Tag

Các tỷ phú thế giới đi xe gì ?

Xe++ 05/09/2021 00:00
aa
TTTĐ - Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng Jeff Bezos, Larry Page hay Mark Zuckerberg lại chỉ lựa chọn những chiếc xe “bình dân” làm phương tiện đi lại hàng ngày.

1. Jeff Bezos – Honda Accord

Ông được biết đến là người sáng lập, CEO và chủ tịch của công ty công nghệ đa quốc gia Amazon. Jeff Bezos hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới được tạp chí Forbes công nhận với khối tài sản lên tới 212,4 tỷ USD. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng Jeff Bezos lại lựa chọn một chiếc Honda Accord đời 2013 làm người bạn đồng hành của mình từ lúc tài sản ông ở mức 18 tỷ USD cho tới nay. Tại chương trình "60 Minutes", ông được hỏi lý do tại sao không đổi sang một chiếc xe đắt tiền hơn Jeff Bezos đã trả lời đơn giản rằng "Đây là một chiếc xe hoàn hảo".

2. Larry Page - Toyota Prius

Larry Page được biết tới là người đồng sáng lập ra Google và hiện là Giám đốc điều hành (CEO) của Alphabet Inc- công ty mẹ của Google. Mặc dù xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới nhưng Larry Page chỉ lựa chọn một chiếc xe hơi hiệu Toyota làm phương tiện đi lại hàng ngày. Đó là chiếc Toyota Prius, mẫu xe hybrid tiên phong với những công nghệ mang hơi hướng tương lai cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

3. Mark Zuckerberg - Honda Fit

Anh chàng người Mỹ sinh năm 1984 được biết tới là nhà đồng sáng lập của Facebook và hiện đang điều hành công ty này với chức danh Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành. Mark Zuckerberg mặc dù còn trẻ nhưng đã sở hữu khối tài lên tới 130,8 tỷ USD và hiện đang đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng của Forbes. Mặc dù là một tỷ phú giàu có trẻ tuổi nhưng Mark Zuckerberg lại có phong cách giản dị từ ăn mặc cho tới phương tiện đi lại. Anh chàng người Mỹ đã lựa chọn Honda Fit làm phương tiện di chuyển hàng ngày bởi tính linh hoạt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của nó.

Ngoài ra, Mark Zuckerberg còn sở hữu một chiếc Pagani Huayra 2 chỗ ngồi với thiết kế cửa dạng cánh chim trị giá 1,4 triệu USD (~31 tỷ VNĐ).

4. Warren Buffett - Cadillac DTS

Warren Buffett được biết đến với biệt danh "Huyền thoại đến từ Omaha", ông là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Không chỉ được biết tới là một nhà đầu tư tài ba, Warren Buffett còn là một nhà hảo tâm vĩ đại khi trao tặng 99% giá trị tài sản của mình cho quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates. Mặc dù có khối tài sản khổng lồ nhưng Warren Buffett chỉ lái chiếc Cadillac DTS đời 2006. Ông đã từng chia sẻ với Forbes về phong cách tiêu dùng này:” Sự thật là tôi chỉ lái khoảng 5.600 km/năm nên việc mua xe mới đối với tôi là không cần thiết”.

Chiếc Cadillac DTS đời 2006 của Warren Buffett sở hữu khối động cơ V8 4.6L, công suất gần 300 mã lực.

5. Susanne Klatten - BMW X5 2021

Susanne Klatten, người phụ nữ sinh năm 1962 giàu nhất nước Đức và là nữ thừa kế tập đoàn xe hơi danh tiếng BMW. Bà lựa chọn chiếc BMW X5 M50i làm phương tiện di chuyển thường xuyên của mình vì với Susanne Klatten đây là một chiếc SUV rộng rãi và đem lại sự thoải mái khi sử dụng. BMW X5 M50i được trang bị động cơ N63 V8 4.4L tăng áp kép, sản sinh công suất 523 mã lực và chiếc SUV này có mức giá khởi điểm tại Châu Âu khoảng 82.150 USD (~1,8 tỷ VNĐ).

