Tag

Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

Du lịch 20/06/2023 18:58
aa
TTTĐ - Shoppertainment - Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí đang bùng nổ trên toàn cầu đã được hiện thực hóa tại thành phố điểm đến Ocean City, với tên gọi Mega Grand World Hà Nội. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm hẹn giao thương đẳng cấp quốc tế với những trải nghiệm mua sắm, vui chơi, ẩm thực, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, kiến trúc thế giới “độc nhất vô nhị”.

Tiềm năng trăm tỉ đô la của Shoppertainment

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng đề cao yếu tố trải nghiệm, xu hướng Shoppertainment - là kết hợp giữa hai yếu tố “shopper” (mua sắm, người mua sắm) và entertainment (giải trí), được dự báo sẽ dẫn đầu xu hướng mua sắm trong những năm tới.

Báo cáo "Shoppertainment: APAC's Trillion-Dollar Opportunity" (Mua sắm kết hợp giải trí: Cơ hội trị giá hàng ngàn tỷ đô la cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương) do Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) thực hiện năm 2022 cho thấy, doanh thu Shoppertainment ở 6 nước Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc là 24 tỷ USD trong năm 2022. Ước tính đến năm 2025, doanh thu Shoppertainment là 100 tỷ USD.

Orchard Road giúp Singapore thu hút 7 triệu lượt khách du lịch mỗi năm
Orchard Road giúp Singapore thu hút 7 triệu lượt khách du lịch mỗi năm

Thực tế, Shoppertainment đã được triển khai thành công tại nhiều nơi. Như tại Singapore, mô hình trung tâm và phố mua sắm đa trải nghiệm kết hợp các dịch vụ giải trí, ẩm thực, thưởng thức trình diễn nghệ thuật đường phố, bảo tàng, thư viện, công viên… như Orchard Road, VivoCity Mall thu hút 7 triệu lượt khách toàn thế giới mỗi năm và trở thành biểu tượng du lịch thú vị của Đảo quốc Sư tử.

Các thương hiệu lớn cũng ngày càng chú trọng hướng đi này. Năm 2022, IKEA - tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới đã tạo một cú sốc trên toàn cầu khi chi 378 triệu bảng Anh, thuê một tòa nhà khổng lồ rộng 22.200 mét vuông trải rộng trên 7 tầng, ngay giữa tâm điểm Phố Oxford, đại lộ mua sắm sầm uất nhất Châu Âu bất chấp sự trầm lắng của bán lẻ sau đại dịch. Tại đây, mọi người có thể xem, nhìn, chạm, thậm chí ngửi các sản phẩm sắp mua tại tổ ấm của họ, đồng thời lấy cảm hứng và nhận lời khuyên từ các chuyên gia cũng như những tín đồ yêu nội thất khác. Cách làm của IKEA sau đó đã cho thấy thành công lớn với sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Flagship store của IKEA giữa trung tâm Oxford tạo nên hành trình đa trải nghiệm cho khách hàng mua sắm
Flagship store của IKEA giữa trung tâm Oxford tạo nên hành trình đa trải nghiệm cho khách hàng mua sắm

Ở Việt Nam, báo cáo từ BCG cho thấy doanh thu Shoppertainment năm 2022 là 1,8 tỷ USD, với mức tăng trưởng 66% một năm. Trong đó, Phú Quốc United Center được đánh giá là nơi có mô hình Shoppertainment phát triển mạnh mẽ nhất.

Với trái tim là thành phố Grand World, khách du lịch quốc tế tới Phú Quốc không chỉ để tắm biển, nghỉ dưỡng mà còn trải nghiệm Bamboo Legend - Công trình Nhà Tre lớn nhất Việt Nam, Teddy Bear Museum - Khu trưng bày gấu Teddy đầu tiên tại Việt Nam, tháp đồng hồ Venice, Công viên nghệ thuật đương đại UrbanPark, Quảng trường biển rộng 19.500 m2, các show trình diễn đẳng cấp như “Tinh hoa Việt Nam”, “Sắc màu Venice”…

Phú Quốc United Center – Biểu tượng mới của du lịch Phú Quốc
Phú Quốc United Center - Biểu tượng mới của du lịch Phú Quốc

Theo đánh giá, với tiềm năng lớn, Shoppertainment sẽ ngày càng bùng nổ giai đoạn hậu đại dịch khi nhu cầu tương tác và trải nghiệm của con người tăng cao.

Mega Grand World Hà Nội tiên phong xu hướng Shoppertainment tại Thủ đô

Sắp tới đây, người dân dân và du khách tại Hà Nội không cần phải di chuyển đến đảo Phú Quốc hay nhiều nước trên thế giới, mà có thể trải nghiệm Shoppertainment ngay phía Đông thành phố với Mega Grand World tại Vinhomes Ocean Park 3. Điểm đến này gồm 2 phân khu là K-Town mang phong cách Hàn Quốc - đại diện cho sự phát triển rực rỡ của làn sóng văn hóa phương Đông đương đại và The Venice mang phong cách Ý - đại diện cho sự tấp nập, phồn hoa của phương Tây đa sắc.

