Tag

Ca sĩ Như Ngọc cháy hết mình với ngọn lửa nghệ thuật

Điện ảnh - Âm nhạc 22/01/2024 17:55
aa
TTTĐ - Quay trở lại với album mới nhất sau 10 năm hoạt động trong nghề, nữ ca sĩ Như Ngọc đã có những chia sẻ, bộc bạch về con đường ca hát của mình. Cô khẳng định, bản thân chỉ đơn giản là yêu ca hát, sẵn sàng cống hiến hết mình cho nghệ thuật và tỏa sáng một cách tự nhiên.

Như Ngọc đam mê âm nhạc và cống hiến hết mình cho nghệ thuật

Như Ngọc cho biết, để thực hiện album mới nhất thì cô và cả ekip đã tốn hơn 1 năm để hoàn thiện. Chia sẻ về lý do thực hiện album này, nữ ca sĩ cũng thẳng thắn bày tỏ ngoài việc làm album để thỏa mãn đam mê ca hát của bản thân thì cô còn muốn gửi tặng những ca khúc này đến với những thính giả yêu dòng nhạc bolero, dân gian và trữ tình.

Ca sĩ Như Ngọc đam mê âm nhạc và cống hiến hết mình cho nghệ thuật
Ca sĩ Như Ngọc đam mê âm nhạc và cống hiến hết mình cho nghệ thuật

Đặc biệt, Như Ngọc cũng không ngần ngại tiết lộ bản thân đã dành cho dòng nhạc bolero một cảm xúc khó tả. Bản thân cô cho biết, cuộc sống hiện tại bây giờ có quá nhiều xô bồ, việc tìm lại cảm xúc như ngày xưa quả thật là rất khó. Vì vậy, nữ ca sĩ đã chọn những ca khúc bolero xưa cũ để phần nào tìm lại những khoảnh khắc mình đã vô tình đi qua, hay thông qua câu từ da diết bạn còn nhìn thấy hình ảnh của mình ở đâu đó.

Chính vì những cảm nhận sâu lắng này về dòng nhạc bolero nên đối với hành trình đến với âm nhạc của mình, Như Ngọc dám tự tin rằng mình yêu âm nhạc bolero vì đam mê chứ không vì những thứ xa hoa, phù phiếm.

Tự tin vì làm nghề trong sáng, vươn lên bằng thực lực

Là một người con của tỉnh Phú Thọ, Như Ngọc chia sẻ tình yêu âm nhạc được hình thành trong cô chính là thông qua lời ru ấm áp của mẹ. Vậy nên ngay từ khi còn nhỏ, nữ ca sĩ đã bộc lộ được tài năng âm nhạc nhưng vì yêu thích thể loại dân ca, trữ tình nên cô cũng hay bị mọi người trêu trọc là bà cụ non.

Như Ngọc chọn cách tôi luyện bản thân về cả phần hình lẫn sắc với mong muốn sẽ mang đến những lời ca tiếng hát sâu đậm đến cho đời.
Như Ngọc chọn cách tôi luyện bản thân về cả phần hình lẫn sắc với mong muốn sẽ mang đến những lời ca tiếng hát sâu đậm đến cho đời

Tuy nhiên, với điểm tựa vững chắc là gia đình. Như Ngọc vẫn ôm ấp niềm đam mê ca hát dòng nhạc bolero trong suốt khoảng thời gian niên thiếu. Cho đến khi cuộc thi Sao mai tỉnh Phú Thọ được tổ chức vào năm 2005, đây được xem là cột mốc đánh dấu con đường ca hát chuyên nghiệp của Như Ngọc và giúp cô thành công cho đến thời điểm hiện tại.

Khi đó, Như Ngọc vẫn chỉ là một cô bé đang trong độ tuổi mới lớn và đăng ký cuộc thi với mong muốn được học hỏi, cọ xát và trải nghiệm. Tuy nhiên, chính sự thể hiện vô cùng xuất sắc trong suốt chương trình mà cô đã vượt qua hàng trăm đối thủ để đạt được giải Nhất của chương trình. 4 năm sau, Như Ngọc quyết định đăng ký cuộc thi lại một lần nữa và với sự tranh tài của hàng loạt thí sinh tài năng, nữ ca sĩ vẫn thành công lọt vào top 9 chung cuộc.

Album của nữ ca sĩ Như Ngọc đang trong giai đoạn hoàn thành và được đăng tải trên các kênh truyền thông nổi tiếng.
Album của nữ ca sĩ Như Ngọc đang trong giai đoạn hoàn thành và được đăng tải trên các kênh truyền thông nổi tiếng.

