Tag

Các cựu chiến binh chung tay cùng thành phố trong "trận chiến" chống dịch

Xã hội 25/07/2021 09:47
aa
TTTĐ - Dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, cùng với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, các cựu chiến binh cũng không ngừng đóng góp công sức, tiền của với mong muốn Hà Nội cùng cả nước chiến thắng đại dịch.
Tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh thành phố lần thứ VII Tấm lòng nhân ái của cựu chiến binh Bùi Văn Mạ Khánh thành “Nhà nhân ái” tặng cựu chiến binh quận Đống Đa Xây nhà nhân ái tặng cựu chiến binh mừng 90 tuổi Đoàn
Bốt điện trên ngã tư phố Bạch Mai - Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng) mang thông điệp kêu gọi mọi người cùng đồng lòng chống dịch Covid-19
Bốt điện trên ngã tư phố Bạch Mai - Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng) mang thông điệp kêu gọi mọi người cùng đồng lòng chống dịch Covid-19

Phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

Mặc dù điều kiện hoàn cảnh gia đình vẫn còn nhiều khó khăn, lại tuổi cao, sức yếu nhưng với tấm lòng và phẩm chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", tình cảm chân thành và trách nhiệm xã hội, ông Nguyễn Văn Tạ, thương binh hạng 4/4, ở xã Hùng Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) và gia đình đã tham gia ủng hộ cho thành phố số tiền 2 triệu đồng từ mức trợ cấp hàng tháng cho thương binh để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại khắp các tỉnh, thành trên cả nước, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch, ông Nguyễn Văn Tạ đã đạp xe hơn 10km lên trụ sở UBND xã Hùng Tiến, huyện Mỹ Đức ủng hộ số tiền 1 triệu đồng. Sau đó, tại buổi tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 lần thứ 3 do Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Văn Tạ lại từ Mỹ Đức về dự và ủng hộ thêm 1 triệu đồng.

Qua trò chuyện được biết, ông đã từng tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, trong đó có chiến trường Lào. Khi trở về quê hương, ông lại hăng say hoạt động xã hội, hàng chục năm làm công tác Đoàn Thanh niên tại địa phương. Mặc dù tỷ lệ thương tật 35% nhưng ông luôn có niềm tin vào cuộc sống và sức khỏe của mình. Ông quan niệm sức khỏe là thứ quý giá nhất nên ai cũng cần giữ gìn. Khi nghe đất nước có dịch bệnh, ông rất lo lắng cho mọi người.

Ông Nguyễn Văn Tạ chia sẻ: "Tôi luôn biết ơn Đảng, Chính phủ, quân đội và Nhân dân ta luôn anh dũng trong hai cuộc kháng chiến, để giờ đây đất nước hòa bình. Thành phố Hà Nội luôn quan tâm giúp đỡ, trợ cấp đều đặn hàng tháng, giúp cho cuộc sống của gia đình tôi tốt đẹp hơn. Vì vậy, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, của Chủ tịch Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam về phòng, chống dịch bệnh, tôi cũng đóng góp một phần sức lực nhỏ bé, thể hiện tấm lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Mong rằng mọi người cũng đóng góp công sức của mình vì cộng đồng, vì xã hội”.

Cũng là bộ đội phục viên, phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” ông Bùi Văn Mạ (thôn Thuận Tốn, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương. Với tấm lòng nhân hậu tương thân, tương ái, ông đã tích cực tham gia và vận động con cháu trong gia đình tích cực làm công tác thiện nguyện.

Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ông cùng gia đình tích cực hưởng ứng tham gia đóng góp cho công tác phòng chống dịch như tặng miễn phí 40.000 khẩu trang, 2.800 chai nước sát khuẩn và hỗ trợ 2,5 tấn gạo, 4.500 quả trứng và một số nhu yếu phẩm như nước mắm, mỳ tôm cho các gia đình khó khăn tại địa phương, tổng trị giá trên 350 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Mạ còn ủng hộ 97.000 khẩu trang kháng khuẩn, 19.000 quả trứng gà, 1.000 chai nước xúc miệng kháng khuẩn, 100 bộ quần áo bảo hộ y tế cho nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Gia Lâm, tổng trị giá 763 triệu đồng.

Chia sẻ về những hành động ý nghĩa của mình, ông Bùi Văn Mạ cho hay: “Bản thân đã từng là người lính được rèn luyện trong quân ngũ, tôi luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân. Vì thế, khi chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, tôi luôn mong muốn có thể phần nào giúp đỡ họ. Hay khi dịch bệnh bùng phát, tôi đã bàn bạc với gia đình đóng góp, ủng hộ một phần công sức cho công cuộc phòng chống dịch.

Chung sức cùng Thủ đô chiến thắng dịch bệnh

Trong bộn bề khó khăn, những bông hoa người tốt, việc tốt, những con người sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để phục vụ lợi ích cộng đồng, chung tay làm cho xã hội tốt đẹp hơn không ngừng nảy nở, nhân lên.

Những việc làm giản dị, gắn việc học tập, làm theo Bác với công việc hằng ngày đã giúp nhiều cán bộ, đảng viên, hội viên nêu cao ý chí rèn luyện, trau dồi bản thân, tận tụy phục vụ Nhân dân, trở thành những “bông hoa đẹp” của Thủ đô, góp phần tạo một bước chuyển biến rõ rệt để mỗi cá nhân, mỗi tập thể ngày một tốt hơn, đẹp lên trong đời sống thường ngày.

Các cựu chiến binh chung tay cùng thành phố trong
Đại diện Hội Cựu chiến binh thành phố ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đồng chí Vũ Thanh Thảo, Trưởng ban Kinh tế, Hội Cựu chiến binh thành phố cho biết: "Với truyền thống yêu nước, đoàn kết, Hội Cựu chiến binh thành phố đã phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trong đội ngũ cán bộ, hội viên, nhằm chung tay cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn đời sống và sức khỏe của Nhân dân. Các cấp hội trên địa bàn thành phố đã vận động ủng hộ được 1 tỷ 331 triệu đồng".

Trong đó, một số đơn vị hưởng ứng tích cực là: Hội Cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng, Hội Cựu chiến binh quận Nam Từ Liêm, Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Đức, Hội Cựu chiến binh huyện Phú Xuyên... Ngoài việc đóng góp thông qua tổ chức hội, nhiều hội viên cựu chiến binh đã ủng hộ khẩu trang, quần áo bảo hộ, nước sát khuẩn cho địa phương nơi sinh sống và các cơ quan chức năng của thành phố.

Tích cực chung tay cùng thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhiều ngày qua, các cấp Hội Cựu chiến binh trên địa bàn còn huy động hội viên tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 31-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và các quy định của Bộ Y tế, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch.

Từ những ngày cuối tháng 5 đến nay, nhiều người cảm thấy ấn tượng khi đi qua khu vực phố Bạch Mai - Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, bởi hàng chục bốt điện thô ráp được khoác lên mình những bức tranh mang thông điệp về phòng, chống dịch Covid-19.

Đó là hình ảnh bác sĩ trong trang phục bảo hộ kín mít, mồ hôi chảy ròng ròng, kèm thông điệp: “Chúng tôi đi làm vì mọi người, mọi người hãy ở nhà vì chúng tôi”; Hình ảnh những bác sĩ đang làm việc với dòng chữ: “Cảm ơn những chiến sĩ áo trắng”… và nhiều hình ảnh về vi rút SARS-CoV-2, hình ảnh chống dịch với các khẩu hiệu: Hãy rửa tay bằng xà phòng; đeo khẩu trang khi ra đường; chung tay đẩy lùi Covid-19; Thông điệp “5K”… Hỏi ra mới biết, đây là công trình do Hội Cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên quận thực hiện.

Ông Ninh Công Vinh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận cho biết: “Sau khi dịch bùng phát, chúng tôi muốn góp một phần nhỏ công sức của tuyên truyền đến người dân nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trong phòng, chống dịch. Giúp mọi người thấu hiểu, đồng cảm, chia sẻ với sự vất vả của đội ngũ y, bác sĩ đang hy sinh thầm lặng trên tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, cổ vũ tinh thần và gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ cả nước đang chung tay từng giờ, từng ngày đẩy lùi Covid-19”.

Đọc thêm

Các đội xung kích EVNNPC nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Các đội xung kích EVNNPC nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có thông tin về thống kê thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất sau bão gây ra; công tác khắc phục hậu quả, cung cấp điện trên địa bàn lưới điện EVNNPC quản lý tính đến 6h ngày 10/9/2024. Hiện các đội xung kích của EVNNPC cùng nhà thầu đang nỗ lực hỗ trợ Điện lực các tỉnh bị thiên tai nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ.
Hà Nội: Tăng cường trực 24/24h, ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tăng cường trực 24/24h, ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông

TTTĐ - Hà Nội tăng cường công tác trực ban 24/24h, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt; theo dõi sát sao các bản tin dự báo, cảnh báo mưa lũ; rà soát, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xảy ra; duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra...
Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Môi trường

Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to.

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 11/9 khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to.
Hà Nội: Báo động lũ cấp II trên sông Hồng trong đêm Môi trường

Hà Nội: Báo động lũ cấp II trên sông Hồng trong đêm

TTTĐ - Đêm 10/9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP Hà Nội ban hành Lệnh Báo động lũ mức II trên sông Hồng với mức nước là 10,50m.
Quận Hoàng Mai đồng hành cùng người dân phường ven đê Muôn mặt cuộc sống

Quận Hoàng Mai đồng hành cùng người dân phường ven đê

TTTĐ - Di dời người dân có nguy cơ ngập lụt đến các địa điểm an toàn trên địa bàn quận để đảm bảo tính mạng là mục tiêu cao nhất của quận Hoàng Mai (Hà Nội).
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 10/9, Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống mưa lũ tại phường Chương Dương. Đây là một trong hai phường ngoài đê của quận có nguy cơ bị ngập do nước lũ dâng cao.
Huyện Chương Mỹ dồn tổng lực khắc phục, ứng phó với bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Huyện Chương Mỹ dồn tổng lực khắc phục, ứng phó với bão lũ

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa dồn lực khắc phục hậu quả cơn bão số 3, vừa khẩn trương, chủ động sơ tán người và tài sản, phòng tránh lũ rừng ngang, nước sông Bùi lên cao gây ngập lụt
Lũ trên sông Thao tại Yên Bái sẽ xuống chậm Môi trường

Lũ trên sông Thao tại Yên Bái sẽ xuống chậm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 10/9 đến sáng 11/9, lũ trên sông Thao tại Yên Bái sẽ xuống chậm nhưng vẫn trên mức lũ lịch sử năm 1968; tại Phú Thọ lên mức báo động 2.
Quảng Nam hỗ trợ 22 tỷ đồng cho các tỉnh thiệt hại do bão số 3 Xã hội

Quảng Nam hỗ trợ 22 tỷ đồng cho các tỉnh thiệt hại do bão số 3

TTTĐ - Với tinh thần tương thân tương ái, tỉnh Quảng Nam đã quyết định hỗ trợ 22 tỉ đồng cho các tỉnh miền Bắc đang gồng mình khắc phục hậu quả nặng nề do bão Yagi.
AIA Việt Nam hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng của bão Yagi 1 tỷ đồng Xã hội

AIA Việt Nam hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng của bão Yagi 1 tỷ đồng

TTTĐ - Chiều 10/9, tại trụ sở Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) thuộc Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã trao tặng 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đến hộ gia đình và trẻ em tại một số tỉnh, thành phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 Yagi.
Xem thêm