Trên một con kênh đào dài 300m tại phân khu The Venice, du khách sẽ được trải nghiệm hành trình thú vị trên chiếc thuyền Gondola nổi tiếng, để hòa mình vào vẻ đẹp thơ mộng và tinh tế của Venice. Hai bên bờ kênh sẽ là những ngôi nhà phố đầy màu sắc - bối cảnh tuyệt vời để du khách chụp những bức ảnh "nghìn like". Cũng trên chiếc thuyền Gondola di chuyển chầm chậm, du khách có thể thưởng thức những giai điệu âm nhạc Châu Âu đầy phong cách và tham gia vào không khí lễ hội sôi động ở cả hai bên bờ.

Bên cạnh chất Ý hào hoa, lãng mạn, phân khu thứ hai K-Town sở hữu các căn shop mang kiến trúc hiện đại và truyền thống chia thành 2 khu K Street và K Legend. Đây là nơi tất cả có thể trải nghiệm các khu phố mang âm hưởng Hàn Quốc, các tiểu cảnh đặc trưng xứ Kim Chi, các hành lang mái đình, cầu biểu tượng, các cụm artwork độc đáo…

Cảnh quan kiến trúc của The Venice lấy cảm hứng từ dòng sông Venice phồn hoa nước Ý
Cảnh quan kiến trúc của The Venice lấy cảm hứng từ dòng sông Venice phồn hoa nước Ý

Đặc biệt, với hình thái tổ hợp Phố thương mại kinh doanh, Mega Grand World được quy hoạch ngành hàng độc đáo giúp thỏa mãn nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình. Người cao tuổi có thể trải nghiệm những con phố ẩm thực, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cửa hàng mua sắm chuyên biệt, trung tâm chăm sóc sức khỏe Đông - Tây y. Phụ nữ được thoả sức mua sắm, làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ, còn nam giới có riêng cho mình thế giới thời trang, phụ kiện thể thao, tổ hợp giải trí trong nhà… Trẻ em tìm thấy thiên đường bất tất tận với những bảo tàng, những tổ hợp vui chơi độc đáo; Thanh thiếu niên có riêng cho mình những khu phố workshop, của hàng phụ kiện thời trang idol...

Tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa giao lộ vàng nơi tâm điểm thành phố điểm đến Ocean City, Mega Grand World Hà Nội còn là tâm điểm kết nối với các công trình quy mô như Tổ hợp biển tạo sóng Royal Wave Park 18 ha lớn nhất thế giới, Quảng trường - phố đi bộ Kinh đô Ánh sáng ở “Quận Ăn - Chơi” Vinhomes Ocean Park 2; Biển hồ Lagoon 6,1 ha, Hồ nước ngọt trải cát trắng 24.5ha ở Vinhomes Ocean Park 1; Tổ hợp Vịnh biển 4 mùa trong nhà - ngoài trời 3,05 ha tại “Quận nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3.

Với tầm nhìn quy hoạch Ocean City là nơi để “sống - lập nghiệp - nghỉ dưỡng” có quy mô và chất lượng hàng đầu khu vực, Mega Grand World - sẽ hoàn thiện bức tranh du lịch, trải nghiệm phía Đông Thủ đô, biến nơi đây trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam cũng như quốc tế.

Những mảnh ghép tạo nên sự chuyển mình của phía Đông Hà Nội Những mảnh ghép tạo nên sự chuyển mình của phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Với hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện cùng sự xuất hiện của những đô thị sinh thái quy mô, phía Đông ...

Sắp xuất hiện “36 phố Hàng” phiên bản nâng cấp phía Đông Hà Nội Sắp xuất hiện “36 phố Hàng” phiên bản nâng cấp phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Tổ hợp Mega Complex tại siêu quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park đang tạo ra các khu vực giao thương sôi ...

Thiếu điểm vui chơi, dân Hà Nội đi đâu trong chuỗi ngày nghỉ lễ dài nhất năm? Thiếu điểm vui chơi, dân Hà Nội đi đâu trong chuỗi ngày nghỉ lễ dài nhất năm?

TTTĐ - Nhiều người dân ở Hà Nội đã sẵn sàng lên đồ chuẩn bị tham dự chuỗi sự kiện lễ hội tại siêu quần ...

