Tag

Các trường ngoại thành lên kế hoạch sẵn sàng đón học sinh

Giáo dục 15/10/2021 21:21
aa
TTTĐ - Ngày 14/10, tại buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội với lãnh đạo TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã đề nghị xem xét để học sinh ngoại thành trở lại trường học. Nhiều phụ huynh rất vui mừng khi biết thông tin này.
Để học sinh sớm trở lại trường học, phụ huynh mong đợi tiêm vắc xin cho con Ra mắt gian hàng tủ sách học sinh - gia đình ở Đường sách TP HCM Bất ngờ cho học sinh quay lại học, trường liên cấp tại Hà Nội bị xử lý thế nào?

Lên kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch

Thông tin học sinh những khu vực an toàn, vùng xanh không có nguy cơ xảy ra dịch Covid-19 có thể sẽ được hoạt động trở lại khiến cả nhà trường, phụ huynh và học sinh đều vui mừng, mong đợi.

Nói về phương án sắp tới, ông Nguyễn Danh Cường, Phó trưởng phòng Giáo dục huyện Ba Vì cho biết: “Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì đã có văn bản chỉ đạo các trường thực hiện công tác đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường học.

Cụ thể, chúng tôi yêu cầu các trường xây dựng kịch bản chi tiết gồm có: Trước và sau khi học sinh đến trường phải làm những việc gì. Kết thúc buổi học cần làm gì và các hoạt động chi tiết trong nhà trường.

Trường ngoại thành đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp
Học sinh các trường ngoại thành đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp (Ảnh tư liệu)

Phòng GD&ĐT cũng yêu cầu, trước khi đưa học sinh trở lại, nhà trường cần họp với phụ huynh; Tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh quy trình phòng chống dịch, xây dựng phương án cụ thể; Triển khai các công tác như y tế trong trường học, các thiết bị đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, nước uống hay nơi rửa tay đều phải được vệ sinh sạch sẽ; Khử khuẩn toàn bộ trường học cho đến các thiết bị, vật dụng trong nhà trường

Bên cạnh đó, chúng tôi yêu cầu các trường xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế. Toàn bộ nhân viên, giáo viên, học sinh thực hiên khai báo y tế và đo thân nhiệt, tổng hợp và nộp lên cấp trên”.

Tại huyện Mỹ Đức, các trường học cũng đã sẵn sàng cho việc đón học sinh trở lại trường. Thầy Nguyễn Anh Chiến, Hiệu trưởng trường THCS Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, cho biết: “Trước khi đón học sinh trở lại trường, chúng tôi sẽ tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ trường học, chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật chất như nhiệt kế, khẩu trang, nước sát khuẩn…; Tập huấn cho giáo viên, học sinh cách nhận biết và xử lý các tình huống của dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức 2 phòng cách ly tập chung, phối hợp theo dõi sức khỏe, tạm dừng các hoạt động tập chung đông người…”.

Học sinh rửa tay, khử khuẩn sạch sẽ khi vào lớp học
Nhiều trường ngoại thành đã lên phương án, chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại (Ảnh tư liệu)

Phụ huynh có con học cuối cấp “thở phào” nhẹ nhõm

Nhận được thông tin học sinh có thể sớm được đi học trở lại, nhiều phụ huynh, học sinh đã rất vui, nhất là cha mẹ có con đang học đọc đầu cấp và cuối cấp.

Chị Đắc Thị Huyền, phụ huynh có con đang học lớp 9 tại Quốc Oai chia sẻ: “Nghe được thông tin về việc sẽ cho học sinh cuối cấp trở lại trường học, tôi mừng lắm. Vì cháu năm nay thi vào lớp 10, nếu cứ tiếp tục học trực tuyến, tôi sợ sẽ không hiệu quả, chỉ mong cháu sớm được trở lại trường, để thầy cô dạy bảo. Đi học trực tiếp, ngoài việc cháu nhìn bạn bè và đua nhau học thì việc sát sao trực tiếp của thầy cô sẽ buộc cháu phải cố gắng. Với những bạn chưa tự giác thì việc đi học lại là điều rất cần thiết”.

Hiện nay, doanh nghiệp, dịch vụ đều đã mở cửa trở lại, cha mẹ cũng đã đi làm sau thời gian nghỉ ở nhà để phòng chống dịch, tuy nhiên, nhiều phụ huynh thấy không yên tâm khi để con một mình với các thiết bị học trực tuyến.

Học sinh rửa tay, khử khuẩn sạch sẽ khi vào lớp học
Học sinh rửa tay, khử khuẩn sạch sẽ khi vào lớp học

“Năm nay con mình học lớp 6, mới đầu cấp nhưng đã phải học trực tuyến lại có nhiều môn mới tích hợp nên tôi rất lo. Ngoài việc con chưa am hiểu về công nghệ thì việc tập trung cao độ vào bài giảng của thầy cô là rất khó. Bình thường tôi phải dành thời gian ở bên cạnh kèm con học. Bây giờ đi làm, một mình con với các thiết bị tôi thấy không yên tâm. Mong kế hoạch cho học sinh đi học trở lại sớm được thực hiện để chúng tôi đỡ lo lắng”, chị Hoàng Thị Lai, phụ huynh có con đang học lớp 6 ở huyện Chương Mỹ tâm sự.

Tình hình dịch bệnh ở Hà nội đã dần được khống chế, các phụ huynh ở cả nội thành và ngoại thành đều mong muốn con em mình được trở lại trường, nhất là với học sinh cuối cấp. Bởi việc học quá nhiều do lo lắng về kỳ thi chuyển cấp đang khiến các em phải tiếp xúc với màn hình máy tính từ 8 đến 10 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra, không ít em đến thời điểm này, sức học đã sa sút so với trước. Nhiều cha mẹ lo ngại, nếu học trực tuyến kéo dài sẽ ảnh hưởng tới kết quả thi chuyển cấp của không ít học sinh.

Đọc thêm

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên Giáo dục

Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Hà Nội, trường Đại học VinUni đã công nhận tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020 - 2024) với thành tích đặc biệt vượt trội. Trong đó, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như: Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau Đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như: McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp.
6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thí sinh, phụ huynh có 6 cách để tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 ở Hà Nội.
Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh và chính xác nhất trên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đường link: https://tuoitrethudo.com.vn/tra-cuu-diem-thi.
Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Xem thêm