Tag

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy

Giáo dục 20/11/2023 15:10
aa
TTTĐ - Trong lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhà giáo Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) nhắn nhủ các đồng nghiệp: "Càng vất vả, hy sinh vì nghề bao nhiêu, các thầy cô càng cảm nhận được niềm vinh dự, niềm hạnh phúc của người thầy bấy nhiêu"...
Tấm gương người thầy trong văn hóa ứng xử trường học Trò "hái trái ngọt" từ "vườn ươm" của thầy

Trong buổi lễ đặc biệt tri ân và tôn vinh các thầy, cô giáo, trường THCS Cầu Giấy đã đón các đại biểu tới dự và chung vui: Đồng chí Phạm Thanh Tùng - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước; đồng chí Phan Văn Hùng - Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương; đồng chí Đỗ Trọng Hùng - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương...

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy
Nhà giáo Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) đã có những chia sẻ đầy ấm áp tại lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Mở đầu diễn văn kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, cô Kim Anh chia sẻ: Có thầy cô bước vào nghề theo sự định hướng tiếp nối truyền thống của gia đình; có người lại đến với nghề bởi thần tượng thầy cô mình đã học. Có những giáo viên vì yêu trẻ, đam mê nghề mà quyết định lựa chọn ngành Sư phạm. Mái trường THCS Cầu Giấy chính là nơi khai phóng để mỗi giáo viên dù ở bất kì lứa tuổi, vị trí việc làm nào cũng đều được cống hiến; đều có giá trị, giữ được lửa nghề với những đam mê, nhiệt huyết.

Theo đó, trải qua chặng đường 14 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ nhà giáo của trường THCS Cầu Giấy đã luôn nỗ lực, quyết tâm không ngừng vì sự phát triển của ngôi trường chất lượng cao uy tín trên địa bàn Thủ đô. Điều đặc biệt, trong năm học 2022 - 2023, các thầy cô giáo đã thổi bùng lên ngọn lửa của khát vọng, có những bứt phá ngoạn mục để gặt hái thành tích rực rỡ.

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy
Ban Giám hiệu trường THCS Cầu Giấy đón nhận lẵng hoa chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam từ các đại biểu

Sự cống hiến đó đã được ghi nhận bằng Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội trao tặng cho nhà trường. Bên cạnh đó, cô Chu Thị Thanh Hiền - Tổ trưởng Tổ Văn vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; cô Lê Kim Anh - Hiệu trưởng nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; cô Phạm Thị Như Hoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; cô Phùng Thị Thạo nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; cô Trần Thị Thu nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; cô Nguyễn Thị Lan Đài nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố.

Bên cạnh đó, 14 thầy cô giáo trường THCS Cầu Giấy đạt Danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 9 thầy cô giáo được UBND quận tặng bằng khen có thành tích ôn thi vào lớp 10 THPT và 5 thầy cô giáo được nhận bằng khen có thành tích ôn thi học sinh giỏi.

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy
Trường THCS Cầu Giấy nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Điều đặc biệt, trong diễn văn của mình, người “thuyền trưởng” đã bày tỏ sự thấu hiểu, sẻ chia với khó khăn, áp lực của giáo viên ngôi trường chất lượng cao - nơi luôn nhận được sự dõi theo, kì vọng lớn của phụ huynh, ngành Giáo dục và cả xã hội.

Cô Kim Anh chia sẻ: “Đồng hành cùng các thầy cô giáo trên chặng đường 14 năm qua, tôi thấu hiểu hơn ai hết những nỗi vất vả và áp lực trong nghề cũng như trong cuộc sống của các thầy, các cô. Tôi biết không ít giáo viên có tuổi vẫn phải ngày đêm tìm tòi, học hỏi để theo kịp công nghệ. Tôi thấy nhiều giáo viên trẻ vẫn còn lúng túng trong việc xử lý các tình huống sư phạm...

Tôi cũng chia sẻ với những thầy cô đã có độ “chín” trong nghề nhưng vẫn còn nhiều trăn trở trước sự đổi mới của giáo dục; sự thay đổi của chương trình; biến đổi tâm sinh lí của học sinh. Để chuyên tâm với nghề, nhiều thầy cô giáo đã phải bớt đi thời gian quý báu dành cho gia đình. Nhiều thầy cô đã phải quên đi những niềm vui của bản thân để nghiên cứu chương trình, sưu tầm tư liệu, thiết kế bài dạy đáp ứng kì vọng của phụ huynh và học sinh.

Tất cả những hy sinh, tận tụy, miệt mài và cả những suy tư, trăn trở của các thầy cô càng chứng tỏ ngọn lửa của tình yêu nghề vẫn luôn được nhen nhóm, ấp ủ.

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy
Nhà giáo Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Càng vất vả, hy sinh vì nghề bao nhiêu, các thầy cô càng cảm nhận được niềm vinh dự, niềm hạnh phúc của người thầy bấy nhiêu. Có hạnh phúc nào bằng khi mỗi ngày đến trường chúng ta được nhìn ngắm những gương mặt rạng rỡ, nụ cười tươi tắn, ánh mắt sáng trong của học trò…”.

Trong bối cảnh giáo dục đang đứng trước những yêu cầu mới, triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy nhắn nhủ các đồng nghiệp phải đổi mới từng ngày, có khát vọng, tự tin bứt phá, vượt qua những giới hạn; luôn tận tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục vinh quang mà mình đã chọn.

Đọc thêm

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm