Tag

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc trực tuyến với cử tri huyện Thanh Trì

Tin tức 10/05/2021 12:00
aa
TTTĐ - Sáng 10/5, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV với cử tri huyện Thanh Trì, thuộc đơn vị bầu cử số 6.
Ứng cử viên đại biểu Quốc hội trình bày chương trình hành động trước cử tri quận Nam Từ Liêm Vấn đề giáo dục, dạy nghề được cử tri Hà Đông đề đạt với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến kết nối đến 16 điểm cầu của các xã trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Đơn vị bầu cử số 6 gồm ba đơn vị: Quận Hà Đông, huyện Thanh Trì và huyện Thanh Oai.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc trực tuyến với cử tri huyện Thanh Trì
Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và cử tri huyện Thanh Trì được tổ chức trực tuyến

Tại Hội nghị, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đã lần lượt trình bày chương trình hành động và tâm nguyện của mình khi được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội. Trong đó, một trong những nội dung được đa số ứng viên đề cập đó là việc mang tiếng nói của người dân đến gần hơn nữa với Quốc hội.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc trực tuyến với cử tri huyện Thanh Trì
Ứng cử viên Phạm Đức Ấn trình bày chương trình hành động của mình

Ứng cử viên Phạm Đức Ấn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết, nếu được cử tri tin tưởng bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, ông sẽ tham gia tích cực vào công tác lập hiến, lập pháp góp phần xây dựng hệ thống pháp luật đồng bộ, phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi cao, tạo hành lang pháp lý đầy đủ trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội; Đồng thời, tham gia một cách có hiệu quả vào công tác giám việc thực hiện các chính sách, pháp luật hiện hành, đặc biệt là các lĩnh vực kinh tế, tài chính, môi trường kinh doanh; Đầu tư phát triển; Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri và các hoạt động thực tế với cơ sở để nắm bắt, đóng góp có hiệu quả trong xây dựng chính sách, pháp luật và bảo vệ quyền lợi chính đáng của cử tri.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc trực tuyến với cử tri huyện Thanh Trì
Ứng cử viên Đỗ Đức Hồng Hà nêu chương trình hành động trước cử tri huyện Thanh Trì

Ứng cử viên Đỗ Đức Hồng Hà - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa XIV, Phó Chủ tịch nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga, Hội thẩm Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, với những kiến thức được tích lũy trong lĩnh vực tư pháp, bản thân sẽ giám sát chặt chẽ, bảo đảm thực thi pháp luật nghiêm minh, nhất là các quy định pháp luật về tư pháp trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, bổ trợ tư pháp; Góp phần nâng cao sức cạnh tranh, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và sự phát triển bền vững của Thủ đô.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc trực tuyến với cử tri huyện Thanh Trì
Ứng cử viên Lương Thế Huy

Với kiến thức pháp lý, kinh nghiệm nghiên cứu, hoạt động xã hội, ứng cử viên Lương Thế Huy - chuyên gia chính sách về giới, Viện trưởng Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường cho biết, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, trên tinh thần lắng nghe tiếng nói của người dân, của chuyên gia và tham khảo kinh nghiệm thế giới, ông sẽ tham gia xây dựng, phản biện các chính sách pháp luật và các dự án luật, tạo sức bật phát triển cho như đất nước, góp phần giải quyết các vấn đề mà cử tri bức xúc tại địa phương…

Với trách nhiệm là người đứng đầu ngành Giáo dục và Đào tạo cả nước, ứng cử viên Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, ông sẽ quan tâm nhiều hơn đến tình hình thực tế để kiến nghị xây dựng pháp luật, đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật liên quan để thúc đẩy giáo dục, đào tạo phát triển; Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo từ bậc mầm non đến giáo dục phổ thông, giáo dục đại học và sau đại học…

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc trực tuyến với cử tri huyện Thanh Trì
Ứng cử viên Nguyễn Kim Sơn

Đối với ngành Giáo dục Thủ đô, ông Nguyễn Kim Sơn khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ để giải quyết một số vấn đề như phát triển một số trường đại học của thành phố; Củng cố hệ thống dạy nghề và giáo dục thường xuyên; Giải quyết vấn đề chính sách đãi ngộ đối với đội ngũ giáo viên, khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên tại các cơ sở giáo dục…

Là nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV duy nhất của đơn vị bầu cử số 6, bà Lê Thị Thu Trang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường Cao đẳng Y tế Hà Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội bày tỏ sự quan tâm của mình đối với việc giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường; Phát triển giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc trực tuyến với cử tri huyện Thanh Trì
Ứng cử viên Lê Thị Thu Trang trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri huyện Thanh Trì

Nữ ứng cử viên cho biết, nếu được cử tri tin tưởng bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, bà sẽ phát huy tốt năng lực, kinh nghiệm công tác của mình tham gia đóng góp ý kiến vào việc phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở, linh hoạt, nâng cao chất lượng và kỹ năng; Gắn kết giữa doanh nghiệp và đào tạo nghề giúp giảm tình trạng thất nghiệp và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực.

Bà cũng sẽ đề xuất ý kiến của mình để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế cơ sở; kiến nghị, đề xuất với thành phố có chính sách thu hút nhân lực bác sỹ để tăng cường hỗ trợ tuyến cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Sau khi lắng nghe các ứng viên trình bày chương trình hành động, cử tri huyện Thanh Trì đã đánh giá, góp ý cho các chương trình hành động của từng ứng viên.

Cử tri tại 16 điểm cầu của huyện Thanh Trì đã dành nhiều câu hỏi cho các ứng cử viên về các vấn đề nóng hổi thu hút sự quan tâm của xã hội thời gian gần đây như: Hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, nâng cao chất lượng giáo dục đại học, giáo dục đạo đức cho sinh viên trường y, các giải pháp giảm áp lực cho học sinh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19…

Đọc thêm

Xem xét nhiều nội dung để kịp thời phục vụ công tác điều hành Tin tức

Xem xét nhiều nội dung để kịp thời phục vụ công tác điều hành

TTTĐ - Sáng 1/7, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ) xem xét nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Đưa Luật Thủ đô đi vào cuộc sống ngay khi có hiệu lực Tin tức

Đưa Luật Thủ đô đi vào cuộc sống ngay khi có hiệu lực

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị TP Hà Nội nói chung, HĐND TP nói riêng nắm bắt tốt cơ hội này, chủ động nghiên cứu, rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện Luật Thủ đô (sửa đổi) để Luật vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực ngay khi có hiệu lực…
Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh Tin tức

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành toàn bộ các nội dung 6 tháng đầu năm 2024 theo chương trình công tác. Hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh theo chỉ đạo của Trung ương và yêu cầu thực tiễn của TP đã được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - TP quyết liệt, tập trung thực hiện nhiều nội dung nhiệm vụ trọng tâm như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Xem thêm