Tag

Các hoạt động đa dạng chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất

Văn hóa 09/04/2022 09:00
aa
TTTĐ - Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động, hình thức đa dạng, phong phú trong suốt tháng 4/2022.
Nhiều hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa trong Ngày Sách và Văn hóa đọc 2022

Tại Hà Nội, các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 21/4 đến 1/5 tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm) và Thư viện quốc gia Việt Nam.

Tại TP HCM, lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất sẽ diễn ra vào 20h ngày 19/4 tại đường Nguyễn Huệ. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh và phát thanh trực tiếp trên Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng tại TP HCM, Hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất sẽ từ ngày 19 đến 24/4, tại đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội sách được xây dựng thành 3 không gian: Không gian chuyển đổi số, Không gian thành phố sách, Không gian tổ chức giới thiệu các mô hình văn hóa đọc. Tại đây cũng có nhiều hoạt động giới thiệu sách, giao lưu tác giả tác phẩm, tọa đàm phát triển văn hóa đọc…

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động, hình thức đa dạng, phong phú để khuyến đọc (Ảnh minh họa)
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động, hình thức đa dạng, phong phú để khuyến đọc (Ảnh minh họa)

Nằm trong các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất, Hội sách trực tuyến tại địa chỉ Book365.vn sẽ diễn ra từ ngày 19/4 đến 20/5. Với nhiều hoạt động khuyến khích độc giả mua và đọc sách, như giảm giá sách, giảm phí vận chuyển sách, trao phần thưởng, quà tặng và tương tác, hội sách trực tuyến hướng tới mục tiêu đạt được 10 triệu lượt truy cập.

Tại đây, lần đầu tiên tổ chức cuộc thi trực tuyến "Nhà thông thái" để tìm ra 100 nhà thông thái trên khắp Việt Nam, thu hút bạn đọc cả nước, đặc biệt là bạn đọc trẻ lan toả phong trào học tập, tìm kiếm tri thức và sự thông thái qua việc đọc sách, đặc biệt sau 2 năm ảnh hưởng của dịch gần như bạn đọc rất thiếu 1 sân chơi tri thức cấp quốc gia thực sự có ý nghĩa và mang tính kết nối cao.

Để vận động sự chú ý của toàn xã hội, BTC năm nay sẽ thực hiện chuỗi sự kiện toạ đàm "Kiến giải thông điệp sách hay cùng người nổi tiếng" với sứ mệnh: vận động sự ủng hộ từ những nhân vật khách mời có sức ảnh hưởng, uy tín và tình yêu với hoạt động phát dương tri thức nước nhà sẽ tới kiến giải và chia sẻ những trải nghiệm thực tế của bản thân qua từng cuốn sách với bạn đọc thông qua những sự kiện toạ đàm, là tấm gương thiết thực nhất cho phong trào đọc sách "thắp lửa tri thức" của đất nước.

Gần 100 nhà xuất bản và đơn vị phát hành toàn quốc cùng với nhiều nhà tài trợ và Công ty VVEDU đơn vị vận hành sàn Book365 dự kiến tiếp tục triển khai các chương trình trợ giá sách từ 30-50% cho bạn đọc ở khắp các tỉnh thành theo các đợt trợ giá, dự kiến 20.000 - 30.000 đơn vận chuyển sách miễn phí sẽ được tiếp tục tài trợ bởi Tổng công ty bưu điện Việt Nam VNPost.

Tất cả đang cùng nhau thắp lên ngọn lửa tri thức trong toàn đất nước sau 2 năm đình trệ đầy khó khăn của đại dịch.

Bên cạnh đó, Cục Xuất bản, In và Phát hành cùng sở thông tin và truyền thông các tỉnh, thành phố tổ chức “Tháng phát hành sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”, “Tuần lễ phát hành sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15/4 đến 1/5.

Phát triển văn hóa đọc cho học sinh để xây dựng xã hội học tập Phát triển văn hóa đọc cho học sinh để xây dựng xã hội học tập
Phát động Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc và giới thiệu sách trực tuyến Phát động Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc và giới thiệu sách trực tuyến
Hoa hậu H Hoa hậu H'Hen niê khuyến khích thói quen đọc sách của giới trẻ

Đọc thêm

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Xem thêm