Tag

Cảnh báo chiêu trò lừa tiền qua kỳ thi đánh giá năng lực

Giáo dục 10/01/2022 19:46
aa
TTTĐ - Đại học Quốc Gia Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo về hiện tượng kẻ xấu lợi dụng việc thí sinh điền sai thông tin khi đăng ký dự thi Đánh giá năng lực để lừa đảo.
Đại học Quốc gia Hà Nội giải đáp thắc mắc về kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 Đại học Quốc gia Hà Nội hỗ trợ 50% kinh phí cho thí sinh tham gia thi đánh giá năng lực Năm 2022: ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực

Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội vừa đưa ra thông báo, hiện một số kẻ xấu đang lợi dụng kỳ thi để khai thác thí sinh nộp tiền môi giới sửa thông tin lỗi tại tài khoản đăng ký dự thi.

Đơn vị này khẳng định, Trung tâm không thu tiền hay nhờ bất cứ ai can thiệp vào hệ thống “khaothi.vnu.edu.vn” để sửa thông tin lỗi đăng ký của thí sinh.

Thí sinh tuyệt đối không liên hệ trợ giúp với các đối tượng khác về kỳ thi Đánh giá năng lực. Thay vào đó, thí sinh có thể sửa lỗi đăng ký sau khi mọi hoạt động của cổng đăng ký ổn định hoặc sửa thông tin sai khi đến phòng thi, tuyệt đối không nhờ qua đối tượng trung gian lừa đảo làm việc này.

Cảnh báo đăng về việc lừa đảo trên fanpage Đại học Quốc gia Hà Nội
Cảnh báo đăng về việc lừa đảo trên fanpage Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngoài ra, thí sinh có thể mở tài khoản tại “khaothi.vnu.edu.vn” bất kỳ thời gian nào, không nhất thiết phải làm ngay trong ngày 10/1 hay ngày 11/1. Có thể lập tài khoản từ ngày 10/1 đến ngày thi đầu tiên (dự kiến cuối tháng 2/2022).

Trong thông báo nêu rõ "Trường hợp liên hệ với Trung tâm Khảo thí gặp khó khăn, thí sinh hãy kiên nhẫn chờ một thời gian để cán bộ Trung tâm hỗ trợ qua messenger, email, điện thoại; Tuyệt đối không nhờ các nhóm luyện thi giả danh".

Đồng thời, Trung tâm Khảo thí cũng nhấn mạnh Đại học Quốc gia Hà Nội không tổ chức ôn luyện thi đánh giá năng lực dưới mọi hình thức. Hiện, việc giả danh lừa đảo đã được thông báo cho công an.

Bài thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Hà Nội gồm 150 câu hỏi thi, phần tư duy định lượng (Toán), tư duy định tính (Văn học - Ngôn ngữ), khoa học (Tự nhiên - Xã hội). Thí sinh làm bài trên máy tính, lần lượt từ phần 1 đến phần 3.

ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức 16 đợt thi Đánh giá năng lực trong năm 2022
ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức 16 đợt thi Đánh giá năng lực trong năm 2022

Mỗi phần có 50 câu hỏi chấm điểm nhưng có thể kèm thêm 1-4 câu hỏi thử nghiệm không tính điểm. Các câu hỏi thử nghiệm được trộn ngẫu nhiên, thí sinh không biết là câu nào.

Năm 2022, Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến tổ chức 16 đợt thi đánh giá năng lực, bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 8, dự kiến thu hút 70.000 - 90.000 thí sinh, nhiều gấp 7-9 lần năm ngoái. Khoảng 50 đại học sẽ sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển.

Đọc thêm

Tận dụng sức mạnh công nghệ để tạo môi trường học tập đa dạng Giáo dục

Tận dụng sức mạnh công nghệ để tạo môi trường học tập đa dạng

TTTĐ - Ứng dụng AI để tổ chức các hoạt động giáo dục, kết hợp sức mạnh của công nghệ với tư duy và tâm huyết của giáo viên để tạo ra một môi trường học tập đa dạng, sáng tạo để dạy học sinh về nghề truyền thống… đó là những việc làm tiêu biểu của các nhà giáo Thủ đô tâm huyết, sáng tạo trong thời gian vừa qua.
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Giáo dục

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức nhiều cuộc thi và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút giáo viên và học sinh tham gia.
Tạo “sắc hồng” trong trường chuyên hàng đầu của Thủ đô Giáo dục

Tạo “sắc hồng” trong trường chuyên hàng đầu của Thủ đô

TTTĐ - Nhắc đến Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, mọi người sẽ nhớ ngay đến một ngôi trường hàng đầu của Thủ đô và cả nước về giáo dục mũi nhọn với hàng trăm lượt học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi olympic quốc tế.
Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá Giáo dục

Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá

TTTĐ - Trường THCS Mỹ Đình 1 có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học hiện đại. Những năm qua, thầy và trò nhà trường đã không ngừng vươn lên xây dựng nhà trường ngày càng khởi sắc trong mọi hoạt động.
Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy” Giáo dục

Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy”

TTTĐ - Ngày 20/11, Trường Tiểu học Xuân Phương tổ chức chương trình chào mừng 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học Giáo dục

Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học

TTTĐ - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, trong số 1,6 triệu giáo viên, có những nhà giáo chưa đủ sống. Do đó, họ không thể toàn tâm toàn ý cho việc dạy học.
Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm Giáo dục

Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm

TTTĐ - Theo đại biểu Quốc hội, dạy thêm học thêm cũng có những mặt tích cực; không phải giáo viên nào cũng xấu, ép học sinh học thêm.
Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề Giáo dục

Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề

TTTĐ - Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền (đoàn Nghệ An) cho rằng, trong dự án Luật Nhà giáo cần có quy định bảo vệ nhà giáo để họ an tâm công tác, cống hiến hiệu quả trong giảng dạy.
Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng Giáo dục

Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Trung tâm can thiệp sớm Hội An (Quảng Nam) là nơi chuyên biệt giúp trẻ rối loạn phát triển, đặc biệt là trẻ tự kỷ có cơ hội hòa nhập cộng đồng.
Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Giáo dục

Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Hòa trong không khí tri ân thầy cô giáo trên cả nước, sáng nay 20/11, trường THPT Việt Đức đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường cùng nhau tôn vinh những người đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và ôn lại chặng đường phát triển đáng tự hào của ngôi trường giàu truyền thống.
Xem thêm