Tag

Ca sĩ Mai Trần Lâm: Tết luôn là rất vui…

Đối thoại với Thanh niên 29/01/2023 09:29
aa
TTTĐ - Ca sĩ Mai Trần Lâm được người hâm mộ biết đến lần đầu qua chương trình ‘Solo cùng Bolero’. Chàng trai có chất giọng ngọt ngào khiến không ít người nghe anh hát rồi…"nghiện" luôn các ca khúc do anh trình diễn.
Mai Trần Lâm tiên phong làm phim ca nhạc Bolero hành động Phim ca nhạc "Yêu một mình" của Mai Trần Lâm đạt 1 triệu view sau 3 ngày ra mắt Mai Trần Lâm hát "Vu lan nhớ mẹ" tri ân "Ơn nghĩa sinh thành"

Năm 2022, Mai Trần Lâm tham gia cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong chương trình "Ơn nghĩa sinh thành". Bài hát Vu quy nhớ mẹ do Lâm thể hiện đã lấy đi nhiều nước mắt của những người con, người làm cha, làm mẹ khi nghĩ về đạo hiếu và tình mẫu tử.

Ca sĩ Mai Trần Lâm: Tết luôn là rất vui…
Ca sĩ Mai Trần Lâm trong chuyến công diễn tại Châu Âu trong dịp Tết Quý Mão

Tết Quý Mão, ca sĩ Mai Trần Lâm có cuộc trò chuyện với báo Tuổi trẻ Thủ đô.

- Dịp Tết Quý Mão, Mai Trần Lâm đang ở đâu?

- Trong dịp Tết này, Lâm nhận lời mời của các anh chị tổ chức bầu show tại châu Âu. Lâm đi lưu diễn ở châu Âu 10 ngày, 29 Tết là Lâm đi và ngày 31 tháng 1 (tức ngày mùng 10 Tết) thì về. Ngay lúc này, Lâm đang ở Đan Mạch và chuẩn bị di chuyển sang Thụy Điển.

- Dấu ấn và những cảm nhận về Tết trong anh như thế nào, nhất là khi anh đang xa nhà đi lưu diễn ở nước ngoài?

- Trước khi bay đi châu Âu, Lâm cũng đã dành một khoảng thời gian để đi chúc Tết gia đình, người thân. Lâm cũng cảm nhận được cái Tết năm nay khá nhẹ nhàng, ấm áp. Tết đến là dịp mọi người quan tâm đến nhau. Mọi ưu phiền hay bực dọc, những vội vã hoặc bon chen thường nhật dường như cũng ít thể hiện hay nhắc đến, vì thế cảm nhận trong Lâm, Tết luôn là rất vui.

Mọi năm thì Lâm chạy show kín mít, từ sáng đến đêm khuya, hết chỗ này đến chỗ kia, cho đến ngày 29-30 Tết mới về. Năm nay không khí, không gian ca nhạc cũng giảm hơn. Không phải vì người ta không cần âm nhạc mà Lâm nghĩ mọi người không còn quá vội vàng như năm trước nữa mà đang có một sự tĩnh lặng, chậm chạp hơn để tận hưởng cho chính mình…

Ca sĩ Mai Trần Lâm: Tết luôn là rất vui…
Ca sĩ Mai Trần Lâm: Tôi thích hát về đấng sinh thành, tình yêu quê hương, đất nước, về tình người...

- Tết là dịp người ta có thời gian để ngẫm nghĩ về những điều đã qua. Với anh, điều đọng lại nhất trong năm 2022 là gì?

- Thực ra, năm 2022 vẫn là một năm còn liên quan đến COVID nhưng mà năm nay, Lâm cũng đã có những biến chuyển, thay đổi về cả sự nghiệp lẫn suy tính, tư duy.

Lâm vừa mới thành lập công ty giữa năm 2022. Đây là một điều rất lớn trong hành trình cuộc đời bởi Lâm từ một người nghệ sĩ muốn được sống bằng nghề, và rồi vẫn vừa đi hát vừa chuyển sang mở doanh nghiệp. Công ty của Lâm đào tạo âm nhạc, tổ chức sự kiện. Đây vẫn là công ty hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc nên Lâm rất đam mê.

