Tag

Cẩm Ly thán phục giọng hát của nam điều dưỡng

Điện ảnh - Âm nhạc 30/11/2021 13:00
aa
TTTĐ - Nữ giám khảo Cẩm Ly khen nức nở giọng hát của nam điều dưỡng từng tham gia tuyến đầu chống dịch.
Ca sĩ Cẩm Ly lên tiếng về tin đồn muốn giải nghệ vì bệnh

Tập 1 chương trình âm nhạc vì cộng đồng "Hát cho ngày mai" đã lên sóng lúc 19h30 chủ nhật vừa qua trên kênh HTV7. Ba thí sinh xuất hiện trong tập 1 gồm có: Chị Đặng Thị Như Ý, làm tình nguyện viên (TNV) chăm sóc bệnh nhân F0 tại Bệnh viện Trưng Vương, TP HCM; Chú Nguyễn Phương Thảo là điều dưỡng tại bệnh viện Đa khoa Gò Vấp, TP HCM và chị Nguyễn Thị Cẩm Vân, trưởng nhóm bếp ăn từ thiện lưu động Thiên Đường, Bình Phước.

Trước khi đến với phần trình diễn của thí sinh Nguyễn Phương Thảo, khán giả đã vô cùng cảm phục khi nghe câu chuyện của chú. Trong lúc dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chú đã phụ trách việc xử lý nhiễm khuẩn toàn bệnh viện, trong đó bao gồm việc vệ sinh dụng cụ y khoa, xịt khử khuẩn không gian và thu gom chăn ga của bệnh nhân F0 và của cả các tử thi qua đời vì Covid-19.

Chú Thảo cho biết, suốt mấy tháng chống dịch ngày nào ngủ chú cũng mơ thấy những hình ảnh những người ra đi vì Covid, và điều đó đã trở thành nỗi ám ảnh không thể nào quên được.

MC Quyền Linh bày tỏ xúc động trước việc chú Phương Thảo đã làm
MC Quyền Linh bày tỏ xúc động trước việc chú Phương Thảo đã làm

Chú Phương Thảo hiện đang sống cùng vợ, dù đã lớn tuổi nhưng hai cô chú không có một người con nào. Chính điều đó khiến cho chú càng thêm sợ hãi, lo lắng khi nghĩ về tình huống xấu nhất có thể xảy ra thì bà xã sẽ rất đau lòng.

Cũng có mặt tại trường quay, cô Nguyễn Thị Ngọc Dung cho biết suốt mấy tháng chồng tham gia chống dịch khiến cô thường xuyên phải khóc một mình vì thương chồng. Nghe câu chuyện của vợ chồng chú Phương Thảo, MC Quyền Linh cúi người cảm ơn cô Dung vì đã là một hậu phương vững chắc để giúp chồng yên tâm hoàn thành tốt công việc.

Chú Phương Thảo thể hiện khả năng ca hát của mình
Chú Phương Thảo thể hiện khả năng ca hát của mình

Đến với chương trình, ở vòng đầu tiên chú Thảo đã thể hiện ca khúc “Mẹ” của nhạc sĩ Phan Long, thơ Đoàn Ngọc Thu. Sau phần trình diễn, ca sĩ Cẩm Ly đã dành cho chú những lời khen có cánh: “Giọng anh hát rất truyền cảm, Ly không xem anh diễn mà nhắm mắt lại để thưởng thức và chìm đắm ở trong đấy. Thực sự, Ly cũng sợ anh bị căng thẳng quá nhưng anh đã diễn rất "mướt", cảm xúc của anh đã đi vào trong bài hát rất hay. Hiện tại, Ly vẫn còn xúc động khi nghe anh hát”.

Thí sinh Như Ý trong tà áo dài cách tân
Thí sinh Như Ý trong tà áo dài cách tân

Với thí sinh Như Ý, chị đã thể hiện ca khúc “Sài Gòn đẹp lắm” của nhạc sĩ Y Vân. Không chỉ khoe giọng ca hào sảng của mình, nữ TNV này còn toát lên vẻ đẹp tự tin trong tà áo dài cách tân đẹp mắt. Còn thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Vân cũng mang đến cho khán giả bài hát “Chút kỉ niệm buồn” của nhạc sĩ Tô Thanh Sơn.

Thí sinh Cẩm Vân
Thí sinh Cẩm Vân

Do tâm lý còn khá run và hồi hộp nên chị Vân dù đã hoàn thành tốt phần thi của mình nhưng buộc phải chia tay ở vòng đầu tiên. MC Quyền Linh hỏi chị Cẩm Vân hy vọng số tiền của chiếc micro mà chị chọn là bao nhiêu thì nhận được câu trả lời chắc nịch: “Đã làm thiện nguyện thì bao nhiêu cũng quý hết”. Với chiếc “mic vàng” số 3, chị Cẩm Vân đã mang về được 40 triệu đồng khiến khán giả vỡ òa vui sướng. Trong hậu trường, chị Vân chia sẽ sẻ dành một phần tiền để giúp chị dâu chữa bệnh ung thư và một phần để tiếp tục duy trì bếp cơm từ thiện của mình.

Ở vòng thứ 2, chú Nguyễn Phương Thảo tiếp tục chinh phục được trái tim của ban giám khảo với bài hát “Còn đó chút hồng phai”, một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt. Ca sĩ Cẩm Ly nhận xét: “Anh Thảo hát giống y như ca sĩ chuyên nghiệp chứ không phải thường đâu. Chất giọng của anh Thảo rất hay, cách anh nhả hơi cũng rất tốt”.

Còn Như Ý lại mắc một lỗi lệch nhịp khi thể hiện bài hát “Đêm thành phố đầy sao” của nhạc sĩ Trần Long Ẩn và phải dừng cuộc chơi tại đây với giải thưởng 25 triệu đồng. Trước khi chia tay chương trình, cô chia sẻ: “Mục đích em tới đây là muốn mang một thông điệp tích cực đến với tất cả mọi người trong cơn đại dịch Covid-19. Em muốn tặng một phần tiền thưởng cho một bệnh nhân F0 mà em từng chăm sóc và một phần em sẽ góp vào quỹ thuốc từ thiện”.

Thí sinh Phương Thảo song ca cùng MC Quỳnh Hoa
Thí sinh Phương Thảo song ca cùng MC Quỳnh Hoa

“Đánh bại” hai cô gái xinh đẹp, chú Phương Thảo đã thẳng tiến vào vòng 3 và giành được cơ hội song ca cùng giám khảo Quỳnh Hoa qua bài hát “Thương quá Việt Nam” của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ. Lần đầu tiên kết hợp cùng nhau nhưng cả hai lại trình diễn “ăn ý” đến bất ngờ. Đến với vòng này, chiếc “mic vàng” của chú Thảo sẽ được nhân với chiếc “mic đặc biệt” mà giám khảo Quỳnh Hoa chọn. Kết quả, chú Thảo đã rút được chiếc mic có trị giá 20 triệu đồng và được nhân với hệ số 2 nên tổng giải thưởng mà chú mang về được là 40 triệu đồng.

Chú Phương Thảo giành được giải thưởng 40 triệu đồng
Chú Phương Thảo giành được giải thưởng 40 triệu đồng

Với số tiền giành được, chú Phương Thảo cho biết sẽ tặng một phần cho tổ công tác xã hội nơi chú công tác và một phần để “trả nợ” cho bà xã. “Hai năm rồi tôi có hẹn với bà xã đi du lịch ở Đà Lạt nhưng vì dịch nên chưa có cơ hội để mà hâm nóng tình yêu”, chú Thảo nói thêm.

Như vậy, trong tập đầu tiên phát sóng, 3 thí sinh đã mang về tổng số tiền thưởng là 105 triệu đồng. Cả 3 giám khảo cũng bày tỏ sự vui mừng vì có thể xem đây là một kết quả “mỹ mãn” cho tập khởi động.

"Trò chơi lừa dối" - bộ phim về đời sống của giới nghệ sĩ sau ánh hào quang sân khấu
Ca sĩ Lê Quỳnh Phương xúc động hát ca khúc lấy cảm hứng từ “Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh” Ca sĩ Lê Quỳnh Phương xúc động hát ca khúc lấy cảm hứng từ “Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh”
Nhạc sĩ Đinh Phương Anh lan tỏa tình yêu âm nhạc qua sóng phát thanh Nhạc sĩ Đinh Phương Anh lan tỏa tình yêu âm nhạc qua sóng phát thanh

Đọc thêm

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông Văn hóa

Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông

TTTĐ - Những hình ảnh trong MV ''Đàn ông không cần khóc'' của ca sĩ Tùng Dương như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời. Họ không khóc ''dù tâm bão đang giày xéo trong đêm''. Họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng ''ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết''.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Xem thêm