Với nền tảng vững chắc từ cuộc thi, Như Ngọc nhanh chóng nhận được lời mời tham gia vào con đường showbiz của các ông bầu nổi tiếng với những lời hứa hẹn đầy màu hồng. Tuy nhiên khi ấy, nữ ca sĩ vẫn cảm thấy bản thân mình còn nhỏ tuổi và chưa đủ tài năng để có thể xuất hiện hoàn hảo trong mắt công chúng.

Chính vì vậy, cô chọn cách tôi luyện bản thân về cả phần hình lẫn sắc với mong muốn sẽ mang đến những lời ca tiếng hát sâu đậm đến cho đời. Trải qua 10 năm hoạt động ca hát, Như Ngọc có thể không phải là ca sĩ nổi tiếng nhất trong dòng nhạc bolero nhưng âm sắc của cô lại là thứ vũ khí làm say đắm trái tim những người nghe nhạc.

Khi được nhiều người đặt câu hỏi về tình trạng chung của showbiz đó chính là mua bài, hoặc tạo scandal để trở nên nổi tiếng, nữ ca sĩ Như Ngọc cũng khẳng định bản thân sẽ không bao giờ thực hiện những cách đó để trở nên nổi tiếng.

Ca sĩ Như Ngọc cháy hết mình với ngọn lửa nghệ thuật

Như Ngọc cho biết, niềm đam mê âm nhạc chảy trong người từ khi cô còn tấm bé. Vì vậy, sẽ không có chuyện cô làm “vấy bẩn” niềm đam mê âm nhạc của mình bằng những chiêu trò “đi tắt” hay gây tai tiếng. Thậm chí, nữ ca sĩ cũng khẳng định nếu cô đến với bolero vì hào quang showbiz thì sau khi kết thúc cuộc thi Sao Mai tỉnh Phú Thọ, Như Ngọc đã bước chân vào con đường này để trở nên giàu có nhanh hơn. Tuy nhiên, đối với cô, tình yêu dành cho dòng nhạc bolero chính là thứ mà không có gì có thể mua nổi.

Đặc biệt, khi được đề cập đến điều tự hào nhất trong quá trình làm nghề, Như Ngọc cũng không khỏi xúc động khi thừa nhận: “Điều mà tôi tự hào nhất đó chính là việc làm nghề trong sáng, tử tế. Khi thực hiện bất kỳ một sản phẩm âm nhạc nào hay ra mắt album mới, tôi đều cống hiến và hy sinh hết mình cho nghệ thuật chứ không hề mang tư tưởng toan tính. Bởi mục tiêu khi làm nghề của tôi đó chính là cống hiến cho nghệ thuật. Đây cũng chính là mục tiêu mà tôi luôn cảm thấy tự hào khi tham gia ca hát chuyên nghiệp”.

Hiện tại, album của nữ ca sĩ Như Ngọc đang trong giai đoạn hoàn thành và được đăng tải trên các kênh truyền thông nổi tiếng. Album lần này gồm có 11 bài hát và tập trung vào các chủ đề về quê hương, tình thân hay triết lý cuộc sống để nhắn gửi những điều giá trị nhất đến với những người yêu âm nhạc.

Đọc thêm

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu Văn hóa

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM đã khai mạc triển lãm bộ sưu tập bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).
Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội

TTTĐ - Trên Fanpage hơn 6,8 triệu người theo dõi, boyband đình đám một thời Westlife thông báo vô cùng hào hứng sẽ biểu diễn tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 và 5/6 tới. Vé của chương trình sẽ bắt đầu được bán từ ngày 13/5.
Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền

TTTĐ - Sáng 9/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc

TTTĐ - Chiều 8/5, tại Hà Nội, Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm giữ chức Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện kể từ ngày 6/5/2024.
Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ Điện ảnh - Âm nhạc

Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ

TTTĐ - Bộ phim tài liệu "Hùng ca Điện Biên Phủ" do Điện ảnh Quân đội sản xuất và trình chiếu nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tác phẩm ngợi ca vai trò của lực lượng chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ, góp phần làm nên chiến thắng.
Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông Điện ảnh - Âm nhạc

Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử". Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam thực hiện.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Điện ảnh - Âm nhạc

"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử".
Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum Điện ảnh - Âm nhạc

Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum

TTTĐ - Tối 5/5, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo Nhân dân tham dự cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng" tại Nhà Rông Kon K'lor, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, thực hiện.
Xem thêm