Đặc biệt là trong năm 2022, Lâm cũng đã phát hành được một phim ca nhạc “Yêu một mình” rất thành công. Điều đọng lại trong năm 2022, Lâm bắt đầu giảm những cái show diễn để tập trung vào những việc mà Lâm yêu thích. Lâm thích đi diễn ở những chương trình mang tính nhân văn. Đặc biệt là hát về đấng sinh thành, về tình yêu quê hương, đất nước, hát về tình người...

Ca sĩ Mai Trần Lâm: Tết luôn là rất vui…
Ca sĩ Mai Trần Lâm - Chàng trai người dân tộc Tày có chất giọng ngọt ngào

- Ở chương trình Ơn nghĩa sinh thành do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức, Mai Trần Lâm đã có 1 màn trình diễn ấn tượng khi hát “Vu lan nhớ mẹ”. Bài hát đã lấy nước mắt của rất nhiều người. Nhân việc hát bài về mẹ, anh bật mí thêm cho độc giả về mẹ và gia đình mình?

- Mẹ Lâm nguyên là cô giáo dạy môn Văn cấp 2. Lâm cũng từng là học sinh của mẹ. Đó cũng là một điều rất tốt cho khả năng Ngữ Văn của Lâm. Nhờ mẹ dạy cho mình môn Ngữ văn nên sau này đi hoạt động nghệ thuật, làm MC, dẫn dắt câu chuyện trong bài hát, Lâm thể hiện ý tưởng khá trôi chảy.

Lâm cũng là một người rất là hiếu đạo, Lâm tự cho là như vậy bởi vì suy nghĩ đó luôn thường trực ở trong tâm mình. Mình có yêu thương gia đình mình thì mình mới yêu thương anh em, bạn bè, đồng nghiệp được.

Ba Lâm là nông dân. Mẹ là cô giáo nhưng vẫn làm nông dân cùng với ba như một nhà nông thực thụ. Mẹ Lâm mới nghỉ hưu được 2-3 năm. Mẹ rất hiền, yêu thương, hi sinh vì chồng, con. Có những lúc xa nhà, Lâm viết thư cho mẹ mà nhớ mẹ, vừa viết thư, vừa rơi nước mắt…

- Được biết, Mai Trần Lâm là người con dân tộc Tày. Lâm có thể kể thêm cho mọi người nghe về tục đón xuân rất độc đáo của người Tày?

-Mai Trần Lâm là người dân tộc Tày ở vùng miền núi Tuyên Quang. Quê Lâm và một số vùng, các tỉnh lân cận có người dân tộc Tày thì đều có một cái Tết truyền thống khá đặc biệt. Đó là tục lệ ném Còn, tung Còn. Ngoài ra, những truyền thống khác như gói bánh chưng vào ngày 29 hoặc 30 Tết. Bánh chưng dân tộc Tày rất ngon. Đây cũng là nét văn hóa đặc trưng, rất đẹp của người Tày quê hương Lâm và một số vùng lân cận. Một điệu âm nhạc được gọi là đàn Tính, hát Then cũng vô cùng hấp dẫn. Đàn Tính thường được biểu diễn trong dịp Tết đến, xuân về như thế này, nhắc nhớ về tình yêu đôi lứa, yêu quê hương, bản làng...

- Những dự định của anh trong năm 2023?

- Lâm mới mở công ty cho nên dự định của Lâm trong năm 2023 là xây dựng công ty ổn định. Vì đã có một khoảng thời gian 6 tháng bù lỗ để công ty đi vào hoạt động và phát triển. Trong năm 2023 này, Lâm cũng ấp ủ một live show âm nhạc để đời của mình, kỉ niệm những năm ca hát và ra những sản phẩm âm nhạc với dòng nhạc đa dạng khác như là nhạc trẻ, nhạc cách mạng,...

Ca sĩ Mai Trần Lâm: Tết luôn là rất vui…
Ca sĩ Mai Trần Lâm

- Mùa xuân gắn liền với những lời chúc tốt đẹp. Qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, Mai Trần Lâm gửi gắm điều gì tới độc giả?

- Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, Mai Trần Lâm xin gửi những lời chúc tốt đẹp đến với độc giả trong năm 2023. Chúc những điều may mắn, an lành, hạnh phúc sẽ đến tới tất cả mọi người. Năm 2023 vững vàng vượt qua sóng gió và thành công.

- Cảm ơn Mai Trần Lâm.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm