Tag
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến

Cá thể hóa trách nhiệm để những hy sinh khi thực hiện giãn cách không bị lãng phí

Tin tức 04/09/2021 20:16
aa
TTTĐ - Nơi nào làm tốt thì khen thưởng, làm không tốt thì phải xử lý kỷ luật nghiêm minh, cá thể hóa trách nhiệm để những hy sinh rất lớn của cả thành phố khi thực hiện giãn cách không bị lãng phí.
Hà Nội đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho đợt cao điểm giãn cách mới Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội và áp dụng một số biện pháp cao hơn ở khu vực nội đô

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã nhấn mạnh như vậy tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ba Đình chiều nay (4/9).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra một khu vực phong tỏa trên địa bàn phường Kim Mã (quận Ba Đình)
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra một khu vực phong tỏa trên địa bàn phường Kim Mã (quận Ba Đình)

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận quận Ba Đình đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết sau khi phát sinh ca bệnh tại chợ Ngọc Hà và có quyết định đóng cửa chợ; Khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, rà soát thành viên Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và ban hành quy chế hoạt động.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý, quận Ba Đình cần thực hiện nghiêm việc xây dựng mỗi xã, phường thành một “pháo đài”, mỗi người dân là một "chiến sĩ” trong công tác phòng, chống dịch. Cùng với đó, Công an quận phải tăng cường tuần tra, kiểm soát sau 21h hằng ngày, đặc biệt là tại các ngõ nhỏ, ngõ hẹp.

Đánh giá cao việc quận Ba Đình đã triển khai hiệu quả chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, có kế hoạch cụ thể để triển khai năm học mới… song đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng nhấn mạnh, Ba Đình là một trong những địa bàn trọng điểm của thành phố, vì vậy, với những ổ dịch mới phát sinh, quận cần có đánh giá nghiêm túc để rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”. Quận phải siết chặt hơn nữa và khóa chặt hơn nữa để bảo đảm thành quả phòng, chống dịch của thành phố trong suốt thời gian vừa qua.

Nhấn mạnh thành phố sẽ bước sang giai đoạn chống dịch mới từ ngày 6/9, trong đó quận Ba Đình thuộc “vùng đỏ”, phải áp dụng nghiêm quy định giãn cách xã hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng để kiểm soát dịch bệnh. Từ quy định mới của thành phố, quận Ba Đình phải có kế hoạch cụ thể để thực hiện hiệu quả, không để người ngoài địa bàn quận ra - vào để kiểm soát dịch bệnh.

Công an quận và các phường cần khẩn trương triển khai việc cấp giấy đi đường theo đúng 6 nhóm đối tượng mà Công an thành phố đã công bố. Cùng với việc bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu cho Nhân dân, các trạm y tế phường phải có kế hoạch dự trữ oxy phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị các đồng chí Bí thư Chi bộ khu dân cư phải cam kết một cách thực chất nhằm giữ vững an toàn dịch bệnh tại từng khu dân cư. Cùng với đó, quận cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 và xét nghiệm sàng lọc diện rộng; Tổ chức trực tổng đài theo đúng quy định để đáp ứng nhu cầu của Nhân dân.

“Nơi nào làm tốt thì khen thưởng, làm không tốt thì phải xử lý kỷ luật nghiêm minh, cá thể hóa trách nhiệm để những hy sinh rất lớn của cả thành phố khi thực hiện giãn cách không bị lãng phí”, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền quận Ba Đình sâu sát cơ sở, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để trong tuần tới, quận Ba Đình sẽ không phát sinh ca F0, từ đó từng bước kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn quận.

Theo báo cáo của quận Ba Đình, hiện quận có 9 “phường xanh”, không có dịch bệnh, 3 “phường vàng” và 1 “phường da cam” là Đội Cấn và “phường đỏ” là Kim Mã. Theo kế hoạch, quận Ba Đình sẽ tập trung khống chế hai ổ dịch tại các phường Kim Mã, Đội Cấn, tăng cường “vùng xanh”, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho các chợ trên địa bàn…

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm