Cán bộ phường trung tâm lắng nghe dân để phục vụ tốt
![]() |
Phường Sài Gòn - trung tâm của TP Hồ Chí Minh |
Báo cáo tại phiên họp thường kỳ tháng 6 năm 2025 của UBND TP Hồ Chí Minh, ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Sài Gòn cho biết, thời gian qua, công tác chuẩn bị hợp nhất cho phường được thực hiện cẩn thận, chu đáo và đảm bảo về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật số và con người.
Cụ thể, phường đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chuyển đổi số thành phố để tập huấn liên tục nhiều buổi cho lãnh đạo, cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ, qua đó, sẵn sàng vận hành cho chính quyền 2 cấp.
Đồng thời, phường Sài Gòn cũng thực hiện các quy trình thủ tục cần thiết theo quy định để thành lập các phòng, các trung tâm, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc phường.
Bên cạnh đó, phường triển khai các quy trình cần thiết để bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo chủ chốt và ban hành quy chế làm việc, các cơ sở pháp lý để thực hiện nhiệm vụ.
![]() |
Các chiến sĩ “tập sự” là những sinh viên sẵn sàng nhận nhiệm vụ và ra mắt đội hình hỗ trợ tại Trung tâm Hành chính công phường Sài Gòn |
Theo thống kê, sau 3 ngày làm việc, phường Sài Gòn đã tiếp nhận 303 hồ sơ (256 trực tiếp, 47 trực tuyến) và đã trả xong 311 hồ sơ, bao gồm cả hồ sơ từ Quận 1 trước đây.
![]() |
Trung tâm Hành chính công của phường Sài Gòn được vận hành bài bản |
Ngoài ra, phường còn làm việc với Công an phường, Ban Chỉ huy Quân sự phường cùng 14 Khu phố để rà soát, bám nắm tình hình, đảm bảo không bỏ sót công việc, không bỏ trống địa bàn theo đúng tinh thần chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.
Về cơ bản, theo đánh giá sau 3 ngày thực hiện nhiệm vụ, Trung tâm Hành chính công phường Sài Gòn không có vướng mắc lớn, một số vướng mắc nhỏ đã được các cơ quan tập trung xử lý.
Đặc biệt, vào mỗi cuối buổi làm việc sẽ có buổi hội ý để khắc phục ngay, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mai.
Phường Sài Gòn tuy nhận được phản hồi tích cực của người dân nhưng không chủ quan, phường sẽ tiếp tục lắng nghe, cầu thị để cải thiện hơn nữa chất lượng phục vụ Nhân dân.
![]() |
Ông Ralf Hill (đến từ Đức) sống và làm việc tại Việt Nam 15 năm. Khi đến UBND phường Sài Gòn để giao dịch công chứng, ông cho biết trước đây cũng thường phải đến làm thủ tục giấy tờ, được hướng dẫn và giải quyết khá nhanh chóng, thuận lợi, không gặp khó khăn |
Từ ngày đầu vận hành mô hình mới, phường Sài Gòn đã ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Từ trước khi thành lập phường Sài Gòn, hệ thống thủ tục hành chính đã được số hóa ở mức độ cao.
Đến nay, nhờ sự hỗ trợ của Trung tâm Chuyển đổi số thành phố, trong đó có việc bố trí hai chuyên viên trực tiếp hỗ trợ vận hành 24/24h, phường đã sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ cả trực tiếp lẫn trực tuyến và giải quyết hiệu quả.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Huế: Người đàn ông đi câu cá bị điện giật nguy kịch

Nghệ An: Đã tìm thấy 2 chị em trú tại xã Xuân Lâm bị mất tích

Báo Tuổi trẻ Thủ đô về miền đất thiêng Quảng Trị

Thời tiết 7/7: Nhiều khu vực nắng nóng cục bộ

Đà Nẵng: Sau trận mưa giông, Tỉnh lộ 607B bị ngập cục bộ

Mặt trận Tổ quốc xã Hồng Vân chung tay chỉnh trang trụ sở

Quảng Ninh: Bảo tồn, cải tạo môi trường tại khu di tích Bạch Đằng

Quảng Ninh: 2 người tử vong do ngập nước tại đập Bến Châu

Đà Nẵng: Tiểu thương chợ Thanh Vinh hối hả dọn bùn sau mưa lớn
