Tag

Cần điều tra xử lý nhóm côn đồ hành hung cán bộ khu dân cư, phá camera an ninh

Đường dây nóng 17/05/2022 20:17
aa
TTTĐ - Bức xúc trước hành vi đánh người gây thương tích, đập phá camera an ninh của khu dân cư, vợ chồng bà Cụm phó Cụm dân cư số 5 (xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) cùng nhiều người dân trên địa bàn đã làm đơn tố cáo các đối tượng côn đồ, gửi tới cơ quan chức năng.
Khẩn trương làm rõ việc người đàn ông bị nhóm côn đồ tấn công Công an quận Bắc Từ Liêm điều tra vụ đôi vợ chồng bị côn đồ hành hung chiều 29 Tết TP Huế: Nguyên nhân nữ chủ cửa hàng bị nhóm côn đồ đánh nhập viện

Mới đây báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được đơn của vợ chồng bà Lê Thị L - Cụm phó Cụm dân cư số 5 cùng nhiều người dân làng Tràng Sinh (Cụm dân cư số 5, xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, Hà Nội) tố cáo và đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối tượng Lê Q.V cùng nhóm côn đồ nhiều lần hành hung vợ chồng bà Lê Thị L và phá camera an ninh của khu dân cư.

Vợ chồng bà Lê Thị L (Cụm dân cư số 5, xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, Hà Nội) bị các đối tượng côn đồ hành hung gây thương tích (ảnh nhân vật cung cấp)
Vợ chồng bà Lê Thị L (Cụm dân cư số 5, xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, Hà Nội) bị các đối tượng côn đồ hành hung gây thương tích (ảnh nhân vật cung cấp)

Theo đơn tố cáo của vợ chồng bà L, khoảng 19h30 ngày 16/2, bà L đang ở nhà thì có người báo trước cổng nhà anh V trong tổ 5 có vụ đánh nhau. Bà L đạp xe ra xem thì thấy một nhân viên thu gom rác vừa bị đánh chảy máu đầu đang đứng cạnh anh V và một số người khác.

Sau đó, anh V đến hỏi bà L về mật khẩu camera lắp ngoài đường ghi lại sự việc đánh nhau. Do bà L được giao nhiệm vụ có vấn đề gì về an ninh trật tự thì báo cáo cấp trên nên bà đã không đồng ý cung cấp mật khẩu cho anh V.

Bà L kể lại: “Nhóm của V xông vào chửi bới, bóp cổ và đánh tôi. Chồng tôi thấy vợ bị nhiều người vây quanh, đánh đập thì vào can ngăn, cũng bị nhóm của V đấm đá túi bụi, dùng gạch đập vào mặt khiến nhiều răng bị gãy”.

Theo bà L và hình ảnh camera cho thấy, nhóm của V sau đó tiếp tục vào tận nhà vợ chồng bà L để đe dọa. Đến 21 giờ cùng ngày khi có lực lượng công an đến giải tán đám đông thì nhóm của V mới chịu bỏ đi.

Hậu quả, cả hai vợ chồng ông bà L đều phải nhập viện để điều trị. Ông L bị gãy 3 chiếc răng cửa và nhiều thương tích trên người, phải chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đan Phượng lên Bệnh viện 198 điều trị. Còn bà Cụm phó bị đa chấn thương, tinh thần hoảng loạn.

Cần điều tra xử lý nhóm côn đồ hành hung cán bộ khu dân cư, phá camera an ninh
Camera an ninh của khu dân cư ghi lại hình ảnh các đối tượng hành hung bà Lê Thị L – Cụm phó cụm dân cư số 5
Camera an ninh của khu dân cư ghi lại hình ảnh các đối tượng hành hung bà Lê Thị L, Cụm phó cụm dân cư số 5

Theo bà L và đơn đề nghị khởi tố vụ án của nhiều người dân làng Tràng Sinh, khoảng thời gian sau đó, nhóm của V tiếp tục có những hành vi lăng mạ, đe dọa giết người khiến gia đình bà L và những người dân Tràng Sinh sống trong lo sợ, bức xúc.

Các đối tượng côn đồ không chỉ đe doạ, ngày 9/4, Lê Q.V tiếp tục chặn xe của bà Lê Thị L để cho Lê N.L (SN 2005, là con gái đối tượng V) và một người con gái khác khoảng 18 tuổi đánh. Hậu quả khiến bà L bị chấn thương tai phải.

Không dừng lại ở đó, khoảng 14h30 cùng ngày, đối tượng V cùng 2 con gái đã vác thang đến các vị trí gắn camera an ninh ở khu dân cư, phá hủy 4 camera của làng Tràng Sinh.

