Tag

Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước

Nhịp điệu cuộc sống 28/05/2024 09:18
aa
TTTĐ - Màn trình diễn được mong đợi nhất và chưa từng có trong các mùa trước đây trong đêm khai mạc DIFF 2024, là show trình diễn nghệ thuật thể thao trên mặt nước Jetski & Flyboards.
Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và những cảm xúc chỉ xem tại khán đài mới có Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn? Sân khấu DIFF 2024 lấy cảm hứng hình ảnh bàn tay
Đêm kahi mạc DIFF 2024 ) sẽ được mở màn bằng màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên có tại Đà Nẵng
Đêm khai mạc DIFF 2024 ) sẽ được mở màn bằng màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên có tại Đà Nẵng

Chính thức diễn ra vào tối 8/6, đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) sẽ được mở màn bằng màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên có tại Đà Nẵng, cùng sự góp mặt của những ca sĩ tên tuổi hàng đầu Việt Nam.

Thông tin từ Ban Tổ chức, màn trình diễn đáng mong đợi này là show trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards với sự kết hợp điêu luyện giữa các vũ điệu trên mặt nước, trên không trung, cùng biểu diễn thể thao mạo hiểm kết hợp với bắn pháo hoa. Show diễn được thực hiện bởi các vận động viên Jetski và Flyboards top 1 thế giới, nổi tiếng với các kỹ năng nhào lộn trên không trung.

Theo đó, màn trình diễn đỉnh cao này do nhà sản xuất H2O đình đám của Australia thực hiện. Đây là đơn vị sản xuất show trình diễn nước kết hợp pháo hoa hàng đầu thế giới, với hơn 30 năm kinh nghiệm tổ chức các show tại hàng chục công viên chủ đề ở Hoa Kỳ, Australia, Trung Quốc...

Màn trình diễn pháo hoa của đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam tại DIFF 2023
Màn trình diễn pháo hoa của đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam tại DIFF 2023

Đặc biệt, từng có kinh nghiệm làm việc trong những bộ phim bom tấn như: James Bond, Mission Impossible. Sự góp mặt của màn trình diễn đầy bất ngờ này, hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn khác biệt hoàn toàn của DIFF 2024.

Đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024, sẽ bùng nổ với chương trình nghệ thuật sôi động, có sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi như: Ca sĩ Tùng Dương; Trang Pháp - cô gái vừa xuất sắc trở thành quán quân của “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023”…

Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, cuộc chạm trán giữa đội pháo hoa ArtEventia đến từ Pháp và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam, trong đêm khai mạc DIFF 2024 hứa hẹn một trận “đấu pháo” đầy kịch tính.

Được biết, đội pháo hoa ArtEventia là đương kim vô địch “trẻ” nhất tại DIFF với chuỗi chiến thắng liên tiếp tại những cuộc thi pháo hoa danh tiếng như: Quán quân DIFF 2023; Quán quân lễ hội pháo hoa quốc tế Knokke-Heist (Bỉ) 2022; hạng Nhất lễ hội pháo hoa quốc tế Szczecin (Ba Lan) 2019…

Được khai sinh bởi hai chuyên gia kỹ thuật và chỉ đạo biểu diễn pháo hoa, màn trình diễn ánh sáng của Arteventia mang hơi thở văn hóa lửa, văn hóa Latin kết hợp cùng dấu ấn Pháp rất đặc trưng.

Pháp là đội pháo hoa đương kim vô địch DIFF 2023
Pháp là đội pháo hoa đương kim vô địch DIFF 2023

Giám đốc nghệ thuật Edouard Gregoire, đội pháo hoa ArtEventia chia sẻ, “màn trình diễn của nước Pháp trong đêm khai mạc sẽ mang tên “Vũ điệu của rồng”. Nguồn cảm hứng cho màn trình diễn này đến từ hình ảnh một con rồng huyền thoại, oai vệ và lấp lánh.

Từ miệng rồng, màu sắc và cảm xúc sẽ phun trào để chúng ta đón nhận tình yêu, niềm vui, sức khỏe và sự dũng cảm để đối mặt với biết bao khó khăn của cuộc sống. Thông qua màu sắc, hiệu ứng và âm nhạc, chúng tôi muốn chạm đến trái tim các bạn. Bạn sẽ thấy, màn trình diễn của chúng tôi mạnh mẽ nhưng cũng rất dịu dàng và tinh tế” Giám đốc nghệ thuật Edouard Gregoire nói.

Đêm khai mạc DIFF 2024 sẽ là cuộc chạm trán giữa đội pháo hoa ArtEventia đến từ Pháp và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam
Đêm khai mạc DIFF 2024 sẽ là cuộc chạm trán giữa đội pháo hoa ArtEventia đến từ Pháp và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam

Trong khi đó, đại diện Việt Nam với lợi thế “sân nhà” và bề dày kinh nghiệm qua các mùa DIFF đã chuẩn bị một kịch bản trình diễn ánh sáng vô cùng công phu, với “bản hòa tấu” của hơn 4.000 quả pháo các loại kết hợp cùng hàng trăm hiệu ứng sắc màu khác nhau.

“Vũ điệu bầu trời” là chủ đề của đội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng tại lễ hội DIFF 2024. Kịch bản gồm 3 phần là sự kết hợp những giai điệu nhẹ nhàng, tươi mới, khơi gợi cảm xúc với âm hưởng sôi động, hiện đại như một lời mời du khách đến với Việt Nam”, đại diện đội Đà Nẵng cho hay.

Diễn ra vào tối 8/6, đêm khai mạc được cho là đêm đáng xem bậc nhất trong mùa DIFF 2024. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay với chủ đề “Made in unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, truyền tải thông điệp về một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Đọc thêm

Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc Người Hà Nội

Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc

TTTĐ - Để xây dựng, giữ gìn gia đình hạnh phúc chúng ta cần rất nhiều yếu tố như: Tình yêu, sự thấu hiểu, gắn kết; biết cách kiểm soát cơn nóng giận, căng thẳng; tổ chức, phân công lao động, việc nhà, việc chăm sóc con cái; kỹ năng giao tiếp, đối thoại với bạn đời, thành viên gia đình; quản lý tài chính, chi tiêu, đầu tư tài chính gia đình...
Lễ hội biển Tam Kỳ 2024: "Hãy đến và khám phá" Nhịp điệu cuộc sống

Lễ hội biển Tam Kỳ 2024: "Hãy đến và khám phá"

TTTĐ - UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức khai mạc Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 với chủ đề "Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá". Sự kiện được tổ chức tại Quảng trường biển Tam Thanh.
Hấp dẫn Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024” Nhịp điệu cuộc sống

Hấp dẫn Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024”

TTTĐ - Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024” tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao sôi nổi tại các bãi biển Cửa Đại, Tân Thành, An Bàng và Cù Lao Chàm của Hội An (Quảng Nam).
Có gì hấp dẫn từ buổi tổng duyệt của DIFF 2024 trong đêm thi thứ 2? Du lịch

Có gì hấp dẫn từ buổi tổng duyệt của DIFF 2024 trong đêm thi thứ 2?

TTTĐ - Tối 14/6, sân khấu 1.260 m2 bên sông Hàn bừng sáng với những màn tổng duyệt cho đêm thi thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024), với hàng trăm vũ công, ca sỹ cùng âm nhạc sôi động.
Vinpearl triển khai Wonder V-Creator trao thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung Du lịch

Vinpearl triển khai Wonder V-Creator trao thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung

TTTĐ - Ngày 14/6, Công ty Cổ phần Vinpearl công bố triển khai chương trình Wonder V-Creator trao thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội về những sản phẩm trong hệ sinh thái Vinpearl - VinWonders - Vinpearl Golf. Với cơ chế giải thưởng hấp dẫn, chương trình mang tới một sân chơi đầy sáng tạo mới mẻ, đồng thời thúc đẩy việc sáng tạo nội dung và lan tỏa trải nghiệm đến mọi khách hàng.
Cao Bằng: Danh sách 38 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: Danh sách 38 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 38 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Thưởng thức gì trong đêm pháo hoa thứ hai của DIFF 2024 vào 15/6? Du lịch

Thưởng thức gì trong đêm pháo hoa thứ hai của DIFF 2024 vào 15/6?

TTTĐ - Với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, đêm thi đấu thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 hứa hẹn một trận đấu ánh sáng nghẹt thở giữa tân binh Mỹ và cựu vương Ý vào 20h tối 15/6.
Năm 2025, phấn đấu đón từ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế Du lịch

Năm 2025, phấn đấu đón từ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 509/QĐ-TTg ngày 13/6/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền hương ước, quy ước Người Hà Nội

Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền hương ước, quy ước

TTTĐ - "Đa dạng công tác thông tin, tuyên truyền về quy ước; ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin vào các hình thức tuyên truyền". Đó là một trong những giải pháp mà quận Long Biên (Hà Nội) sẽ thực hiện trong thời gian tới nhằm thu hút đông đảo Nhân dân tham gia vào công tác phát huy hương ước, quy ước tại địa phương.
Loạt show diễn mới tại Da Nang Downtown đẳng cấp đến thế nào? Du lịch

Loạt show diễn mới tại Da Nang Downtown đẳng cấp đến thế nào?

TTTĐ - Từ ngày 15/6, hai show trình diễn nghệ thuật kết hợp Jetski & Flyboard sẽ chính thức “trình làng” tại tổ hợp vui chơi giải trí Da Nang Downtown. Đây được xem là những show nghệ thuật lần đầu tiên xuất hiện, với những màn trình diễn chưa từng có tại Việt Nam, được thực hiện bởi những nghệ sỹ hàng đầu thế giới.
Xem thêm