đã tới chuyện trò, động viên tinh thần Mẹ.

Tại đây, các bạn trẻ đã phân công nhau đi chợ, nấu nướng và cùng ăn cơm với Mẹ trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Các bạn Đoàn viên thanh niên lau dọn bàn thờ và thắp nén hương trầm tỏ lòng biết ơn tới các anh hùng liệt sỹ
Các bạn Đoàn viên thanh niên lau dọn bàn thờ và thắp nén hương trầm tỏ lòng biết ơn tới các anh hùng liệt sỹ

Theo nữ Bí thư Đoàn xã Kim Nỗ: “Để thực hiện được mô hình Bữa cơm tri ân này, mình đã xây dựng kế hoạch rồi cùng nhiều bạn khác tới thăm, nấu bữa cơm ấm cúng, quây quần tại nhà Mẹ Nguyễn Thị Hằng. Các bạn đoàn viên thanh niên đã giúp Mẹ lau dọn nhà cửa, bàn thờ, cắm hoa và thắp hương cho các liệt sỹ. Dịp này, Đoàn xã dành tặng Mẹ một món quà nhỏ, chúc Mẹ luôn khỏe mạnh cùng con cháu”.

 Không khí quây quần, ấm cúng trong “Bữa cơm tri ân”

Không khí quây quần, ấm cúng tại Bữa cơm tri ân

Trong không khí ấm cúng và tràn đầy nghĩa tình, các bạn trẻ xã Kim Nỗ đã có cơ hội gắn kết và trò chuyện với Mẹ Việt Nam anh hùng. Từ đó họ hiểu thêm về những câu chuyện thời chiến tranh và kỷ niệm của những người mẹ anh hùng.

"Trong nhóm bạn trẻ, người vừa nghe mẹ kể chuyện, vừa thoăn thoắt chế biến các món ăn, số khác tay vừa lau bàn thờ, nhưng tai vẫn đặt nơi câu chuyện Mẹ đang kể, một số lại quây quần quanh Mẹ, tất cả đều xúc động trước câu chuyện thời kháng chiến. Ngày xưa, khi chồng và các con của mẹ phải ra chiến trường để bảo vệ đất nước. Những ngày tháng đó, Mẹ luôn sống trong sự lo lắng và mong chờ. Ngày nào cũng đau đáu một câu hỏi: Không biết chồng, con mình có an toàn hay không", điều đó khiến chúng mình càng khâm phục sự hy sinh của Mẹ và lớp lớp những người con đất Việt sinh ra, lớn lên trong thời kỳ đất nước chiến tranh" - Bí thư đoàn xã Kim Nỗ cho biết.

Với Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hằng: "Mẹ cảm ơn các bạn trẻ đã dành sự quan tâm chân thành, thể hiện qua những hành động thiết thực và ý nghĩa. Những món quà nhỏ bé, những lời động viên khích lệ tuy giản đơn nhưng lại chứa đựng giá trị tinh thần to lớn, tiếp thêm cho Mẹ niềm tin vào cuộc sống và lòng tự hào về thế hệ trẻ.

Mẹ mong rằng các bạn trẻ sẽ tiếp tục lan tỏa tình yêu thương và sự giúp đỡ của mình đến với những người còn khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Hãy để lòng nhân ái, sự sẻ chia và tinh thần tương thân, tương ái trở thành suy nghĩ thường trực của mỗi người, góp phần xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, nơi mà mọi người đều được sống trong yêu thương và hạnh phúc".

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực nhằm tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

TTTĐ - Mùa hè xanh tình nguyện là một trong những hoạt động truyền thống của sinh viên Thủ đô. Dịp này, tuổi trẻ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hành trình đến nhiều nơi trên khắp các tỉnh, thành khó khăn để hỗ trợ người dân, thanh thiếu niên.
Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Sáng 15/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 gắn với ra quân Chiến dịch tình nguyện hè tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum).
Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như đi lại đường điện trong ống gen để đảm bảo an toàn, bổ sung thay mới 11 bộ đèn led… công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Đức (phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Đây là món quà cũng là hoạt động thiết thực tri ân thế hệ cha anh của tuổi trẻ quận Hoàng Mai.
Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội

TTTĐ - Dự án Cùng em được khởi xướng bởi các học sinh THPT Chuyên Hà Nội với chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn đã và đang để lại những dấu ấn tốt đẹp.
Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai

TTTĐ - 50 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh là sinh viên thuộc 12 ngành đào tạo của trường Đại học Công đoàn đang có những ngày hè tràn đầy lửa nhiệt huyết, cống hiến tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai
Xem thêm