Tag

Các bệnh viện lắp đặt thêm quạt, điều hoà, hệ thống nước miễn phí phục vụ người bệnh dịp nắng nóng

Sức khỏe 07/07/2022 10:27
aa
TTTĐ - Trước thời tiết giữa hè nóng bức, để bảo đảm sức khỏe của người bệnh, các bệnh viện đã trang bị đầy đủ thiết bị làm mát như điều hòa, quạt, hệ thống rèm che… Nhiều bệnh nhân và người nhà còn được sử dụng nước tinh thiết nóng, lạnh để phục vụ các nhu cầu căn bản trong thời gian ở bệnh viện.
Nắng nóng gay gắt, mức tiêu thụ điện tại Thủ đô lập “đỉnh” mới Các bệnh viện chủ động chống nóng cho người bệnh Hà Nội: Các bệnh viện triển khai các biện pháp chống nóng cho bệnh nhân Rực rỡ sắc màu triển lãm tranh Tết tại Bệnh viện K

Lắp đặt thêm quạt trần, ghế phục vụ người nhà bệnh nhân và bệnh nhân

Thời tiết các tỉnh phía Bắc dự báo sắp bước vào đợt nắng nóng. Theo dự báo của Cơ quan Khí tượng thủy văn, những ngày tới tiết tiếp tục nắng nóng gay gắt, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người dân.

Nắng nóng gay gắt, đã và đang tạo áp lực lên các bệnh viện và nhân viên y tế vừa phải đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu điều trị cho người dân vừa cung ứng đủ các nhu cầu thiết yếu cho người nhà, thân nhân bệnh nhân khi đến bệnh viện.

Chỉ sau vài ngày nắng nóng, số bệnh nhân bị huyết áp cao gia tăng nhanh chóng.

Tại các bệnh viện, theo thống kê trong mấy ngày vừa qua, số người từ 60 tuổi trở lên đến khám bệnh tăng huyết áp chiếm 3/4 lượng bệnh nhân đến khám bệnh thông thường.

Để chống nóng phục vụ bệnh nhân và người nhà, các bệnh viện đã có nhiều cố gắng trong việc tăng cường hệ thống quạt, lắp hệ thống phun sương, cung cấp nước uống miễn phí...

Bệnh viện Bạch Mai lắp hệ thống mái che chống nắng nóng
Bệnh viện Bạch Mai lắp hệ thống mái che chống nắng nóng

Tại bệnh viện Bạch Mai, ở các hành lang đều có quạt trần và ghế để phục vụ người nhà bệnh nhân và bệnh nhân. Nước sinh hoạt và nước uống miễn phí cho bệnh nhân nội trú luôn đầy đủ.

Khu vực ngoại cảnh, để giảm nhiệt cho người nhà người bệnh trong thời gian chờ đợi, bệnh viện đã lắp đặt hệ thống phun sương dọc trục đường Trung tâm Cấp cứu A9 và một số khu vực ngồi chờ của người nhà người bệnh. Hệ thống nước uống tại vòi cũng được trang bị miễn phí để phục vụ nhu cầu của người dân khi đi khám chữa bệnh.

undefined
Bệnh viện Thanh Nhàn lắp đặt hệ thống lọc nước phục vụ miễn phí bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

Tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Thanh Nhàn, trong những ngày nắng đỉnh điểm, bệnh nhân cấp cứu nhập viện liên tục, chủ yếu là đột quỵ, sốc nhiệt, tim mạch - những bệnh chịu tác động mạnh của thời tiết cưc đoan.

Chính vì vậy ngay từ đầu hè, bệnh viện đã bố trí đầy đủ điều hoà công suất lớn, quạt trần, bảo đảm đầy đủ nước uống cho người dân không chỉ tại phòng bệnh mà ngay cả phòng khám, phòng chờ và hành lang.

Bệnh viện lắp đặt hệ thống lọc nước nhằm cung cấp nước uống miễn phí đảm bảo chất lượng cho người bệnh.

100% các khoa điều trị của Bệnh viện K có hệ thống nước tinh khiết nóng lạnh phục vụ miễn phí cho người bệnh

Bệnh viện K đã phối hợp với đơn vị tài trợ bố trí 37 điểm lấy nước tinh khiết nóng lạnh tại tất cả các khoa lâm sàng. 100% đơn vị điều trị cho người bệnh tại 3 cơ sở của bệnh viện đều được trang bị hệ thống này.

Hệ thống máy có 2 vòi nước nóng, lạnh tiện lợi, công nghệ hiện đại, loại bỏ các vi khuẩn, độc chất, kim loại năng trong nước, chia nhỏ phân tử nước giúp dễ hấp thu, có lợi cho tiêu hóa.

Trước đó, năm 2019, Ban lãnh đạo Bệnh viện K đã phối hợp với các đơn vị tài trợ xây dựng Trung tâm xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết tại vòi trị giá 1,5 tỷ đồng bao gồm: Thiết bị, nhà bao che và hệ thống dẫn nước đến 7 điểm cấp chính với 18 vòi nước cho người bệnh và người nhà người bệnh điều trị tại Bệnh viện K để giúp những bệnh nhân nghèo tới điều trị bớt một phần chi phí sinh hoạt trong thời gian ở tại bệnh viện.

undefined

100% các khoa điều trị của bệnh viện K có hệ thống nước tinh khiết nóng lạnh phục vụ miễn phí cho người bệnh

Tuy nhiên thực tế số lượng người có nhu cầu sử dụng nước ngày càng tăng, do vậy việc bố trị ngay tại các khoa điều trị hệ thống máy cung cấp nước tinh thiết nóng lạnh là cần thiết và tiện lợi cho người bệnh.

Hệ thống đưa vào hoạt động sẽ được bảo hành, bảo trì và kiểm tra, đánh giá, xét nghiệm nước định kỳ do các cơ quan chức năng thực hiện để đảm bảo chất lượng nguồn nước uống an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh; góp phần thiết thực giúp đỡ các bệnh nhân ung thư vơi bớt nỗi đau bệnh tật và khó khăn trong quá trình điều trị.

Anh Huỳnh Văn B.41 tuổi đang chăm sóc con điều trị ung thư tại khoa Nội nhi, Bệnh viện K chia sẻ: “Trước đây đi viện vì tiết kiệm tiền nên cứ mang bình này bình kia để lấy nước dùng dần và đỡ phải đi lại, nhưng giờ bước chân ra cửa là đã có nước dùng rồi, nhất là tôi con nhỏ nên pha sữa nhiều lần, lấy được nước tại khoa rất thuận tiện”.

undefined
Bệnh nhân và người nhà được sử dụng nguồn nước tinh khiết đảm bảo chất lượng

ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Phụ trách phòng Quản lý chất lượng bệnh viện cho biết "Tại các sảnh bệnh viện cũng đã có hệ thống nước uống miễn phí cho người bệnh. Nhưng với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, nhiều bệnh nhân, người dân đến khám và người nhà người bệnh.....những lúc đông đúc, mọi người xếp hàng nhường nhau và lấy nước uống chỉ vừa đủ nhu cầu sử dụng.

Gánh nặng chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian dài hàng tháng là khó khăn của bệnh nhân và người nhà điều trị ở viện. Trong đó, có nhu cầu về nước phục vụ ăn uống hàng ngày. Vì vậy, khi bệnh viện phối hợp với các đơn vị đưa vào sử dụng hệ thống nước tinh khiết miễn phí ngay tại khoa với đầy đủ nước nóng lạnh giúp bệnh nhân và người nhà sẽ rất mừng và yên tâm hơn trong việc điều trị".

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm