Tag

Tấm lòng nhân ái của cựu chiến binh Bùi Văn Mạ

Xã hội 20/06/2021 14:00
aa
TTTĐ - Là bộ đội phục viên, phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” cựu chiến binh Bùi Văn Mạ (thôn Thuận Tốn, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương. Với tấm lòng nhân hậu tương thân, tương ái, ông đã tích cực tham gia và vận động con cháu trong gia đình tích cực làm công tác thiện nguyện.
Khánh thành “Nhà nhân ái” tặng cựu chiến binh quận Đống Đa Hải Phòng: Cần xem xét lại việc cắt chế độ trợ cấp của 36 cựu chiến binh nhiễm chất độc dioxin Xây nhà nhân ái tặng cựu chiến binh mừng 90 tuổi Đoàn Người cựu chiến binh chung sức xây dựng Nông thôn mới

Phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

Sau những tháng ngày được rèn luyện trong quân ngũ, năm 1983, cựu chiến binh Bùi Văn Mạ trở về quê hương tham gia công tác tại UBND xã Đa Tốn với nhiều vị trí khác nhau như Trưởng Công an xã, Phó Chủ tịch UBND xã, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã và về nghỉ hẳn vào năm 2018.

Dù ở cương vị công tác nào, cựu chiến binh Bùi Văn Mạ cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, ông luôn đặt công việc của tập thể lên trên và hết lòng, tận tụy vì công việc.

Từ khi nghỉ công tác, ông Mạ vẫn luôn tham gia các phong trào của thôn Thuận Tốn như tuyên truyền tới sâu rộng bà con Nhân dân về Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” hay như phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”. Cùng với các ban ngành đoàn thể ở địa phương, ông Mạ đã duy trì hoạt động tổ xung kích tự quản đảm bảo an ninh trật tự trong thôn xóm...

Tấm lòng nhân ái của cựu chiến binh Bùi Văn Mạ
Cựu chiến binh Bùi Văn Mạ (người mặc quân phục) được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” (Ảnh tư liệu)

Là bộ đội phục viên, phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” ông Bùi Văn Mạ luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương. Với tấm lòng nhân hậu tương thân, tương ái, ông đã tích cực tham gia và vận động con cháu trong gia đình tích cực làm công tác thiện nguyện.

Năm 2020, ông Mạ đã tặng nhiều phần quà trị giá 50 triệu đồng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ông cũng tặng quà trị giá 20 triệu đồng cho các em học sinh nhân ngày khai giảng năm học 2020 - 2021. Nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ông đã tặng bộ áo đỏ và lì xì mừng thọ cho 214 cụ cao niên của làng trị giá 100 triệu đồng; Tặng mỗi gia đình trên địa bàn xã 1 lá cờ tổ quốc và 5kg gạo trị giá 120 triệu đồng.

Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ông cùng gia đình tích cực hưởng ứng tham gia đóng góp cho công tác phòng chống dịch: Tặng miễn phí 40.000 khẩu trang, 2.800 chai nước sát khuẩn và hỗ trợ 2,5 tấn gạo, 4.500 quả trứng và một số nhu yếu phẩm như nước mắm, mỳ tôm cho các gia đình khó khăn tại địa phương, tổng trị giá trên 350 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Mạ còn ủng hộ 97.000 khẩu trang kháng khuẩn, 19.000 quả trứng gà, 1.000 chai nước xúc miệng kháng khuẩn, 100 bộ quần áo bảo hộ y tế cho nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Gia Lâm, tổng trị giá 763 triệu đồng.

Chia sẻ về những hành động ý nghĩa của mình, ông Bùi Văn Mạ cho hay: “Bản thân đã từng là người lính được rèn luyện trong quân ngũ, tôi luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân. Vì thế, khi chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, tôi luôn mong muốn có thể phần nào giúp đỡ họ. Hay khi dịch bệnh bùng phát, tôi đã bàn bạc với gia đình đóng góp, ủng hộ một phần công sức cho công cuộc phòng chống dịch.

Tấm gương sáng cần được nhân rộng

Ông Đặng Thanh Lâm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Gia Lâm cho biết: Ông Bùi Văn Mạ là một người có tấm lòng nhân ái và luôn quan tâm đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời khốn khó tại địa phương.

Với những nghĩa cử cao đẹp đó, gia đình cựu chiến binh Bùi Văn Mạ đã được UBND huyện Gia Lâm tặng Giấy khen. Năm 2021 ông Mạ đã được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

Trong bộn bề khó khăn, những bông hoa người tốt, việc tốt, những con người sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để phục vụ lợi ích cộng đồng, chung tay làm cho xã hội tốt đẹp hơn không ngừng nảy nở, nhân lên. Những việc làm giản dị, gắn việc học tập, làm theo Bác với công việc hằng ngày đã giúp nhiều cán bộ, đảng viên, hội viên nêu cao ý chí rèn luyện, trau dồi bản thân, tận tụy phục vụ nhân dân, trở thành những “bông hoa đẹp” của Thủ đô, góp phần tạo một bước chuyển biến rõ rệt để mỗi cá nhân, mỗi tập thể ngày một tốt hơn, đẹp lên trong đời sống thường ngày.

Đọc thêm

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ đã được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia. Biển người đau buồn nói lời từ biệt cuối cùng trước linh cữu Tổng Bí thư tưởng chừng sẽ không bao giờ dứt.
Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng Môi trường

Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng

TTTĐ - Sáng 26/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.
Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương Muôn mặt cuộc sống

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

TTTĐ - Cầm trên tay tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô với trang bìa là ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân thành kính tiễn đưa đồng chí về đất mẹ.
Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng Pháp luật

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

TTTĐ - Đến 16h ngày 26/7, thông tin về việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn được phát đi từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội.
Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Xem thêm