Vinhomes công bố quy hoạch Ocean City - Vinhomes công bố quy hoạch Ocean City - "Thành phố kỳ tích" phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Khởi động các tour du lịch khám phá và trải nghiệm những công trình độc đáo, chỉ có tại Ocean City, đưa “thành ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Đà Nẵng: Diện mạo mới cho làng du lịch cộng đồng Bhơ Hôồng Du lịch

Đà Nẵng: Diện mạo mới cho làng du lịch cộng đồng Bhơ Hôồng

TTTĐ - Ngày càng nhiều du khách tìm đến làng du lịch cộng đồng để trải nghiệm những thanh âm cồng chiêng, nghề thủ công truyền thống hay những nếp sinh hoạt bình dị đang được “đánh thức” theo một cách rất mới giúp du khách hiểu hơn phong tục, văn hóa bản địa.
Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt Du lịch

Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt

TTTĐ - Du lịch Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng từ mưa bão liên tiếp, kéo theo sức hút trở lại của bất động sản ven biển. Nổi bật trên thị trường là Newtown Diamond - tổ hợp căn hộ mặt biển, sát sân gôn với pháp lý sở hữu lâu dài hiếm có, một nơi an cư lý tưởng và cũng là tài sản đầu tư đón đầu xu hướng.
Soi cận ballroom lớn nhất thế giới của Phú Quốc: Gấp 1,5 lần sân bóng đá Du lịch

Soi cận ballroom lớn nhất thế giới của Phú Quốc: Gấp 1,5 lần sân bóng đá

TTTĐ - Trung tâm Hội nghị - Triển lãm APEC tại Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng đang dần lộ diện, sở hữu phòng hội nghị triển lãm rộng 11.050m2, soán ngôi “phòng hội nghị lớn nhất thế giới” của Caesars Forum ở Las Vegas, Mỹ.
Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện trong Lễ hội Chào năm mới 2026 Nhịp điệu cuộc sống

Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện trong Lễ hội Chào năm mới 2026

TTTĐ - TP Đà Nẵng tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội chào năm mới 2026 với đa dạng hoạt động văn hóa, thể thao, mua sắm kéo dài từ cuối năm 2025 đến đầu năm 2026.
Booking.com dự đoán top 10 xu hướng sẽ định hình ngành du lịch trong năm 2026 Du lịch

Booking.com dự đoán top 10 xu hướng sẽ định hình ngành du lịch trong năm 2026

TTTĐ - Trong lần ra mắt thứ 10, báo cáo Dự đoán Xu hướng du lịch thường niên của Booking.com cho thấy trong năm 2026 du khách sẽ hưởng ứng những hành trình mang đậm tính cá nhân, phản ánh rõ nét mục tiêu, đam mê và thói quen độc đáo của mình.
Báo Anh: Phú Quốc sẽ trở thành “thiên đường mới” của du khách quốc tế Du lịch

Báo Anh: Phú Quốc sẽ trở thành “thiên đường mới” của du khách quốc tế

TTTĐ - The Sun - tờ nhật báo có lượng độc giả hàng đầu tại Anh - đã dành những lời ca ngợi dành cho vẻ đẹp của thiên nhiên Phú Quốc và các công trình tương lai sẽ giúp đảo Ngọc trở thành “thiên đường mới” của khách quốc tế.
Fansipan lập kỷ lục 6 lần liên tiếp là "Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới" Du lịch

Fansipan lập kỷ lục 6 lần liên tiếp là "Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới"

TTTĐ - Khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai) vừa lập nên một kỳ tích lịch sử, chính thức xác lập kỷ lục 6 năm liên tiếp được vinh danh tại hạng mục "Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới 2025" (World's Leading Natural Landscape Tourist Attraction 2025).
Hành trình trải nghiệm Phú Quốc - Chuỗi tri ân khách hàng của Sun Property Du lịch

Hành trình trải nghiệm Phú Quốc - Chuỗi tri ân khách hàng của Sun Property

TTTĐ - Với chủ đề “Boarding to Paradise” - Cất cánh tới thiên đường, chuỗi sự kiện tri ân với 3 đợt chào đón các chủ sở hữu Sun Property tạo ấn tượng tốt đẹp với các khách hàng thân thiết, củng cố niềm tin vào lựa chọn đầu tư đón đầu tương lai tươi sáng của đặc khu Phú Quốc.
Lâm Đồng phục hồi mạnh mẽ thị trường khách du lịch quốc tế Du lịch

Lâm Đồng phục hồi mạnh mẽ thị trường khách du lịch quốc tế

TTTĐ - Năm 2025, ngành du lịch Lâm Đồng ghi nhận một năm tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường khách quốc tế.
Hệ sinh thái đa dạng giúp Bình Mỹ trở thành điểm sáng du lịch Nhịp sống phương Nam

Hệ sinh thái đa dạng giúp Bình Mỹ trở thành điểm sáng du lịch

TTTĐ - Xã Bình Mỹ đang nổi lên như một điểm sáng trong phát triển du lịch ven đô TP Hồ Chí Minh, khi hội tụ hệ sinh thái đa dạng từ văn hóa, làng nghề đến nông nghiệp và cảnh quan sông nước. Những đánh giá tích cực từ đoàn khảo sát của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho thấy địa phương này có tiềm năng lớn để hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng trong thời gian tới.
Xem thêm