Tag

Các trường hợp F1 của ca bệnh số 2002 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Sức khỏe 09/02/2021 09:41
aa
TTTĐ - Theo Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, toàn bộ 5 mẫu bệnh phẩm của các trường hợp F1, trong đó có con trai của BN2002, đều cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.
Tất cả các mẫu bệnh phẩm ở Lạng Sơn đều âm tính với SARS-CoV-2 Quảng Ninh ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 Hạ Long tiếp nhận 1.000 bộ kit xét nghiệm SARS-CoV-2 Tin tức thế giới 4/2: Anh lại xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 Các trường hợp liên quan tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đều âm tính SARS-CoV-2 Phát hiện virus tương tự chủng biến thể mới của SARS-CoV-2 ở Anh trên bệnh nhân ở Hải Dương, Quảng Ninh
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 9/2, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình thông tin đơn vị đã có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 liên quan đến các trường hợp F1 của ca bệnh số 2002 (BN2002) trú tại phường 15, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, về quê ở thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình để nghỉ Tết.

Toàn bộ 5 mẫu bệnh phẩm của các trường hợp F1, trong đó có con trai của BN2002, đều cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Ngoài trường hợp F1 là cháu H.N.L - con trai của bệnh nhân 2002; 4 trường hợp F1 còn lại có liên quan là một gia đình bạn của BN2002, gồm: anh H.X.D cùng vợ P.T.M.H và hai con là H.G.B và H.T.Q. Theo điều tra dịch tễ, các trường hợp F1 này đều trú tại phường 15, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 4/2, cháu H.N.L và gia đình anh H.X.D cùng đi taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Huế để về quê nghỉ Tết.

Về đến sân bay Phú Bài lúc 22 giờ cùng ngày, cả 5 người tiếp tục đi taxi do một tài xế (trú ở xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) chở về Quảng Bình lúc 2 giờ ngày 5/2.

Cháu L được đưa về nhà người thân ở xã Quảng Hòa, gia đình anh H.X.D tiếp tục di chuyển về quê ở xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn). Sáng 5/2, các trường hợp đã chủ động khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe theo quy định.

Sau khi có thông tin bố cháu L. dương tính với virus SARS-CoV-2, ngành y tế Quảng Bình đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng dịch, đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Sở Y tế Quảng Bình, 5 trường hợp đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Tình trạng sức khỏe các trường hợp F1 của BN2002 tại địa phương hiện ổn định, chưa có biểu hiện bất thường của sốt, ho, khó thở. Các trường hợp này đang thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định và đang được các cơ quan chức năng liên quan theo dõi sát tình hình sức khỏe.

Ngoài ra, các trường hợp liên quan đến BN2002, ngành y tế Quảng Bình cũng đã rà soát có 31 trường hợp F2 và đang rà soát số F3.

Toàn tỉnh hiện có 3.665 người đang thực hiện cách ly tại nhà và nơi cư trú; có 37 người đang cách ly tập trung (trong đó, 7 trường hợp về từ các vùng có dịch ở Hải Dương; Quảng Ninh 1 người; Bình Dương 6 người; Hà Nội 2 người; Thành phố Hồ Chí Minh 9 người và số còn lại nhập cảnh từ nước ngoài về).

Các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình và ngành y tế địa phương đang tích cực, nghiêm túc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn.

Đọc thêm

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/7 đến 19/7), thành phố Hà Nội ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 21 quận, huyện.
Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách Tin Y tế

Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu dừng lưu thông ngay và truy xuất tận cùng nguồn gốc của loại rượu ở Thái Nguyên khiến 5 người sử dụng phải nhập Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang Tin Y tế

Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Kế hoạch bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam Tin Y tế

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Tin Y tế

Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8-14/7/2024, toàn thành phố ghi nhận 991 ca mắc sốt xuất huyết. So với tuần trước (794 ca bệnh) số ca mắc tăng 28,9%.
Xem thêm