Trước hành vi này, bà L và nhiều người trong khu dân cư cho rằng, bố con đối tượng Lê Q.V đã có dấu hiệu của tội “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" theo quy định tại Điều 178 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Sau đó, bà L cùng nhiều người dân tiếp tục làm đơn trình báo lên UBND xã, Công an xã Thọ Xuân, Tòa án Nhân dân huyện Đan Phượng và nhiều cơ quan báo chí.

Hình ảnh nhiều đối tượng kéo đến nhà vợ chồng bà L chửi bới, đe doạ đập phá tài sản
Hình ảnh nhiều đối tượng kéo đến nhà vợ chồng bà L chửi bới, đe doạ đập phá tài sản

Ngày 12/5, trao đổi sự việc với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lê V (chồng của bà Lê Thị L) cho biết thêm: "Sau khi hành hung vợ chồng tôi, đối tượng Lê.Q.V cùng nhiều kẻ côn đồ khác mang theo hung khí xông vào nhà tôi chửi bới, đe dọa đập phá tài sản của gia đình.

Thấy tôi bị các đối tượng đánh gãy răng và nhiều thương tích khác, người thân trong gia đình đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đan Phượng để chữa trị. Lúc này đối tượng V và đồng bọn tiếp tục kéo nhau ra bệnh viện để đòi đánh, giết tôi. Sau đó, tôi được y, bác sĩ chuyển lên Bệnh viện 198 để tiếp tục điều trị.

Từ hôm tôi về nhà, V và đồng bọn tiếp tục quấy phá gia đình. 2 giờ đêm các đối tượng đi ô tô đến cổng nhà, mở loa đài to, chửi bới, dọa giết cả gia đình tôi. Tất cả những sự việc trên đều được camera của xóm và của gia đình tôi ghi lại làm bằng chứng”.

Cũng theo ông Lê V, gia đình ông không có mâu thuẫn, thù hằn gì với nhóm đối tượng Lê Q.V. Chỉ vì vợ ông không cung cấp mật khẩu để xóa dữ liệu trong camera nên các đối tượng đã kiếm chuyện và nhiều lần hành hung vợ chồng ông.

“Gia đình đã 4 lần làm đơn trình báo sự việc tới các cơ quan chức năng nhưng không hiểu sao đã qua nhiều ngày mà sự việc vẫn chưa được giải quyết khiến chúng tôi cũng như nhiều người dân nơi đây sống trong sự bất an. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật, trả lại bình yên cho gia đình tôi và người dân xóm Tràng Sinh; Buộc nhóm côn đồ, xã hội đen phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Lê V kiến nghị.

Hình ảnh các đối tượng vác thang đi phá camera an ninh của khu dân cư (Ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh các đối tượng vác thang đi phá camera an ninh của khu dân cư (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô về sự việc trên, ông Lê Hữu Ngà, Cụm trưởng cụm dân cư số 5 (xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng) cho biết: Để đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông, phòng chống trộm cắp, cướp giật tài sản, thời gian qua người dân đã quyên góp cùng với các tổ chức đoàn thể của Cụm dân cư số 5 lắp đặt camera an ninh.

Khi được hỏi về sự việc vợ chồng bà Cụm phó cụm dân cư số 5 bị nhóm côn đồ hành hung, gây thương tích và việc người dân tố cáo bố con ông Lê Q.V vác thang đi phá camera an ninh của khu dân cư? Cụm trưởng cụm dân cư số 5 cho biết đã nắm được thông tin sự việc. Tất cả các vụ việc gây mất an ninh trật tự đã được camera ghi lại. Hiện người dân đã ký đơn tố cáo, đề nghị khởi tố vụ án hình sự.

Liên quan tới sự việc trên, chiều 14/5, trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lê Xuân Hưng, Chủ tịch UBND xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, cho biết: UBND xã Thọ Xuân đã nắm được thông tin vụ việc và yêu cầu Công an xã lập hồ sơ ban đầu, báo cáo lên Công an huyện Đan Phượng thụ lý điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Điều 178. Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản

Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:

a) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này mà còn vi phạm; b) Đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm; c) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; d) Tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ; đ) Tài sản là di vật, cổ vật.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm: a) Có tổ chức; b) Gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng; c) Tài sản là bảo vật quốc gia; d) Dùng chất nguy hiểm về cháy, nổ hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác; đ) Để che giấu tội phạm khác; e) Vì lý do công vụ của người bị hại; g) Tái phạm nguy hiểm…

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm