Tag

Các ứng viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì

Tin tức 09/06/2016 14:32
aa
TTTĐ - 5 ứng cử viên (ƯCV) Đơn vị bầu cử số 8 (thị xã Sơn Tây và các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất) gồm các ông, bà: Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hoàng Trung Hải; Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Ngọ Duy Hiểu; Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Hà Nội Trần Danh Lợi; Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ba Trại (Ba Vì) Bạch Tố Uyên, đã trực tiếp tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử theo đúng quy định của pháp luật. .

Các ứng viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì

TTTĐ - 5 ứng cử viên (ƯCV) Đơn vị bầu cử số 8 (thị xã Sơn Tây và các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất) gồm các ông, bà: Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hoàng Trung Hải; Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Ngọ Duy Hiểu; Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Hà Nội Trần Danh Lợi; Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ba Trại (Ba Vì) Bạch Tố Uyên, đã trực tiếp tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử theo đúng quy định của pháp luật. .

Các ứng viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao đổi với các cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe phần trình bày chương trình hành động của cả 5 ƯCV ĐBQH, cử tri huyện Ba Vì bày tỏ quan điểm đồng tình với chương trình hành động của các ƯCV đưa ra, đồng thời kiến nghị một số vấn đề người dân địa phương quan tâm.

Thay mặt 5 người ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 8, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã trực tiếp trả lời nhiều vấn đề cử tri kiến nghị. Xung quanh việc quy hoạch các dự án nghĩa trang, xử lý chất thải rắn trên địa bàn được nhân dân huyện Ba Vì đặc biệt quan tâm, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định, thành phố đã giao cho các đơn vị xem xét giải quyết thỏa đáng việc đền bù cho nhân dân. Thành phố yêu cầu, việc xây dựng phải theo quy hoạch 50 năm, bảo đảm tiêu chí xanh - sạch - đẹp, văn minh, không để mất mỹ quan hay gây phiền hà cho nhân dân. Bí thư Thành ủy cam kết sẽ truyền đạt kiến nghị của cử tri lên diễn đàn Quốc hội, các cơ quan liên quan để cùng giải quyết; đề xuất điều chỉnh các chính sách chưa phù hợp. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng hứa sẽ cùng tập thể Thành ủy chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện các mục tiêu đột phá của Hà Nội trong kế hoạch 5 năm tới đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI.

Ứng cử viên Ngọ Duy Hiểu cho biết, nếu được bầu là đại biểu Quốc hội, trước hết, tôi sẽ luôn gần gũi, gắn bó mật thiết và thường xuyên lắng nghe các ý kiến của cử tri, từ đó để chuyển tải tới diễn đàn Quốc hội. Quan tâm tới những vấn đề mà cử tri bức xúc, đề đạt; kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và dành thời gian theo đuổi một số việc mà nhân dân bức xúc, kiến nghị cho đến khi có kết quả cuối cùng. Tôi sẽ dành thời gian cần thiết để gặp gỡ, trao đổi, đối thoại với cử tri như tôi đã duy trì thường xuyên, nền nếp với đại diện Nhân dân huyện Phúc Thọ những năm vừa qua. Tôi quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để người dân được tham gia vào việc xây dựng chính sách, pháp luật. Cử tri nơi tôi ứng cử và Nhân dân có thể liên hệ với tôi một cách thuận lợi nhất như các công dân của huyện Phúc Thọ mấy năm qua đã rất nhiều lần gọi điện phản ánh hay gặp gỡ, làm việc với tôi cả vào giờ hành chính hay lúc ngoài giờ. Tôi suy nghĩ, lời hứa không còn là lời hứa nếu nó được thực hiện bởi những người có lương tâm, trách nhiệm và giàu lòng tự trọng. Thực hiện kịp thời và nghiêm túc lời hứa đã hứa với cử tri, theo tôi là một phẩm chất không thể thiếu của người đại biểu nhân dân.

Các ứng viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì

Bí thư Thành ủy Hà NộiHoàng Trung Hải vàBí thư Huyện ủy Phúc Thọ Ngọ Duy Hiểu tại buổi tiếp xúc cử tri.


Thứ hai, tôi tích cực tham gia giải quyết theo thẩm quyền và đề xuất với Quốc hội cũng như các cấp, các ngành quan tâm giải quyết nhiều vấn đề mà Nhân dân khu vực ngoại thành, nhất là ở 4 huyện, thị nơi tôi ứng cử đang hết sức quan tâm, đó là: nguồn lực để tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng xã nông thôn mới; vấn đề chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi và ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân; vấn đề liên kết chuỗi giá trị và đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; vấn đề nước sạch, vệ sinh môi trường, xử lý những điểm ô nhiễm môi trường và việc đưa các hộ sản xuất lớn ra xa khu vực dân cư; vấn đề quản lý đất đai, tài nguyên, trật tự xây dựng, an ninh nông thôn, an toàn giao thông; vấn đề phát triển nguồn nhân lực, giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là thanh niên; việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, giảm nghèo, phòng chống tệ nạn xã hội, quan tâm các gia đình chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội; việc tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn, phát triển du lịch; cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí và quan liêu, bệnh vô cảm và thiếu tôn trọng Nhân dân của một bộ phận cán bộ, công chức; vấn đề bảo vệ chủ quyền quốc gia và nâng cao vị thế đất nước.

Thứ ba, với kiến thức và kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình học tập, nghiên cứu, giảng dạy đại học chuyên ngành luật và thời gian làm thực tiễn công tác pháp lý, tôi sẽ tích cực tham gia xây dựng pháp luật, hoạch định chính sách, giám sát việc thực thi pháp luật. Kiến thức pháp lý căn bản và thực tiễn phong phú của gần 9 năm làm luật sư, 8 năm lăn lộn với phong trào thanh thiếu nhi Thành phố và gần 4 năm sống, làm việc cùng Nhân dân và cán bộ huyện Phúc Thọ; được học tập kinh nghiệm của hàng chục nước phát triển mà tôi đã tới thăm, nghiên cứu trong quá trình công tác, chắc chắn sẽ giúp tôi tham gia cùng Quốc hội xây dựng và ban hành được những đạo luật vì dân, sát cuộc sống và hội nhập với các chuẩn mực pháp lý quốc tế. Những lĩnh vực pháp luật và chính sách tôi ưu tiên là: Quản lý đất đai, tài nguyên - môi trường, hỗ trợ phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, giáo dục – đào tạo, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe nhân dân, chăm sóc trẻ em và người cao tuổi, đầu tư công, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, lao động – việc làm, chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở; pháp luật liên quan đến quyền con người, quyền công dân, phòng chống oan sai trong tố tụng…Nếu trúng cử, tôi cũng sẽ góp phần mình cùng Quốc hội hạn chế, dần hướng tới không còn những đạo luật “được làm trong phòng lạnh” để vừa ban hành đã phải sửa, thậm chí chưa có hiệu lực vẫn phải sửa; sẽ không còn những vụ án oan sai như vụ ông Nguyễn Thanh Chấn, ông Huỳnh Văn Nén hay việc hình sự hóa hoạt động kinh doanh ở quán Xin chào, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ tư, học tập và noi gương nhiều vị đại biểu Quốc hội tiền nhiệm, đặc biệt là Quốc hội khóa XII, XIII về tinh thần, trách nhiệm, phương pháp công tác, kỹ năng làm việc, dũng khí, gần dân, hiểu dân, hết lòng vì dân; tôi sẽ tích cực học tập, gương mẫu, rèn luyện bản lĩnh và đạo đức, nâng cao kiến thức và kỹ năng, tham gia các kỳ họp và hoạt động của Quốc hội đầy đủ và nghiêm túc, mạnh dạn đóng góp vào quá trình cải tiến hoạt động của Quốc hội, để xứng đáng với sự tin cậy, ủy thác nơi cử tri, xứng đáng là người đại biểu nhân dân trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Thứ năm, nếu trở thành đại biểu Quốc hội, việc đầu tiên tôi bắt tay thực hiện ngay là dành thời gian khảo sát tình hình kinh tế - xã hội, đời sống Nhân dân, tâm tư nguyện vọng và những vấn đề bức xúc của cử tri trên địa bàn 4 huyện, thị nơi tôi ứng cử, nhất là 3 huyện, thị: Sơn Tây, Ba Vì, Thạch Thất nơi tôi chỉ mới có những thông tin cơ bản, bước đầu.

Đối với huyện Ba Vì, ngoài mối quan tâm chung của 4 huyện, thị nơi tôi ứng cử, tôi đặc biệt quan tâm đến: Việc đẩy nhanh chương trình xây dựng nông thôn mới; Đánh thức tiềm năng, phát triển mạnh du lịch – dịch vụ; Nâng cao đời sống Nhân dân và kết cấu hạ tầng vùng các xã khó khăn, nhất là các xã có đa số đồng bào dân tộc ít người.

Nguyễn Thủy

Tin liên quan

Đọc thêm

Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại Tin tức

Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc giải quyết kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Xem thêm