6. Amancio Ortega - Audi A8

Amancio Ortega, doanh nhân người Tây Ban Nha và là người sáng lập ra thương hiệu quần áo và phụ kiện thời trang Zara. Ortega sở hữu khối tài sản lên tới 78 tỷ USD và ông là người đã mua nhà chọc trời cao nhất Tây Ban Nha, Torre Picasso ở Madrid vào năm 2011 và một tòa chọc trời khác ở Madrid, Cepsa Tower vào năm 2016. Mặc dù, sở hữu khối tài sản ấn tượng nhưng ông lại là một vị tỷ phú kín tiếng và giản dị. Amancio Ortega chỉ sử dụng chiếc xe Audi A8 có giá trị chỉ bằng 0,0001% số tiền mà ông có và trong những lần bị các tay săn ảnh bắt gặp, "Bố già ngành thời trang Tây Ban Nha" đều xuất hiện cùng chiếc A8 này.

7. Bill Gates - Porsche Taycan

Bill Gates là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện và chủ tịch tập đoàn Microsoft. Theo Forbes ghi nhận, Bill Gates luôn đứng trong top những người giàu có nhất thế giới từ năm 1987 cho tới nay. Và hiện tại ông đang xếp thứ 4 với tài sản ròng 152 tỷ USD.

Vị tỷ phú người Mỹ dường như rất yêu thích thương hiệu xe Porsche khi sở hữu rất nhiều mẫu xe của hãng này, trong đó đáng chú ý là chiếc 959 được coi là hàng hiếm với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 337 chiếc. Gần đây, Bill Gates đã kết nạp thêm một chiếc xe điện Taycan Turbo S của Porsche có công suất 750 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây vào bộ sưu tập của mình.

8. Elon Musk - McLaren F1

Vị tỉ phú người Mỹ gốc Nam Phi được biết tới là CEO và kiến trúc sư sản phẩm của Tesla. Elon Musk là một người đam mê tốc độ, đã có rất nhiều chiếc xe “qua tay” ông như: BMW 320i 1978, E-Type Jaguar đời 1967, McLaren F1 1997, Lotus Esprit, Audi Q7,…. Và một trong số đó là chiếc McLaren F1 1997 đã tạo niềm cảm hứng cho Elon Musk sáng tạo ra những chi tiết xuất hiện trên xe Tesla ngày nay. Hiện tại, Elon Musk đang sử dụng chiếc xe điện Tesla Model S Performance làm phương tiện di chuyển hàng ngày và giá của phiên bản cao nhất khoảng 133.000 USD (~3 tỷ VNĐ).

9. Larry Ellison - Lexus LFA

Larry Ellison là Chủ tịch, Giám đốc công nghệ và là nhà đồng sáng lập của tập đoàn phần mềm khổng lồ Oracle. Ngài tỷ phú 76 tuổi đứng thứ 7 trong danh sách người giàu nhất thế giới của Forbes với khối tài sản 116,3 tỷ USD. Larry Ellison cũng là một người đam mê xe cộ với một bộ sưu tập những chiếc siêu xe như: Audi R8, McLaren F1, Lexus LFA và Lexus LS 600h L.

Trong đó đáng chú ý là chiếc Lexus LFA hàng hiếm có khối động cơ V10 4.8L hút khí tự nhiên, công suất 553 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm. Khối động cơ giúp Lexus LFA chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc 0-100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 322 km/h. Chiếc xe này có giá từ 700.000 USD (15,9 tỷ VNĐ) cho tới 1 triệu USD (~22,8 tỷ VNĐ).

10. Mark Cuban - Ford Customline 1955

Mark Cuban là một trong những nhà đầu tư "cá mập" chính trong loạt chương trình truyền hình thực tế Shark Tank. Ông từng sở hữu chiếc Ford Customline 1955 và hiện Mark Cuban đã bán đấu giá mẫu xe cổ này để chuyển sang chiếc limousine Mercedes-Benz S600 Pullman Guard.

Đọc thêm

Đèn trần đắt nhất thế giới là một chiếc…Ferrari Xe++

Đèn trần đắt nhất thế giới là một chiếc…Ferrari

TTTĐ - Trên mạng xã hội đang lan truyền loạt hình ảnh của một chiếc Ferrari F40 trị giá gần 3 triệu USD được treo lơ lửng trong một căn nhà như một…loại đèn trần, thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.
2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng Xe++

2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng

TTTĐ - Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.
Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ Xe++

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ

TTTĐ - Lynk & Co Z10 là mẫu xe đánh dấu quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely.
VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
Xem thêm