Tag

Cận cảnh “trận địa” pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước ngày khai hỏa

Du lịch 06/06/2024 12:35
aa
TTTĐ - Dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn quả pháo được hai đội Việt Nam và Pháp lắp dựng vào ống phóng, kết nối với hệ thống tự động, chờ khai hỏa vào đêm khai mạc 8/6 lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024).
Dời tàu du lịch khỏi cảng Sông Hàn để phục vụ DIFF 2024 Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước Đà Nẵng mùa DIFF 2024: Đi đâu, chơi gì?
“Trận địa” pháo được bố trí tại bãi bắn ven sông Hàn (đường Bạch Đằng) đối diện với khán đài bên đường Trần Hưng Đạo
“Trận địa” pháo được bố trí tại bãi bắn ven sông Hàn (đường Bạch Đằng) đối diện với khán đài bên đường Trần Hưng Đạo

Ghi nhận chiều 5/6, tại khu vực bờ Tây sông Hàn, nơi hàng ngàn quả pháo được lắp đặt để chuẩn bị cho đêm khai mạc DIFF 2024 được gấp rút thực hiện và bảo vệ nghiêm ngặt.

Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa” mở màn lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 là cuộc chạm trán đầy kịch tính giữa đội ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam).

đội chủ nhà sẽ sử dụng khoảng 4.700 pháo với đa dạng về hiệu ứng sắc màu
Đội pháo hoa chủ nhà Đà Nẵng sẽ sử dụng khoảng 4.700 pháo với đa dạng về hiệu ứng sắc màu

Theo đó, “Vũ điệu bầu trời” là chủ đề của đội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng tại DIFF 2024. Ông Lê Khắc Hùng, đại diện đội pháo hoa Đà Nẵng cho biết, đội chủ nhà sẽ sử dụng khoảng 4.700 pháo với đa dạng về hiệu ứng sắc màu, thời lượng khoảng 21 phút 45 giây. Kịch bản trình diễn gồm 3 phần, là sự kết hợp những giai điệu nhẹ nhàng, tươi mới, khơi gợi cảm xúc với âm hưởng sôi động, hiện đại như một lời mời du khách đến với thành phố biển xinh đẹp và đất nước Việt Nam nói chung.

Dưới thời tiết nắng nóng, các thành viên trong đội pháo hoa Đà Nẵng đang gấp rút hoàn tất việc lắp đặt các dàn pháo
Dưới thời tiết nắng nóng, các thành viên trong đội pháo hoa Đà Nẵng đang gấp rút hoàn tất việc lắp đặt các dàn pháo
Sau khi pháo được đặt vào ống phóng, nhân viên đấu nối dây điện các giàn pháo vào một hộp điều khiển
Sau khi pháo được đặt vào ống phóng, nhân viên đấu nối dây điện các giàn pháo vào một hộp điều khiển

“Với lợi thế sân nhà cũng như kinh nghiệm có được từ các mùa giải trước cùng sự am hiểu sâu sắc về văn hóa của con người, dân tộc Việt Nam, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo ra những sự khác biệt trong màn trình diễn kết hợp giữa văn hóa truyền thống và nét hiện đại để đem đến màn trình diễn chất lượng nhất. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ là những yếu tố giúp chúng tôi tự tin cạnh tranh với đương kim vô địch đội ArtEventia” Đại diện đội pháo hoa Đà Nẵng tự tin nói.

ArtEventia là đương kim vô địch “trẻ” nhất tại DIFF
Đội ArtEventia đến từ Pháp là đương kim vô địch “trẻ” nhất tại DIFF với chuỗi chiến thắng liên tiếp tại những cuộc thi pháo hoa danh tiếng

Trong khi đó, ArtEventia là đương kim vô địch “trẻ” nhất tại DIFF với chuỗi chiến thắng liên tiếp tại những cuộc thi pháo hoa danh tiếng như: quán quân DIFF 2023, quán quân Lễ hội pháo hoa quốc tế Knokke-Heist (Bỉ) 2022, hạng nhất Lễ hội pháo hoa quốc tế Szczecin (Ba Lan) 2019…

Được dìu dắt bởi 2 chuyên gia kỹ thuật và chỉ đạo biểu diễn pháo hoa, màn trình diễn ánh sáng của ArtEventia mang hơi thở văn hóa lửa, văn hóa Latinh kết hợp cùng dấu ấn Pháp rất đặc trưng.

Công tác sắp đặt pháo vào “trận địa” được thực hiện tỉ mỉ, yêu cầu độ chính xác, an toàn cao nhất và được bảo vệ nghiêm ngặt
Công tác sắp đặt pháo vào “trận địa” được thực hiện tỉ mỉ, yêu cầu độ chính xác, an toàn cao nhất và được bảo vệ nghiêm ngặt
màn trình diễn ánh sáng của ArtEventia mang hơi thở văn hóa lửa, văn hóa Latinh kết hợp cùng dấu ấn Pháp rất đặc trưng
Màn trình diễn ánh sáng của ArtEventia mang hơi thở văn hóa lửa, văn hóa Latinh kết hợp cùng dấu ấn Pháp rất đặc trưng

Ông Edouard Gregoire, Giám đốc nghệ thuật đội ArtEventia cho biết, màn trình diễn của nước Pháp trong đêm khai mạc sẽ mang tên Vũ điệu của rồng. Nguồn cảm hứng cho màn trình diễn này đến từ hình ảnh một con rồng huyền thoại, oai vệ và lấp lánh.

“Từ miệng rồng, màu sắc và cảm xúc sẽ phun trào để chúng ta đón nhận tình yêu, niềm vui, sức khỏe và sự dũng cảm để đối mặt với biết bao khó khăn của cuộc sống. Thông qua màu sắc, hiệu ứng và âm nhạc, chúng tôi muốn chạm đến trái tim các bạn. Bạn sẽ thấy, màn trình diễn của chúng tôi mạnh mẽ nhưng cũng rất dịu dàng và tinh tế” ông Edouard Gregoire hào hứng chia sẻ.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) khai mạc ngày 8/6 và kéo dài đến 13/7. Lễ hội năm nay có nhiều điểm mới, các chương trình đồng hành dự kiến sẽ được tổ chức với quy mô lớn, nội dung phong phú mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến Đà Nẵng dịp hè.

Tin liên quan

Đọc thêm

Lâm Đồng: Điểm du lịch ga Đà Lạt tăng giá vé tham quan Du lịch

Lâm Đồng: Điểm du lịch ga Đà Lạt tăng giá vé tham quan

TTTĐ - Giá vé vào cổng tham quan điểm du lịch ga Đà Lạt là 50.000 đồng dành cho người lớn và trẻ em từ 11 tuổi trở lên kể từ ngày 1/10.
Du khách hào hứng trải nghiệm tại Festival Thu Hà Nội 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Du khách hào hứng trải nghiệm tại Festival Thu Hà Nội 2024

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút lượng lớn du khách tới tham quan.
Kịch tính lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2024 Du lịch

Kịch tính lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2024

TTTĐ - Sáng 21/9, tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng diễn ra phần tranh tài của 16 ông trâu mùa giải 2024 đến từ các phường trên địa bàn quận. Các kháp đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn, cống hiến cho khán giả nhiều pha mãn nhãn.
Tái hiện lại không gian văn hóa, lịch sử qua Festival Thu Hà Nội Du lịch

Tái hiện lại không gian văn hóa, lịch sử qua Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Tối 20/9, tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức khai mạc Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”.
Vietravel giới thiệu chương trình ưu đãi Festival Thu Hà Nội Du lịch

Vietravel giới thiệu chương trình ưu đãi Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Từ ngày 20 đến 22/9, Festival Thu Hà Nội được tổ chức tại khu vực phố Đinh Tiên Hoàng nhân dịp kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Tham gia gian hàng tại sự kiện, Vietravel mang đến một không gian văn hóa đậm chất thu và nhiều hành trình du lịch thu, đông ưu đãi tới 25%.
Tương lai xanh của các đảo du lịch sinh thái không khí thải Du lịch

Tương lai xanh của các đảo du lịch sinh thái không khí thải

TTTĐ - Sử dụng năng lượng tái tạo, ưu tiên phương tiện giảm khí thải carbon… nhiều hòn đảo đang chú trọng phát triển du lịch bền vững gắn với sinh thái xanh.
Hậu Giang với các dự án du lịch hàng ngàn héc ta Du lịch

Hậu Giang với các dự án du lịch hàng ngàn héc ta

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang đang quan tâm đầu tư những dự án du lịch rộng hàng ngàn héc ta để khai thác lợi thế thiên nhiên đặc trưng sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Hải Dương: Khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024 Du lịch

Hải Dương: Khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024

Tối 18/9 (tức 16/8 âm lịch), tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 724 năm ngày mất của anh hùng dân tộc - Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và khai hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng ít người biết để du lịch mùa thu tại Việt Nam Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng ít người biết để du lịch mùa thu tại Việt Nam

TTTĐ - Khi những chiếc lá chuyển màu sang thu, phong cảnh Việt Nam cũng dần khoác lên mình một tấm áo đầy màu sắc.
Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây Nhịp sống phương Nam

Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây

TTTĐ - Sáng 17/9, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố, Báo Tuổi trẻ cùng các đơn vị đã phát động chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" năm 2024.
Xem thêm